- Bộ phim Việt được chờ đợi nhất năm và cũng được nhắc đến nhiều nhất thời gian qua đang hàng giờ kéo khán giả đến rạp.

Tại sao 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' lại 'hot' thế?

{keywords}
Bộ ba diễn viên nhí trong phim

Ngay sau khi ra mắt báo giới vào cuối tháng 9 vừa qua, tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Victor Vũ được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Hiếm có phim Việt nào lại được nhắc đến nhiều như vậy trên truyền thông cũng như mạng xã hội những ngày qua với đa phần những nhận xét tích cực. Phần đông đều cho rằng đây là bộ phim tử tế, đáng xem và chạm được vào cảm xúc của người xem với những ký ức tuổi thơ trong trẻo.

{keywords}

Trào lưu chế tên phim và poster nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cư dân mạng.

Hiệu ứng trên báo chí, mạng xã hội cũng như truyền miệng khiến các suất chiếu sớm bắt đầu từ 30/9 hầu hết kín chỗ. Tại hệ thống rạp CGV, 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' hiện đang là phim có nhiều suất chiếu nhất với khoảng 15 suất/rạp/ngày. Và cứ trung bình 1 giờ lại có suất chiếu mới.

Được đầu tư khoảng 20 tỉ đồng, không có diễn viên ngôi sao và thuần túy là phim nghệ thuật nhưng 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' đã tạo nên một cơn sốt hiếm gặp ngoài rạp và đi ngược lại bất cứ quy luật phim ăn khách nào của điện ảnh Việt ngoài rạp chiếu vốn trước đây. Đây cũng là lần đầu tiên một phim thuần nghệ thuật tạo nên cơn sốt ngoài rạp chiếu vốn bị thống trị lâu nay bởi dòng phim hài và thuần túy thương mại.

{keywords}

Khán giả kéo đến rạp xem 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'.

Theo thông báo của hãng Galaxy, tính đến thời điểm 2/10, tổng cộng hơn 110.000 vé được bán ra trên toàn quốc, thu về khoảng 8 tỉ đồng. Dự báo con số này sẽ tăng lên sau khi kết thúc 2 ngày cuối tuần bởi 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' đang là phim ăn khách nhất ngoài rạp hiện nay.

Thu An