Tài tử thực hiện các cảnh hành động dữ dội mà không cần diễn viên đóng thế trong bộ giáp thật nặng 38-40kg trong 'Edge of Tomorrow' (Cuộc chiến luân hồi).


'Edge of Tomorrow' (Cuộc chiến luân hồi)
được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết All You Need Is Kill với giá trị chuyển nhượng tác quyền lên đến 3 triệu USD của tác giả người Nhật Hiroshi Sakurazaka. Đây được coi là một trong những 'bom tấn' của hè này với chi phí lên tới 200 triệu USD cùng sự tham gia của cặp sao Tom Cruise và Emily Blunt. 

{keywords}

'Edge of Tomorrow' (Cuộc chiến luân hồi) lấy bối cảnh Trái Đất trong tương lai, khi ngày càng có nhiều các sinh vật ngoài hành tinh (Mimics) xâm lăng thế giới loài người với ham muốn đánh bại toàn bộ những lực lượng dũng mãnh nhất của nhân loại. Là một trong những chiến binh tinh nhuệ trong cuộc chiến giữa người và các sinh vật ngoại xâm này, Bill Cage (do Tom Cruise thủ vai) vô tình bị lạc vào lỗ hổng thời gian sau một biến cố nơi chiến trận.

Có khả năng chết đi sống lại nhiều lần, anh dần tích lũy được nhiều kinh nghiệm chiến đấu sau mỗi lần ra trận. Với sự giúp sức của nữ đồng đội thông minh Rita Vrataski (do Emily Blunt thủ vai), Bill chính thức bước vào một cuộc chiến luân hồi khốc liệt nhất giữa loài người và Mimics.

{keywords}

Bên cạnh các cảnh hành động ác liệt cùng những bối cảnh và kỹ xảo hoành tráng, một trong những điểm ấn tượng nhất phim là các bộ giáp chiến đấu Exo dành riêng cho trận chiến không cân sức này. Bộ giáp do Pierre Bohanna thiết kế. Ông đã từng tham gia thiết kế trang phục cho các bom tấn Star Wars, Harry Potter, The Dark Knight và gần nhất là Gravity.

Muốn bộ phim chân thực với khán giả, đạo diễn Doug Liman quyết định để các diễn viên mặc những bộ giáp thật thay vì những bộ giáp được vẽ bằng máy tính. Tuy nhiên, diễn xuất các cảnh hành động với những bộ giáp nặng này không đơn giản bởi chúng nặng 38-40kg nhưng  tùy điều chỉnh có thể lên 54-56kg.

"Điều khó khăn nhất khi làm phim này là các chiến binh phải mặc bộ giáp Exo. Đó là 1 cỗ xe tăng 1 người. Bộ giáp khiến cho mọi thứ trông có vẻ nhẹ nhàng, diễn viên có thể nhảy, chạy, đập và chiến đấu. Nó là bộ giáp thật, không phải đồ giả nên có thể làm mọi pha hành động", Doug Liman nói.

Mặc Exo trên người, các diễn viên dần tập quen với sự đồ sộ của nó dù những ngày đầu khá vất vả. Chỉ trong một thời gian ngắn, họ đã có thể thoải mái thực hiện hầu hết các động tác khó trên phim trường bất chấp sức nặng và sự cồng kềnh của bộ giáp.

'Edge of Tomorrow' (Cuộc chiến luân hồi) sẽ công chiếu từ ngày 6/6.

Linh Anh