Căn bệnh ung thư bất ngờ bị phát hiện khiến ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập, nghệ sĩ Anh Vũ, diễn viên Duy Thanh phải bỏ dở nhiều dự án nghệ thuật để chữa bệnh.


Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập

{keywords}
Trần Lập kiên cường đón nhận tin mình bị ung thư trực tràng

Tin Trần Lập bị ung thư trực tràng thật sốc với người hâm mộ bởi anh đang còn quá nhiều dự định ấp ủ. Thế nhưng, Trần Lập lại đón nhận tin này một cách rất bình thản mặc dù bản thân anh cũng quá bất ngờ. 

Sự mạnh mẽ cua Trần Lập cộng với sự động viên của rất nhiều bạn bè, người thân khiến Trần Lập như thêm sức mạnh. Ngày 6/11, anh sẽ lên bàn mổ cắt khối u trực tràng và tiếp tục hành trình chiến đấu với bệnh tật trong thời gian tới.

Nghệ sĩ Anh Vũ

Năm 2000, khi đang là gương mặt hài được nhiều khán giả yêu mến, Anh Vũ bỗng thấy sức khỏe của mình có biểu hiện lạ. Khi được các bác sĩ chẩn đoán bệnh ung thư đại tràng, anh đã từng cảm thấy rất suy sụp. Nhớ lại những ngày tháng bị bệnh, nghệ sĩ Anh Vũ chia sẻ: "Tôi đau lắm, bao nhiêu năm phấn đấu, cánh cửa thành công đang từ từ mở ra thì tự nhiên nó đóng sập lại rất mạnh, nên mình cảm giác đau thương".

{keywords}
Nghệ sĩ hài Anh Vũ từng mắc bệnh ung thư đại tràng.

Thế nhưng nhờ sự động viên của bạn bè và gia đình, anh đã nhanh chóng lấy lại được tinh thần để chống chọi lại với cơn đau. "Người ta nói trời kêu ai nấy dạ nhưng mà mình kiên quyết không dạ, phải cho ông trời thấy ổng đã gọi nhầm", Anh Vũ vui vẻ kể lại. Bằng sự kiên trì và bền bỉ, anh đã chiến thắng được căn bệnh quái ác.

Hiện tại anh thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện để giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình

{keywords}

Hán Văn Tình, anh Quềnh trong phim Đất và người cũng mắc bệnh ung thư màng phổi cuối năm 2014.

Phát hiện bệnh hiểm nghèo khi mà cuộc sống của nghệ sĩ Hán Văn Tình không lấy làm dư giả, tiền ăn thì đủ nhưng tiền chữa bệnh thì không. Tuy vậy Hán Văn Tình vẫn rất lạc quan. 

Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, người hâm mộ nên Hán Văn Tình đã có tiền chữa bệnh và hiện sức khỏe khá tốt. Dù ngày nào cũng phải uống cả vốc thuốc nhưng anh vẫn rất lạc quan và vẫn tham gia các show diễn nhỏ nhỏ của bạn bè cho đỡ nhớ nghề.

Nghệ sĩ Duy Thanh

Nghệ sĩ Duy Thanh là diễn viên truyền hình được khán giả màn ảnh nhỏ yêu mến qua các vai phản diện trong các bộ phim Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Đất và người, Khi đàn chim trở về...

Bốn năm trước ông phát hiện mình bị bệnh ung thư phổi ở giai đoạn cuối nhưng không thể phẫu thuật. Đây cũng là khoảng thời gian thực sự khó khăn, đặc biệt là về mặt tư tưởng với ông. nghệ sĩ Duy Thanh phải mất vài ba tháng bị choáng cho đến khi tìm ra được phương án chữa trị.

{keywords}

Sau khi được các bác sĩ phân tích, nghệ sĩ Duy Thanh đã hiểu hơn về bệnh của mình. Tới bây giờ, nghệ sĩ đã thoải mái hơn với căn bệnh của mình và phải sống chung với nó và vui vẻ chấp nhận số phận.

Hiện tại Duy Thanh phải vẫn phải nhờ đến phương pháp hóa trị và phải dùng thêm nhiều loại thuốc để chống chọi với căn bệnh tử thần. Mang trong mình căn bệnh ung thư, có thể cướp đi sinh mạng bất cứ lúc nào nhưng người nghệ sĩ của màn ảnh nhỏ vẫn luôn cống hiến hết mình cho các vai diễn.

Anh Thư