- 4 năm kể từ cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011 nhạc sĩ Trần Tiến mới nhận lời ngồi “ghế nóng” bình luận trực tiếp trong đêm Gala trao giải Bài hát yêu thích 2014 tối 4/1/2015 tại TP.HCM. Vốn thẳng tính, nhạc sĩ Trần Tiến không ngần ngại đưa ra những nhận xét "không vui" cho cả ca sĩ thể hiện lẫn người sáng tác.


Đêm Gala Bài hát yêu thích (BHYT) 2014 không ồn ào vì những tranh giành ngôi thứ kiện cáo hay thắc mắc của những ngôi sao như 2 năm trước, năm nay cuộc cạnh tranh giải thưởng không quyết liệt vì ai cũng biết trước giải thưởng tiền tỷ sẽ về tay Phương Mỹ Chi. Và thực tế “Quê em mùa nước lũ” do Phương Mỹ Chi thể hiện đã đoạt “Ca khúc của năm”.

{keywords}

Ca sĩ Phương Mỹ Chi nhận giải “Ca khúc của năm” cho bài Quê em mùa nước lũ”.

Có vẻ như BTC chương trình đã chiều lòng công chúng khi quyết định dồn hết 'món ngon' cả năm qua vào trong đêm gala lần này. Và có thể ví nó giống như một "nồi lẩu" thập cẩm đủ gia vị trong đó có giải trí, có sự thể nghiệm mới lạ, có cả những ca sĩ từ dòng underground trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, có những bản nhạc tạo thành hit…

{keywords}

Hồ Ngọc Hà tham gia đêm Gala

Rõ ràng với tiêu chí lựa chọn các khách mời cá tính “dám nói dám chịu” trong nhiều liveshow BHYT tháng của năm 2014 giúp sân chơi này được khán giả quan tâm hơn. Và sự xuất hiện của cặp đôi Lê Hoàng – Trác Thúy Miêu trong vai trò MC đêm Gala kiêm khách mời bình luận được xem là điểm gây sự tò mò cho người xem

Nhà báo Trác Thúy Miêu đã không còn thể hiện thái độ giận dữ với Lê Hoàng. Cô kiềm chế và bình tĩnh hơn kể cả trong tình huống bị Lê Hoàng “phản kháng” khi ám chỉ Trác Thúy Miêu bị mâu thuẫn khi đưa ra lời nhận xét về tiết mục “Mẹ tôi” của ca sĩ Tùng Dương. Tuy nhiên, nếu Trác Thúy Miêu nói ít hơn thì sẽ hay hơn.

{keywords}

Trác Thúy Miêu giao lưu với Tân Nhàn.

Ngay sau phần trao giải và trình diễn một số tiết mục ấn tượng của Hồ Ngọc Hà, Phạm Anh Khoa, Tân Nhàn, Nhật Thủy – Hoàng Tôn – Hòa Minzy, các bài hát của liveshow đầu tiên BHYT tháng 1 năm 2015 cũng được trình diễn. Và thật tình cờ khi tất cả các bài hát được bình chọn để các ca sĩ hát live đều có giai điệu và lời ca rất buồn.

Nhạc sĩ Trần Tiến thẳng thắn bày tỏ: "Các ca khúc chưa có gì làm cho tôi hấp dẫn lắm. Tuy nhiên các ca sĩ có chất giọng khá tốt. Có bài hát viết theo phong cách mới tôi rất thích nhưng nghe tổng thể thì tôi thấy chưa có sự hôn phối giữa lời ca và nhạc. Vì vậy có nhiều bài hát tôi nghe cảm giác rất hay nhưng không hiểu hát gì".

{keywords}

Từ trái qua: đạo diễn Lê Hoàng, Trác Thúy Miêu và Trần Tiến.

Đồng quan điểm với nhạc sĩ Trần Tiến, đạo diễn Lê Hoàng nhận xét rằng thích chất giọng Thùy Chi, Giang Hồng Ngọc. Tuy nhiên giai điệu ca khúc chưa hợp với ca từ. Cũng theo chia sẻ của đạo diễn, với những ca khúc viết về mẹ, đôi khi ca sĩ hay hát bị hy sinh, đau khổ quá. “Cuộc đời tôi đã khổ rồi ngồi xem lại phải khổ nữa”, Lê Hoàng nói.

Nữ nhà báo Trác Thùy Miêu thì chia sẻ thích vẻ dịu dàng của Thùy Chi, sự lôi cuốn “đàn bà tính” của Giang Hồng Ngọc. Và màn biểu diễn khiến Trác Thúy Miêu hài lòng chính là ca khúc “Mẹ tôi” của Trần Tiến bởi theo cô ca sĩ Tùng Dương đã hát đầy cảm xúc và trau chuốt đến từng phụ âm, ở đó một khán giả như cô nghe được tiếng khóc.

Tùng Dương với ca khúc 'Mẹ tôi' của Trần Tiến

Sơn Hà