"Tôi yêu thiên nhiên. Tôi yêu biển. Tôi yêu mọi thứ xung quanh. Tôi yêu cô hàng xóm hay sang quét nhà cho tôi..." - nhạc sĩ Trần Tiến tếu táo nói.

Nhạc sĩ Trần Tiến rất có tài. Ông viết nhạc hay mà nói chuyện thông minh, dí dỏm. Ông luôn gây bất ngờ và thú vị cho người đối diện dù gặp ông ở hoàn cảnh nào, nơi họp báo hay bình dân như quán nhậu.

{keywords}

Âm nhạc của Trần Tiến luôn gây tò mò và hào hứng cho người xem. Và tới đây vào ngày 30/9 tại Cung hữu nghị Việt Xô khán giả lại có dịp được đắm chìm trong không gian âm nhạc của Trần Tiến qua tiếng hát của Hà Trần.

Trần Tiến nói: "Tôi hỏi Hồng Kiên - giám đốc âm nhạc, chương trình sẽ như thế nào, cậu ấy không trả lời. Tôi hỏi Tùng John - đại diện đơn vị tổ chức cũng chẳng thấy trả lời. Tôi hỏi Hà Trần: Cháu định hát bài nào của chú?, Hà không trả lời. Hình như đó là những bí mật nho nhỏ để mọi người muốn tôi ra Hà Nội lần này ngắm mùa thu Hà Nội, ngắm những bước chân nhẹ nhàng đi trên đường phố mùa thu đạp trên lá vàng khô. Giống như tình yêu cái gì bí mật, mình chưa biết mới là hạnh phúc".

Một mình Hà Trần hát trong đêm nhạc riêng của Trần Tiến liệu có quá sức? Nhạc sĩ Trần Tiến liệu có sự góp sức gì?, với hai câu hỏi này, tác giả "Phố nghèo" nói: "Tôi cũng đã từng hỏi Hồng Kiên: Tại sao có một người hát? Không đủ sức đâu. Ngày xưa tôi hát 32 bài ở ĐH Sư Phạm một đêm còn bây giờ bảo tôi hát đến bài thứ 3 là không đủ sức nữa. Nghe đâu chương trình có những người khác nữa hát, đó là bí mật tôi chưa biết".

Ngoài Hà Trần, ca sĩ nào hát nhạc của Trần Tiến hay?

"Trước đây có anh Sỹ Thanh, sau này có Tùng Dương, Hà Anh Tuấn, Phạm Anh Khoa... Tùng Dương giống anh Sỹ Thanh, đó là có tố chất nghệ sĩ đốt cháy sân khấu" - nhạc sĩ Trần Tiến thẳng thắn.

Một điều đặc biệt dành cho khán giả yêu nhạc Trần Tiến đó là trong đêm nhạc tới nhạc sĩ sẽ cho ra mắt cuốn sách "Ngẫu hứng Trần Tiến" với 27 khúc ngẫu hứng văn xuôi được ông viết từ những kỷ niệm buồn vui, những cảm xúc và trải nghiệm khó quên, những thăng trầm sóng gió cuộc đời.

{keywords}

27 khúc ngẫu hứng có phải là 27 chuyện tình của đời ông được viết nên? Trước câu hỏi có phần "nhạy cảm" này, nhạc sĩ Trần Tiến hài hước đáp: "Giá như tôi có thể viết về chuyện tình thì hay biết mấy. 27 ngẫu hứng đó không dính dáng gì đến tình yêu cả. Sở dĩ có cuốn sách này ra đời hoàn toàn bất ngờ vì có ông nhà văn muốn làm 101 tập phim về cuộc đời của tôi. Vậy là lúc nào say tôi ngồi vào máy vi tính và gõ.

Rồi một hôm có đại diện một nhà xuất bảo xuống Vũng Tàu kèm theo một cô xinh đẹp ôm theo một cái thùng - hình như là lẩu bò. Chúng tôi ngồi nhậu rồi họ đưa tờ giấy, tôi ký đại vào đấy rồi cuốn sách xuất bản. Thế thôi. Nếu các bạn đọc thấy nó hay thì hay mà dở thì sẽ là dở. Vậy nhỉ?".

Sơn Hà