- Lần đầu tiên người xem được thấy cận cảnh đời sống của những người đồng tính.

Mở đầu triển lãm tác giả của những bức hình đề lời dẫn: "Những người đồng tính, họ biểu lộ tình cảm với nhau ra sao, cuộc sống lứa đôi hàng ngày của họ diễn ra như thể nào? Đó đường như vẫn luôn là những câu hỏi cấm kỵ. Người ta ngại đặt câu hỏi và sợ hãi khi hình dung câu trả lời... Dựa trên sự tò mò, thúc đẩy từ bên trong, tôi tha thiết với dự án chụp ảnh về các sinh hoạt hàng ngày và cuộc sống riêng tư của những cặp đôi đồng tình luyến ái (với tên gọi Yêu là Yêu)".

Diễn ra từ 16/11 đến 2/12, triển lãm "The Pink Choice" với chủ đề về tình yêu đồng tính mang tên "Yêu là yêu" tại viện Goethe Hà Nội thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng.

Tình yêu thì luôn đẹp, và chúng ta chỉ có thể hoàn toàn được coi là chấp nhận những người đồng tình luyến ái khi chúng ta chấp nhận tình yêu của họ - và cũng coi tình yêu đó như là một thứ gì (hiển nhiên) là đẹp đẽ!".

Khi chụp, tác giả tập trung vào không gian sống, các va chạm thân mật và hơn hết là sự đồng điệu của những người yêu nhau hơn là bản thân chính nhân vật được chụp.

Người xem có thể không thấy rõ tính cách của từng nhân vật trong ảnh hoặc những câu chuyện riêng biệt của họ nhưng có thể cảm nhận được một không khí ấm áp của sự yêu thương và những quan tâm chân thành. Nói cách khác, tác giả thông qua các nhân vật để kể câu chuyện mà mình chứng kiến chứ không phải bản thân các nhân vật tự kể câu chuyện của chính họ.

Dựa trên sự tò mò, thúc đẩy từ bên trong và dựa trên cả những gì hiếm hoi mà tác giả đã từng chứng kiến về cuộc sống lứa đôi của một vài cặp đồng tính, Maika tha thiết với dự án chụp ảnh về các sinh hoạt hàng ngày và cuộc sống riêng tư của những cặp đôi đồng tính luyến ái với tên gọi The Pink Choice.

Lê Vũ Isabella và Nguyễn Thị Kim Ngân đã yêu nhau được hơn 3 năm.

Cặp đôi này sinh năm 1991. Họ yêu nhau được hơn 1 năm và đang sống tại TP HCM.


Cặp đôi này chênh nhau 4 tuổi. Họ sống tại TP.HCM và đã yêu thương nhau được 3 năm.

Cặp đôi này chênh nhau đến 44 tuổi. Họ đã yêu nhau hơn 2 năm và cùng chung sống tại Hà Nội.

Cặp đôi này, một người sinh năm 1956, một người sinh năm 1968. Họ đã yêu nhau hơn 6 năm và đang cùng chung sống tại Hà Nội.

Vài nét về Maika

2008

Tốt nghiệp khoa Xã hội học - Đại học Khoa học xã hội và nhân văn quốc gia, Đại học QG Hà Nội

05.2010

Giải nhất ảnh đôn và giải nhất phóng sự ảnh tại khóa học ảnh báo chí chuyên nghiệp do Quỹ Tưởng Niệm Đông Dương tổ chức tại Hà Nội.

07.2012

Học bổng toàn phần tại khoa học ảnh báo chí Foundry tại Chiang Mai, Thái Lan

Triển lãm

05.2009

"Happy Farmer", Kuala Lumpur, Malaysia

11.2009

Triển lãm "Phòng Cấp Cứu" do ĐSQ Đan Mạch bảo trợ và thực hiện, Hà Nội, Việt Nam

09.2012

"The Pink Choice", Nottingham, Anh

Huy Hùng