- Triển lãm tranh và ảnh chụp của hai em Đỗ Nhật Nam (14 tuổi) và Vũ Tuấn Kiệt (11 tuổi) sẽ diễn ra từ ngày 25/8-11/9/2015 tại 31 Hàng Đồng, Hà Nội. Theo đó, các tác phẩm trưng bày sẽ được bán và số tiền thu được sẽ gây quỹ cho chương trình Cơm có thịt, ủng hộ học sinh nghèo Vùng Cao.

Triển lãm quy tụ gần 100 bức tranh của Vũ Tuấn Kiệt, được vẽ theo phong cách trừu tượng và siêu thực trong khoảng thời gian từ tháng 1-8/2015. Đặc biệt, một số tác phẩm được sáng tác ngay sau thời điểm xảy ra đợt mưa lũ ‎tháng 7/2015 gây thiệt hại nặng nề cho một số tỉnh phía Bắc. Vì thế tranh thể hiện tình cảm và sự chia sẻ của em với mọi người. 

Đỗ Nhật Nam mang đến triển lãm hơn 30 bức ảnh do em chụp khi có dịp trải nghiệm cuộc sống ở một số vùng miền. Tranh của Nam thuộc chủ đề đường phố. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện buồn vui dọc đường mà em ghi nhận được bằng mắt nhìn trong trẻo và trái tim giàu cảm xúc.

Năm 7 tuổi, Đỗ Nhật Nam được sách kỉ lục trao tặng danh hiệu Dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam. Năm 11 tuổi, Nam tiếp tục ghi kỉ lục Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất Việt Nam. Hiện Nam đã xuất bản 4 cuốn sách và dịch một số sách được xuất bản ở các lĩnh vực khác nhau.

Nam du học năm 13 tuổi. Ngay trong năm đầu du học, Nam đã giành nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nam có cách nhìn cuộc sống trong trẻo mà sâu sắc. Nam thường làm thơ và đam mê chụp ảnh. Những bức ảnh em chụp không cầu kì về kĩ thuật nhưng ẩn chứa nhiều thông điệp cuộc sống.

{keywords}
{keywords}
Hai tác phẩm do Đỗ Nhật Nam chụp.

Trong khuôn khổ triển lãm, tác giả và một số học sinh của các trường tư thục và quốc tế tại Hà Nội sẽ tham gia chuyến đi từ thiện tại Lũng Luông, Thái Nguyên. Tại đây, các em sẽ giao lưu với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gửi tặng những phần quà do chính các em và bạn bè cùng trường quyên góp.

Từ khi mới 5 tuổi, Vũ Tuấn Kiệt đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật đặc biệt. Là một em bé thích một phương pháp học hành khác, Kiệt không tới trường như các bạn đồng trang lứa: em theo học cùng gia đình kiến trúc sư Phó Đức Tùng, dành thời gian để tập làm vườn, tập chăn nuôi, học nhiều môn khác nhau như ngoại ngữ, violin, hội họa.

{keywords}

{keywords}

Hai tranh vẽ của Vũ Tuấn Kiệt.


Tranh của Kiệt được vẽ chủ yếu bằng bút sắt, mực tàu trên giấy trắng. Thỉnh thoảng em cũng vẽ bằng sáp màu. Đến năm 9 tuổi em đã có một triển lãm tranh đánh dấu sự lao động sáng tạo của em. Hiện tại, em vẫn nuôi dưỡng đam mê của minh và với trí tưởng tượng đặc biệt em đã vẽ nên những bức tranh mang tính sáng tạo khá thú vị.
{keywords}
Tranh của Vũ Tuấn Kiệt.
Anh Phương