- Mặc dù được quảng bá rầm rộ là nơi bầu chọn Quốc hoa, trưng bày Quốc tửu, nhưng Triển lãm Lễ hội Hoa xuân và đồ uống Tết 2011 vẫn vắng hoe.

Lễ hội Hoa xuân và đồ uống Tết 2011 tại triển lãm Vân Hồ, Hà Nội khai mạc đã hai ngày, nhưng hầu như không mấy người viếng thăm, họa hoằn mới có khách vãng lai đi bộ trên con đường Hoa Lư đông nghịt đảo qua vài phút rồi lại vội vàng rời triển lãm.

Khung cảnh đìu hiu của Lễ hội
Một phần vì tiết trời Hà Nội ngày càng lạnh hơn những ngày giáp Tết, phần vì chuẩn bị cho việc mua sắm, tặng quà nên người dân thủ đô khá bận rộn. Nhưng một phần quan trọng khiến người dân không hào hứng đến xem hay nán lại lâu ở nơi đây cũng bởi triển lãm quá sơ sài với vài loại hoa được trưng bày trước sảnh, vài gian hàng hoa thưa thớt chỉ đế bán các loại hoa, cây cảnh, lan... Trong số đó hầu như không thấy các loại hoa ứng cử để bình chọn. Hoa sen là loại hoa nhiều nhất trong khu vực triển lãm - nhưng tiếc thay lại toàn là hoa giả.

Sen giả trưng bày trong triển lãm
Có tới hai khu gian hàng về rượu với đủ chủng loại, xuất xứ khác nhau, trong đó có cả rượu nhập. Dường như triển lãm là nơi tập trung của các nhà sản xuất hay tiểu thương để bán hàng là chính.

Điểm nhấn ở gian hàng rượu là khu vực rộng khoảng 3m2 trưng bày các loại rượu để bình chọn với tiêu đề “Tuyển chọn Quốc tửu Việt Nam”. Tuy nhiên, thật khó để có thông tin chi tiết về mỗi loại rượu này, mùi vị, hương sắc đặc trưng của chúng. Cũng không thấy có khu vực dành cho việc nếm rượu. Tất cả đều nằm trong những chiếc bình kín mít hoặc bao bì xa lạ và không thể nhận diện được thương hiệu.


Được biết ngày 29/1 tới, lễ công bố kết quả bình chọn quốc hoa sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Hàng ngày tại Lễ hội, BTC lấy ý kiến nhân dân thông qua mạng máy tính, website và phiếu bình chọn “Quốc phục”, “Quốc hoa” và “Quốc tửu”. Nhưng liệu với tình trạng quảng bá kém hiệu quả, không thu hút được người dân tại những hoạt động như thế này thì sẽ có bao nhiêu người tới bình chọn?

Bài và ảnh: Vân Sam