- Chọn đúng thời điểm khó khăn nhất của làng kịch phía Nam, Trịnh Kim Chi khai trương một sân khấu mới.

Không tiết lộ con số đầu tư cụ thể, thế nhưng theo nhiều người dự đoán thì số tiền mà Trịnh Kim Chi rót vào đây chắc phải tiền tỷ.

Sân khấu nằm ở trung tâm Quận 6 với sức chứa lên tới 400 ghế. Sau khi ra mắt, Trịnh Kim Chi cùng các nghệ sĩ đã nhanh chóng công chiếu một loạt vở mới với đủ mọi thể loại khác nhau như kịch hài, kinh dị, hình sự... Mới đây nhất, cô vừa giới thiệu tới khán giả vở kịch Một nửa đàn ông có sự góp mặt của một loạt các nghệ sĩ thuộc giới tính thứ 3.

{keywords}
Trịnh Kim Chi trong ngày khai trương sân khới mới.

Nói về kế hoạch táo bạo này của mình, bản thân Trịnh Kim Chi cũng thừa nhận chị liều. Thậm chí, chị còn chia sẻ rằng ngay từ lúc làm, chị đã nhận thấy tình hình không mấy khả quan. Tuy nhiên, theo Trịnh Kim Chi, vì quá đam mê với cái nghiệp cứ đeo đẳng khiến chị phải làm một điều gì đó.

Chưa kể, dù thừa biết được thực trạng không mấy khả quan của làng kịch nhưng Trịnh Kim Chi vẫn quyết định mở một sân khấu để tạo điều kiện trau dồi và diễn xuất cho các nghệ sĩ trẻ. Chị bảo các lứa học viên từng qua tay chị đào tạo đều có đam mê và tài năng nhưng đa số không tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Do đó, một sân khấu kịch thực sự cho các em thử sức là điều cần thiết.

Hiện cộng tác với sân khấu kịch Trịnh Kim Chi, ngoài các nghệ sĩ đã có tên tuổi như NSƯT Thanh Điền, NSƯT Tú Sương, ca sĩ Quốc Đại, diễn viên Lê Bê La, BB Trần... còn có rất nhiều các nghệ sĩ trẻ. Trong số đó phần lớn là các học viên của Trịnh Kim Chi cùng một số gương mặt mới đang lên ở những sân khấu kịch cafe.

Khi được hỏi ông xã có hỗ trợ gì nhiều không? Trịnh Kim Chi thật thà bật mí rằng chị đang "gánh" hoàn toàn chi phí hoạt động. Hiện tại, ông xã chỉ hỗ trợ về mặt tinh thần là chính. Tuy nhiên, với Trịnh Kim Chi thì sự hỗ trợ đó là rất ý nghĩa với chị trong thời điểm khó khăn hiện tại.

{keywords}
Hình ảnh trong vở kịch Một nửa đàn ông.

Được biết, ngoài sân khấu mới, Trịnh Kim Chi còn phải quản lý một sân khấu kịch cà phê, một lò đào tạo diễn viên cùng với đó là quán xuyến việc gia đình, chăm lo cho em bé thứ hai. Mặc dù vậy, đến thời điểm này, chị khẳng định mình vẫn có thể chủ động được mọi việc.

Trở lại với đêm diễn đầu tiên của vở Một nửa đàn ông vừa mới được công chiếu vào tối 24/1, đáng buồn là chỉ có khoảng nửa số vé được bán ra. Dẫu vậy, hầu hết khán giả có mặt đều ngồi cho đến những phút cuối.

Quan trọng hơn, có cảm giác như họ theo dõi vở diễn chăm chú tới mức không muốn để lỡ bất kỳ một khoảnh khác nào trên sân khấu. Cứ mỗi khi sân khấu xuống đèn để chuẩn bị cảnh mới, lại một tràng pháo tay giòn rã vang lên để ủng hộ các diễn viên.

Có lẽ, bên cạnh rất nhiều những lý do đã được chia sẻ trên thì đây cũng chính là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho Trịnh Kim Chi quyết định chơi “ván bài” đầy rủi ro này. Bởi một khi khán giả còn chưa quay lưng với sân khấu thì chẳng có lý do gì để người nghệ sĩ giã từ nghiệp diễn.

Phong Vũ