- Theo Chàng hề xứ Quảng thì nhờ nổi tiếng, anh mới có thể kiếm được tiền, lo cho ba mẹ, cho gia đình.

Sẵn sàng đánh đổi

- Thời gian gần đây, ngoài đi diễn, đóng phim, anh còn nhận lời làm HLV cho một chương trình truyền hình. Vậy việc anh "mải yêu" có ảnh hưởng gì tới công việc?

Tôi mải yêu hồi nào? Tất cả chỉ là lời đồn thổi. Giờ tôi chỉ quan tâm đến công việc. Không yêu thì không chết, không làm việc mới chết. Tôi nghĩ không yêu chỉ làm mình khô cứng thôi.

- Vậy trước scandal tình ái hồi đầu năm, anh đã đối mặt thế nào?

Cuộc đời mà! có những cái đến, rồi đi. Cũng có cái đọng lại mãi, thậm chí có những cái làm mình buồn, mình đau. Sống cho đến bây giờ, trước mọi chuyện không muốn, tôi cũng phải biết tìm cách vượt qua, biết đối mặt và đôi lúc còn phải biết tủi nữa.

Thú thực, tôi may mắn được ông trời cho nổi tiếng, kiếm được tiền, lo được cho ba mẹ. Thế nên với những đau khổ mà ông trời mang đến, tôi cũng chấp nhận hết. Tôi sẵn sàng đánh đổi hết để được nổi tiếng.

{keywords}
Scandal tình ái của Trường Giang

- Sau những chuyện vừa rồi, anh có cẩn thận hơn trong những mối quan hệ của mình?

Tôi sẽ vẫn sống vậy thôi, trời thường thì trời cho.

Mất dạy đừng hòng Hoài Linh giúp

- Sắp tới anh làm HLV cho chương trình Đấu trường tiếu lâm, phải cạnh tranh với không ít đồng nghiệp như Trấn Thành, Đức Thịnh, Thu Trang. Liệu có sự nhún nhường, cả nể nào giữa các HLV?

Chặt hết! Chương trình đã mời tôi quay hình trước 1 năm, chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Lúc đấy tôi vẫn chưa biết những người còn lại. Sau này mới biết toàn người quen thế nhưng vẫn... chặt hết, từ hậu trường lên sân khấu, thậm chí còn chặt cả... MC.

Tôi nghĩ điều đó làm chương trình hấp dẫn hơn.

Nhưng quan trọng hơn cả, chương trình này không chỉ giải trí đơn thuần mà còn cho các bạn một cái nghề. Những bạn trong Top 4, bước ra là diễn được, chỉ là duyên ở mức độ nào thôi. Và đó mới là những gì mà các HLV hướng đến.

- Anh tập luyện cho các thí sinh trong đội của mình thế nào khi mà công việc riêng cũng khá là bận?

Các bạn phải tự tập hết, sau đó mình chỉ lên trau chuốt lại thôi những cũng phải mất mấy ngày trời. Bởi đa số các bạn diễn chưa qua trường lớp, có sao diễn vậy. Mình phải chỉ cho các bạn từ cách nhả chữ, bước chân. Lúc đầu còn bỡ ngỡ, sau vào guồng rồi thì các bạn lại thích.

{keywords}
Ai chảnh tôi đuổi hết

- Bài học quan trọng nhất mà anh dạy cho các thí sinh là gì?

Tôi luôn nói diễn hài không được gồng, cái nào các bạn làm không được thì phải bỏ liền.

- Thế còn cách sống thì sao?

Có chứ, tôi thường dặn các bạn phải đàng hoàng, sống phải có trước có sau, phải có anh có em. Ai chảnh là tôi đuổi hết.

- Và anh có giúp đỡ các bạn sau khi chương trình kết thúc?

Tôi sẽ hỗ trợ với điều kiện họ phải chịu tập, phải đàng hoàng. Mình phải thấy được nỗ lực của họ. Những ai háo danh, tôi sẽ không giúp. Như ngày xưa Hoài Linh nhận giúp vì Trường Giang có tâm, chứ mất dạy đừng hòng ông giúp.

Muốn đóng một vai đẫm lệ

- Bộ phim mới của anh Taxi em tên gì cũng vừa có buổi ra mắt, anh có thể nói gì về vai diễn của mình trong phim?

Đây là một thể loại tôi chưa từng đóng, một dạng ngôn tình, lãng mạn. Cũng thú vị nhưng thích tôi lại luôn muốn đóng một vai đầy nước mắt hơn. Giống như khi tôi diễn ở Ơn giời cậu đây rồi, đóng với bé Phương cảnh bị ung thư.

Chẳng hiểu sao diễn hài mà cứ khoái những đẫm lệ vậy đó.

{keywords}
Trường Giang và Angela Phương Trinh

- Anh thấy thế nào về bạn diễn của mình trong phim, Angela Phương Trinh?

Tôi thấy Trinh dễ thương. Không biết scandal của cô ấy ra sao nhưng cứ ngoan là tôi thích. Phim này Trinh diễn cũng tốt. Càng về sau, Trinh càng nhập vai và diễn sâu hơn.

- Anh có chút say nắng nào với Angela Phương Trinh không?

Có chứ nhưng chỉ ở trong phim thôi. Mình phải biết khi nào là diễn, khi nào là thật để quên những cảm xúc đó đi.

- Vậy cảnh hôn giữa hai người có khó khăn?

Trong phim này chỉ có một hai cảnh hôn thôi thì cũng phải cố gắng chứ biết sao giờ.

- Cảm ơn Trường Giang về những chia sẻ!

Sau scandal tình ái hồi đầu năm, Trường Giang vẫn giữ thái độ im lặng và tập trung công việc. Sắp tới đây, khán giả sẽ được gặp anh trong vai trò Huấn luyện viên của chương trình Đấu trường tiếu lâm sẽ lên sóng từ ngày 5/3 trên kênh THVL1. Đây có thể nói là một phiên bản "The Voice" dành riêng cho các nghệ sĩ hài, khi mà các thí sinh sẽ có cơ hội đầu quân vào 4 đội khác nhau (ngoài Trường Giang còn có Trấn Thành, Đức Thịnh, Thu Trang - Tiến Luật). Mỗi đội sẽ gồm 10 thí sinh, rồi sau đó bị loại dần qua các vòng để chọn ra 1 thí sinh xuất sắc của từng đội bước vào trận chung kết.

Bên cạnh đó, bộ phim Taxi em tên gì có sự góp mặt của Trường Giang, Angela Phương Trinh, Khánh Hiền cũng sẽ chính thức ra rạp kể từ ngày 4/3 tới.

Phong Vũ