Là một diễn viên điển trai, hấp dẫn của điện ảnh Việt, đã ngoài 40 tuổi nhưng Trương Minh Quốc Thái vẫn độc thân. 

{keywords}
Đã từng trải qua rất nhiều mối tình, tình học trò cũng có, bạn diễn cũng yêu nhưng giờ ở độ tuổi 43, Trương Minh Quốc Thái vẫn là trai “ế vợ”.

Trương Minh Quốc Thái là một trong những nam diễn viên có tuổi nghề, anh được giới chuyên môn đánh giá cao. Anh từng được xướng tên ở hạng mục “Nam diễn viên điện ảnh - phim truyền hình” của giải Mai Vàng năm 2002, 2006. Có thể điểm qua một số bộ phim đã tạo nên tên tuổi của anh như “Người đàn bà yếu đuối”, “Hương phù sa”, “Trả giá” và “Sương khói đồng hoàng” và hiện nay là “Vực thẳm vô hình”.

{keywords}

Điển trai, tài năng, lạnh lùng và phong độ trên màn ảnh bao nhiêu thì ở ngoài đời, diễn viên Trương Minh Quốc Thái lại là một người tình cảm, gần gũi bấy nhiêu. Quốc Thái từng chia sẻ, anh rất thích du lịch và đã dành phần lớn thời gian của mình cho công việc là diễn xuất, phần còn lại là để anh chinh phục những vùng đất mới, để anh trải nghiệm những điều thú vị mới.

{keywords}
Ở tuổi 43 nhưng Quốc Thái vẫn trẻ trung, sung sức

Dù nổi tiếng và đẹp trai nhưng trong chuyện tình cảm, thì nam diễn viên này thừa nhận mình khá là nhút nhát.

{keywords}
{keywords}


Nam diễn viên họ Trương đã tự nhận anh còn nặng nợ với nghề diễn, nên mỗi lần nhận kịch bản là anh mải miết sống cùng nhân vật… mà đã bỏ bê người mình yêu.

Hiện giờ, anh cũng không muốn nhắc đến hôn nhân bởi vì: “Người nào đã yêu tôi là đã phải hy sinh rất là nhiều, mất nhiều hơn là được vì cái tính vốn rất phóng khoáng, yêu tự do của tôi. Điều này đã khiến cho người ta dễ có cảm giác cô đơn, rằng tôi ít khi quan tâm đến họ”.

Phim “Vực thẳm vô hình” có sự tham gia của Quốc Thái được dàn dựng với hai tuyến nhân vật song hành: Băng cướp Sói Sài Thành do Cương (Quốc Thái đóng) - một kẻ máu lạnh cầm đầu, liên tục thực hiện những phi vụ trộm, cướp lớn, với thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh, là nỗi ám ảnh với người dân và làm đau đầu lực lượng công an. Và tuyến đối lập là Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm dưới sự chỉ huy của đội trưởng Nghĩa - người có khả năng suy đoán tài tình, quyết tâm triệt phá băng nhóm tội phạm đến cùng.

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái đã thể hiện rất thành công tâm lý phức tạp trong con người hai mặt của Cương. Giữa hình thức bên ngoài và nội tâm bên trong, ở Cương là hai con người hoàn toàn khác nhau, không khi nào thôi mâu thuẫn giằng xé. Yêu thương gia đình, trân trọng đạo lý, hành động hiệp nghĩa nhưng thực sự Cương lại là tên tội phạm gian manh, xảo quyệt, giết người máu lạnh.

Phim “Vực thẳm vô hình” (46 tập) được phát sóng vào 21h30 các ngày Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên VTV3.

Doãn Phong