- Nhiều độc giả nhận định kiến thức xã hội rất rộng, hơn nữa, sự hiểu biết của một người còn bị chi phối bởi những nhân tố như sở thích, đặc trưng vùng miền..., không thể chỉ dựa vào hai câu hỏi quy chụp thiếu hiểu biết.

Phần thi “Ai là triệu phú” của Phạm Thị Quyên, cô gái 24 tuổi, kỹ sư, đến từ Hà Nội hiện đang trở thành đề tài thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Việc cô không biết đến khái niệm El Nino hay công thức canh cua nấu với rau đay bị đánh giá một cách khắt khe bởi phần đông công chúng.

Tuy nhiên, cũng có những người thể hiện sự bênh vực với cô gái này. Họ nhận định rằng kiến thức xã hội rất rộng, hơn nữa, sự hiểu biết của một người còn bị chi phối bởi những nhân tố như sở thích, đặc trưng vùng miền..., không thể chỉ dựa vào hai câu hỏi quy chụp thiếu hiểu biết.

{keywords}

Bạn đọc tên T cho biết: “Rau đay miền Trung không có. Mình cũng không biết là cua thường nấu với loại rau này”. Anh Lê Trường Giang lên tiếng bênh vực: “8% khán giả cũng không biết El Nino là gì, không thể trách em nó được”.

Độc giả Phạm Hệ thể hiện sự cảm thông: “Không thể trách em ấy được. Mình sinh ra và lớn lên ở thành phố, suốt ngày chỉ có học những chuyện như vậy là điều tất yếu. Thử hỏi xem một bác có bằng xe máy ở vùng quê nói đi đường thấy vạch liền và vạch đứt trên đường có ý nghĩa gì mình khẳng định với bạn có tới 90% không trả lời được cho dù họ có bằng lái xe vì đường nông thông lấy đâu ra vạch”.

Bạn Mai Hoang nhận định: “Bình thường mà, không biết thì nói. Tôi rất thích người con gái này, vui tính, thật thà”. Cô Hai cũng chia sẻ: “Không sao cả, không biết vài điều là chuyện bình thường. Mỗi người quan tâm tới lĩnh vực của mình. Cô gái này có biết El Nino hoặc canh cua nấu với rau đay cũng chẳng để làm gì, khối lượng kiến thức ngày càng tăng theo cấp số nhân cả mà. Chúc em vui!”.

Đồng quan điểm, Bạn HOAN cho biết: “Không ai có thể biết được tất cả. Những kiến thức cực dễ với người này lại là cực khó với người kia nếu chưa được tiếp cận hoặc không để ý”.

Cô gái đến từ Hà Nội kết thúc phần thi của mình khi dừng chân ở câu hỏi số 8, nhận số tiền thưởng là 2 triệu đồng. Cô buộc phải dừng chân trước câu hỏi về tục ngữ, mặc dù đã sử dụng đến quyền trợ giúp 50/50.

Dương Di