Không nghe trợ giúp từ phụ nữ, giành chiến thắng ngoạn mục, người thân quá từ tốn nên không thể đưa ra đáp án hỗ trợ… là một vài trong số rất nhiều phần trợ giúp bá đạo trong chương trình “Ai là triệu phú”.

Ai là triệu phú” từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả cả nước vào mỗi tối thứ 3 hàng tuần. Bên cạnh việc truyền tải khối kiến thức đa dạng, format gần gũi, quen thuộc, chương trình còn thu hút nhiều khán giả nhờ vào những tình huống trợ giúp đầy bất ngờ, hài hước.

Màn gọi điện thoại cho người thân hài hước nhất

Những khán giả quen thuộc của “Ai là triệu phú” hẳn sẽ không thể quên phần trợ giúp hài hước của người chơi Doãn Thế Hà. Thay vì đưa ra đáp án đúng, người bạn của anh lại mất thời gian vào việc…đọc lại từng câu hỏi và câu trả lời để một người bạn khác tìm thông tin trên mạng. Khi anh Doãn Thế Hà thông báo: “Nhanh lên, còn 10 giây”, cô gái hồn nhiên này cũng truyền đạt lại y hệt khiến khán giả không nhịn được cười.

Màn gọi điện thoại cho người thân từ tốn nhất

Phần trợ giúp của anh Đinh Hoàng Nam cũng được khán giả đặc biệt quan tâm. Trước câu hỏi về lễ trao giải Grammy, người chơi đã lựa chọn sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân. Trong khi Nam đọc câu hỏi và câu trả lời một cách nhanh nhẹn, người trợ giúp lại tỏ ra từ tốn một cách đáng kinh ngạc.

Anh liên tục trấn an bạn mình bằng giọng điệu từ tốn. Ngay đến khi anh Nam giục giã “Nói nhanh đi, hết giờ rồi”, người trợ giúp vẫn rất điềm tĩnh, trả lời: “Nghe rồi, đang nhập”. Cuối cùng, anh Nam đành ngậm ngùi mất đi một sự trợ giúp mà chưa có đáp án đúng.

Trợ giúp chính xác không cần nghe đáp án

Phần trợ giúp của anh Dương Anh Vũ diễn ra khá suôn sẻ với sự giúp đỡ từ thầy Nguyễn Đức Thạch. Không cần nghe đáp án, thầy đã đưa ra câu trả lời chính xác và giải thích cho học trò về đặc sản cam sành tại Hàm Yên. Thậm chí, thầy Thạch còn nhẹ nhàng hỏi học trò đã vượt qua bao nhiêu câu hỏi và dặn dò anh dừng lại ở câu 14 để bảo toàn tiền thưởng.

Chiến thắng nhờ ít niềm tin vào phụ nữ

Anh Trần Tiến Thực khiến nhiều người ấn tượng khi thừa nhận ít niềm tin vào phụ nữ ngay trên sóng truyền hình. Trước câu hỏi “Tác giả của tiểu thuyết Trở về Eden là ai”, hai cô gái được hỏi đều chọn phương án A, thậm chí người thứ hai còn khẳng định chắc chắn vì đã đọc tiểu thuyết này tới 3 lần. Người trợ giúp cuối cùng, là nam giới, đưa ra đáp án B.

Sau khi cân nhắc, anh Trần Tiến Thực nhận định: “Trong giờ phút quyết định, tôi ít đặt niềm tin vào phụ nữ” và chọn đáp án B. Đây cũng là đáp án chính xác, giúp anh vượt qua câu hỏi thứ 10 và giành chiến thắng với 22 triệu đồng tiền thưởng.

Dương Di