Tối 1/12, đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận đấu với U22 Indonesia trong khuôn khổ vòng bảng SEA Games 30. Sau 90 phút, dù bị đội bạn dẫn trước sau sai lầm ở phút 22 của thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng các chàng trai U22 Việt Nam đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Indonesia.

Sau trận đấu, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đã đăng tải dòng trạng thái cảm ơn và xin lỗi khán giả vì sai sót không đáng có. Anh viết: "Kết thúc một trận đấu khó khăn. Thật hạnh phúc khi chúng ta đã đoàn kết để cùng vượt qua. Tôi sai đã có các bạn sửa. Chúng ta sẽ cố gắng vì một lá cờ trên ngực. Xin cảm ơn tất cả mọi người".

Trong phần bình luận sau trận đấu, BTV Quốc Khánh gây tranh cãi đã nhắc đến sai lầm của Bùi Tiến Dũng với giọng điệu đùa vui. Anh giả vờ gọi điện cho Đặng Văn Lâm, đề nghị anh chàng bay sang Philippines để trấn giữ khung thành cho U22 Việt Nam tại SEA Games lần này.

{keywords}
BTV Quốc Khánh gọi điện cho Đặng Văn Lâm sang thay Bùi Tiến Dũng.

Cụ thể, nam BTV giả vờ gọi điện thoại cho thủ môn Đặng Văn Lâm và nói: “Alo, Văn Lâm đấy ạ, nếu như không có việc gì thì Lâm có thể đặt vé đến Manila ngay lúc này được không ạ, chúng tôi đang rất cần người”. Hành động của BLV Quốc Khánh ngay lập tức tạo ra làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Người mẫu Trang Trần lên tiếng trên trang cá nhân: "Ai trong cuộc đời không mắc sai lầm. Tuy nhiên, khi đứng ở góc độ là MC trên sóng trực tiếp cách anh đùa cợt rút phone ra mình chốt một câu: anh không còn là trẻ trâu để bỡn cợt một cách thiếu tế nhị. Không ai muốn bị thiếu tôn trọng như vậy". Cô thậm chí còn đề nghị nhà đài thay người bình luận ở những trận sau.

Nhà báo Ngô Bá Lục viết: "Không hiểu vụ MC rút điện thoại ra gọi thủ môn Đặng Văn Lâm để giễu cợt thủ môn Bùi Tiến Dũng có nằm trong kịch bản hay là một phút ngẫu hứng của MC nhỉ? Ngạc nhiên và phẫn nộ! Sao lại có thể làm trò đấy trên sóng quốc gia được nhỉ? Chính bạn đã từng ca ngợi Bùi Tiến Dũng hết lời ở Thường Châu năm ngoái mà, đâu có xa xôi gì? Ai cũng có thể mắc sai lầm nhất là bóng đá, bạn hoàn toàn có thể khen ngợi hoặc chỉ trích, nhưng kiểu giễu cợt như thế kia thì đó là sự xúc phạm, nó không làm cho người ta tốt lên mà đó lại càng làm cho người khác tổn thương. Mặc dù Bùi Tiến Dũng có xuống phong độ so với thời khắc U23 năm trước, nhưng ông Park vẫn dùng có nghĩa là ông vẫn có niềm tin và nhìn thấy được tố chất của Dũng, như ông đã từng nhìn thấy Tuấn Anh, Tiến Linh, Hoàng Đức vậy. Hãy động viên tinh thần và nếu chê thì chỉ ra về kỹ thuật chuyên môn, chứ kiểu giễu cợt..."

"Người hâm mộ có quyền tung hô, có quyền lên án, nhưng hành động hành động của BLV Quốc Khánh có phần hơi lố,hay nói cách khác anh đang tự hạ thấp giá trị của chính mình", một khán giả khác bình luận.

"MC của đài truyền hình không nên có những so sánh thiếu tế nhị như thế", "Có thể anh ấy đùa thôi nhưng cách đùa này không vui", "Kém duyên quá"..., nhiều ý kiến chỉ trích cho nam MC.

{keywords}
Khán giả chỉ trích BTV Quốc Khánh sau màn 'mỉa mai' Bùi Tiến Dũng trên truyền hình.

Quốc Khánh sinh năm 1979 và là một biên tập viên thể thao quen thuộc của VTV với các chương trình như Thể thao 24/7, Ấn tượng thể thao 7 ngày... Anh là gương mặt quen thuộc với những dẫn dắt hoạt bát, xử lý nhạy bén.

Đây không phải là lần đầu tiên BTV Quốc Khánh gây tranh cãi về những phát ngôn trên truyền hình. Trước đó vào 8/ 2018, trong một chương trình giao lưu với Quang Hải - một trong những cầu thủ được đánh giá cao sau chiến thắng của đội nhà tại AFF Cup 2018, Quốc Khánh đã đưa ra câu hỏi 'kém duyên' về cú ngã trên sân cỏ là đau thật hay đau 'chiến thuật' khiến nhiều người chỉ trích.

T.N

 

'Tình tin đồn' nói sẽ yêu Bùi Tiến Dũng nếu được chọn

'Tình tin đồn' nói sẽ yêu Bùi Tiến Dũng nếu được chọn

"Nếu được chọn để yêu một cầu thủ nào đó thì chắc sẽ là thủ môn Bùi Tiến Dũng", Phạm Khánh Linh - 'bạn gái tin đồn' của thủ thành quê Thanh Hóa thẳng thắn chia sẻ.