- Đánh bại nhóm nhạc kì cựu MTV cùng những đối thủ nặng kí khác, Cao Bá Hưng là thí sinh đầu tiên của chương trình giành quyền tiến thẳng vào đêm chung kết. 

Tiết mục trình diễn của Cao Bá Hưng

Đêm 25/12, Sing my song - Bài hát hay nhất chính thức lên sóng tập đầu tiên của vòng Sáng tác và tranh đấu. Tại đây, hai trong số 8 thành viên của mỗi đội có sáng tác thuyết phục nhất sẽ được chính HLV của mình lựa chọn trao cho tấm vé bước vào đêm chung kết. Các cặp đấu được phân chia bao gồm nhóm MTV và Cao Bá Hưng, Nguyễn Quân và Phạm Hồng Phước, Đào Bá Lộc và Trương Kiều Diễm, Ngân Hà và Kim Ngân.

{keywords}
Các thành viên trong đội HLV Đức Trí.

Ngân Hà và Kim Ngân là hai thí sinh bước vào phần tranh đấu đầu tiên. Cả hai đều được đánh giá ngang tài ngang sức khi cùng có phong cách sáng tác khá nữ tính và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, cả Ngân Hà lẫn Kim Ngân đều lần lượt đánh mất phong độ khi tiếp tục đi theo lối mòn của những giai điệu. HLV Đức Trí quyết định chọn Kim Ngân vì bài hát của cô nhỉnh hơn và có được sự trong trẻo, hoang sơ - điều rất hiếm thấy ở các ca khúc hiện nay. 

Đào Bá Lộc và Trương Kiều Diễm là cặp thí sinh tiếp theo được lựa chọn ghép cặp với nhau. Ngay thời điểm nhập cuộc, nam thí sinh ngay lập tức tỏ thái độ bất mãn vì cho rằng HLV Đức Trí có phần thiên vị với đối thủ là Trương Kiều Diễm. Cả hai thí sinh đều có nét tương đồng về màu sắc và hướng đi trong âm nhạc. Điều này đã làm khó HLV Đức Trí và khách mời là nhạc sĩ Quốc Bảo. Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng, nam HLV trao cơ hội này cho cô gái Trương Kiều Diễm.

{keywords}
Cao Bá Hưng và nhóm nhạc MTV.

Cao Bá Hưng - Cái tên gây sốt trong tuần qua được ghép cặp với nhóm nhạc kì cựu MTV. Giải thích cho sự chọn lựa "lệch pha" này, HLV Đức Trí nhận định đây là hai thí sinh mạnh nhất của đội và anh mong muốn họ sẽ phải thể hiện hết tài năng để thuyết phục được mình. Vận dụng chất dân gian khéo léo vào bài hát cùng khả năng nắm bắt và cảm nhận rõ được chủ đề, Cao Bá Hưng đã thuyết phục được HLV Đức Trí chọn lựa.

{keywords}
Phạm Hồng Phước và Nguyễn Quân.

Khác với các cặp đôi trước, cặp đôi cuối cùng Phạm Hồng Phước và Nguyễn Quân lại là hai mảng màu tương phản trong âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Trí nhận định nếu xét về mặt học thuật rõ ràng ca khúc của Nguyễn Quân sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, có những trường hợp buộc lòng phải tạm bỏ sự tính toán sang một bên để nghe theo cảm tính và nhịp đập của con tim. Đó là lý do để anh quyết định chọn sáng tác đầy cảm động về cha của Phạm Hồng Phước.

Cùng với Kim Ngân, Kiều Diễm, Cao Bá Hưng và Phạm Hồng Phước; nhóm MTV được cố vấn nhạc sĩ Quốc Bảo chọn để tiếp tục lên sân khấu dự thi.

{keywords}
Cao Bá Hưng.

Chọn chủ đề là bức tranh của họa sĩ Bùi Xuân Phái, Cao Bá Hưng đã mượn hình ảnh nàng Kiều trong văn học để làm cảm hứng sáng tác cho mình. Kết hợp cùng khả năng chơi đàn nguyệt, sự phối hợp ăn ý giữa âm nhạc hiện đại trên nền nhạc dân tộc, nam thí sinh khéo léo khắc họa nên hình ảnh nàng Kiều với sự đa đoan của một kiếp người ngay trong từng câu hát. Điều này đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho các HLV lẫn hội đồng chuyên môn.

HLV Lê Minh Sơn mong muốn được trao hẳn 30 điểm cho Cao Bá Hưng vì xúc động trước một người tuy còn trẻ nhưng luôn dành trọn vẹn niềm đam mê cho âm nhạc dân tộc. Với màn thể hiện ấn tượng, Cao Bá Hưng cũng hoàn toàn thuyết phục hội đồng chuyên môn khi họ dành hẳn 31 điểm trọn vẹn cho tiết mục.

{keywords}
Kim Ngân

Thành viên thứ hai trình diễn là Kim Ngân, thí sinh nữ tính nhất trong team Đức Trí. Cô mang đến ca khúc Vắng nắng với giai điệu, ca từ nhẹ nhàng nhưng không kém phần da diết. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ phong cách sáng tác này làm anh liên tưởng đến người bạn của mình là nhạc sĩ Dương Thụ, một người cũng chuyên viết về cây cỏ hoa lá. Anh gọi Kim Ngân là “một người tri thức viết nhạc” và cô đã hoàn toàn làm anh rung động. Trái với đánh giá cao từ phía các HLV, hội đồng chuyên môn chỉ dành 19 điểm cho tiết mục này.

{keywords}
Phạm Hồng Phước.

Dù giọng hát không thực sự tốt do gặp vấn đề về thanh quản, Phạm Hồng Phước vẫn kịp ghi điểm khi mang đến tiết mục cảm động về người cha trong những khoảng lặng của mỗi người qua ca khúc Cha già rồi đúng không.

Dù vậy, đây cũng là tiết mục khiến hai HLV Lê Minh Sơn và Giáng Son nảy sinh tranh cãi. Trong khi nhạc sĩ Giáng Son giữ vững quan điểm việc đưa câu Dạ cổ hoài lang vào bài hát của nam thí sinh không hợp lý thì Lê Minh Sơn liền phản bác "Đây là câu nguyên bản và anh ta đã hoàn toàn đặt đúng nơi đúng chỗ khiến người nghe rất sướng". Phạm Hồng Phước nhận được 21 điểm từ hội đồng chuyên môn.

{keywords}
Trương Kiều Diễm.

Với đề tài được thử thách khác với những gì đã từng trải nghiệm, Trương Kiều Diễm hoàn toàn bị hụt hẫng trong cảm xúc. Điều này rất dễ nhận thấy trong đoạn điệp khúc khi bài hát của cô hoàn toàn thiếu đi điểm nhấn trong ca từ. Tiết mục chỉ nhận được 13/31 điểm, thấp nhất trong các phần thi từ hội đồng chuyên môn.

{keywords}
Nhóm MTV.

Nhận được quyền cứu từ nhạc sĩ Quốc Bảo, nhóm nhạc MTV đến với vòng tranh đấu với tâm lí thoải mái, không quá đặt nặng chuyện thắng thua. Phong độ vững vàng cùng kinh nghiệm của bậc đàn anh trong nghề, MTV đã truyền tải đúng tinh thần máu lửa, khát vọng mãnh liệt của nhóm đến với mọi người. Không nằm ngoài dự đoán, MTV đã thuyết phục được hoàn toàn 31 thành viên từ hội đồng chuyên môn lẫn các HLV.

Với số điểm quy đổi cao nhất (37 điểm) từ hai phía: HLV Lê Minh Sơn, Nguyễn Hải Phong và hội đồng chuyên môn, Cao Bá Hưng là thí sinh giành quyền đầu tiên bước vào vòng chung kết. Thí sinh thứ hai thuộc về lựa chọn của HLV Đức Trí. Vị HLV này đã chọn Trương Kiều Diễm là thí sinh đồng hành cùng Bá Hưng trên chặng đường sắp tới. Sự lựa chọn này của anh không nhận được nhiều sự tán đồng từ khán giả lẫn hội đồng chuyên môn.

Tập 7 Sing My Song – Bài hát hay nhất sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 1/1/2017 trên kênh VTV3 với màn tranh tài của đội HLV Nguyễn Hải Phong.

Tuấn Chiêu


Save