- Cao Bá Hưng, hậu duệ đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát là cái tên nhận được sự chú ý nhiều nhất từ khán giả truyền hình ở tập 5 Sing My Song.

Cao Bá Hưng là thí sinh nhận được nhiều sự quan tâm nhất ở đêm thi. Càng bất ngờ hơn khi nhạc sĩ Lê Minh Sơn thắc mắc về họ trùng với một tên tuổi lớn của nền văn học nước nhà, Cao Bá Hưng đã tiết lộ mình là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát. Điều này khiến 4 HLV và khán giả không khỏi bất ngờ.

Tiết mục dự thi của Cao Bá Hưng​:

Dù mới 18 tuổi nhưng Bá Hưng đã có khoảng thời gian 6 năm học tập tại Học viện nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc) chuyên ngành biểu diễn đàn tỳ bà. Chính vì điều này trong tiết mục Tương tư được chọn dự thi, cậu đã có sự vận dụng khéo léo khi sáng tác và trình diễn theo lối cổ phong (phong cách đặc trưng của nghệ thuật Trung Hoa) cùng chất nhạc truyền thống của dân tộc Việt Nam.

{keywords}
Cao Bá Hưng.

Nhận xét về nam thí sinh, nhạc sĩ Lê Minh Sơn - người nổi tiếng khó tính trong bộ tứ quyền lực nói: "Em còn trẻ, đang mày mò, định hình và theo tôi đây chính là con đường đi của em, cất lên tiếng nói thế hệ của em. Đặc biệt, dòng họ Cao Bá về văn học, văn chương phải nói là 'quái kiệt'".

Vì nguyện vọng trước khi đăng kí tham gia cuộc thi của Cao Bá Hưng là sẽ chọn HLV Đức Trí nên dù nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn khác nhưng Bá Hưng vẫn trung thành với quyết định ngay từ đầu, chọn nhạc sĩ Đức Trí.

{keywords}
Lê Hải Nam.

Thí sinh Lê Hải Nam cũng là một trong những thí sinh gây ấn tượng với ca khúc Về với mẹ. Chia sẻ lý do sáng tác ca khúc, nam thí sinh muốn đây là món quà dành tặng cho mẹ thay cho lời nói kèm lời nhắn nhủ: "Người đàn ông bên cạnh mẹ đã mất rồi, nhưng vẫn còn một người đàn ông nữa sẽ mãi lo cho mẹ đến cả cuộc đời này - là con”.

Tuy nhiên, Hải Nam không gặp may mắn khi phần thi không nhận được sự lựa chọn nào từ phía các HLV. Bốn thành viên trong đội ngũ giám khảo đều cho rằng quyết định sáng tác ca khúc với đề tài về mẹ là một việc mạo hiểm vì điều này đòi hỏi ở bản thân người nhạc sĩ rất nhiều cảm xúc và sự vững vàng về chuyên môn. 

{keywords}
Hoàng Dũng.

Hoàng Dũng, cậu học trò của nữ ca sĩ Thu Phương trong Giọng hát Việt 2015 đã có nhiều sáng tác được đánh giá cao từ giới chuyên môn nhưng vẫn muốn thử thách bản thân khi tham gia vào một sân chơi chuyên nghiệp của những nhạc sĩ. Trung thành với dòng nhạc R &B quen thuộc, Hoàng Dũng cùng ca khúc Vì anh vẫn đã chinh phục được 3 HLV lựa chọn.

HLV Giáng Son đề cao khả năng chủ động với bài hát của nam thí sinh và xem đây là một bản R&B hoàn hảo nhất suốt 5 tập của cuộc thi. Đáp lại lời nhận xét đầy thiện cảm này, Hoàng Dũng đã chọn về với đội của nữ HLV với hy vọng chất nhạc của mình sẽ thêm nhiều màu sắc mới lạ từ Giáng Son.

{keywords}
Jak Nguyễn.

Lấy tựa đề bài hát là câu nói quen thuộc trong các phim truyền hình Hàn Quốc Sarang Hae Yo (Anh yêu em), Jak Nguyễn đã mang đến câu chuyện tình buồn của bản thân ở quá khứ cho đến thời điểm anh gặp lại người yêu cũ. Quá nhập tâm vào bài hát, Jak Nguyễn không điều tiết được giọng hát, anh đã bật khóc khi đến đoạn cao trào. 

Đồng cảm với tiết mục dự thi, HLV Lê Minh Sơn đã gạt cần chọn và mong muốn mình sẽ giúp được nam thí sinh sẽ kiềm chế cảm xúc. Sự lựa chọn của Lê Minh Sơn khiến nhiều người thắc mắc vì đây không phải là thế mạnh của anh. Trong khi đó, ba người còn lại đều sở trường về chất nhạc này nhưng không bấm chọn.

{keywords}
Bùi Hoàng Nam Đức Anh.

Bùi Hoàng Nam Đức Anh, chàng trai 26 tuổi là thí sinh khép lại 5 tập thi của vòng đầu tiên. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh với góc nhìn độc đáo khi đồng cảm với tình yêu của nhân vật Thủy Tinh, nam thí sinh với ngoại hình điển trai cùng giọng hát khỏe khoắn đã thổi bùng sân khấu ở phần thi cuối cùng.

Quá phấn khích trước phần trình diễn, nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã xõa tóc, chạy lên sân khấu "bung lụa" cùng phần trình diễn của nam thí sinh. Cả 4 HLV đều gạt cần lựa chọn nhưng theo luật chương trình, vì cả 3 HLV Đức Trí, Giáng Son và Nguyễn Hải Phong đã đủ số lượng thành viên trong đội nên Đức Anh nghiễm nhiên trở thành thành viên đội HLV Lê Minh Sơn.

Trải qua 5 tập thi đầu tiên của vòng thi Ghi âm, các HLV đã tập hợp cho mình đủ 8 thí sinh xuất sắc nhất để tạo thành một đội. Họ sẽ cùng bước vào vòng thi Sáng tác và Tranh đấu diễn ra vào tuần sau.

Tuấn Chiêu