- “Vợ tôi tuổi Hổ, Nhâm Dần, lại là gái hôm rằm. Ở bên nhau suốt 38 năm, tôi xác định mở lớp chuyên dạy hổ", nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ.

Trở thành khách mời trong chương trình “Bốn mùa yêu thương” trên VTV, chủ đề ‘Vợ hiếu thắng’, Chí Trung đã không ngần ngại tiết lộ về vợ. Vợ anh tuổi hổ, Nhâm Dần, lại là gái hôm rằm. Tuổi trẻ cô khá hiếu thắng, hơn 30 năm chung sống anh đã quyết định mở lớp chuyên dạy hổ. 

Sau phút dí dỏm, nghệ sỹ Chí Trung thú nhận: “Nói vậy, nhưng tôi nghĩ sẽ không dạy được tính hiếu thắng ấy, bởi vợ nghĩ mình luôn đúng. Chỉ tình yêu mới có thể cảm hoá họ, khi yêu hết lòng, vợ sẽ lắng nghe tâm sự cũng như biết cách kiềm chế. Tất nhiên, khi đụng vào ba máu sáu cơn của vợ, cách tốt nhất là né đi”.

Chí Trung cũng khẳng định người phụ nữ hiếu thắng đồng nghĩa thông minh trong ứng xử, vì vậy, cần biết giới hạn để tránh những chuyện to tiếng xảy ra.

Dù đàn ông hay phụ nữ có tính cách hiếu thắng đều dễ khiến mọi người không thoải mái.  Chí Trung thừa nhận: "Tôi cũng là người hiếu thắng, tự coi mình thông minh,  luôn bảo vệ chân lý đến cùng. Coi ý kiến chủ thể là tiên quyết”.

{keywords}
Chí Trung thừa nhận mình cũng là người có tính hiếu thắng.

Ở góc nhìn của mình, nghệ sỹ Chí Trung nhận thấy, mọi đàn ông đều không dễ chịu với tính hiếu thắng của vợ và không muốn vợ như chiếc máy ra rả bên tai. Phụ nữ thông minh mới hiếu thắng nhưng không thông minh vẫn hiếu thắng còn khủng khiếp hơn nhiều. 

Chí Trung chia sẻ anh thường dạy vợ rằng người phụ nữ thông minh là người biết làm ngu trước mặt chồng. Điều đó tưởng chừng xúc phạm nhưng lại là cách cư xử vẹn đôi đường. Từ đó, người chồng sẽ hiểu và trân trọng vợ hơn, đền đáp tất cả sư bao dung của phụ nữ. 

{keywords}
Hình ảnh của nghệ sỹ Chí Trung và bà xã Ngọc Huyền.

Anh cho rằng người đàn ông ảnh hưởng rất nhiều đến tính hiếu thắng của phụ nữ. Người đàn ông tốt, thấu hiểu, đồng cảm, sẽ khiến phụ nữ yên tâm, biết gạt bỏ cái tôi vì chồng. Ngược lai, người đàn ông không xứng đáng sẽ khiến tính hiếu thắng của vợ khó thay đổi. "Họ sẽ là một công chúa nếu gặp một hoàng tử đúng nghĩa”.

Quỳnh Anh