{keywords}
Lê Thị Dần thay đổi khá nhiều sau khi nổi tiếng với "Thách thức danh hài".

Chị Lê Thị Dần – người phụ nữ xứ Thanh giành 100 triệu đồng trong mùa thứ 2 của của chương trình Thách thức danh hài từng là nhân vật khiến dân mạng và truyền thông vô cùng quan tâm. Chị Dần gây ấn tượng ngay từ khi mới xuất hiện với bộ trang phục người Thái  và giọng nói thanh thoát, ngôn từ linh hoạt, tự nhiên.

Sau khi nổi tiếng, Lê Thị Dần lấn sân vào showbiz và tham gia nhiều bộ phim điện ảnh, tiểu phẩm, phim hài Tết. Mới đây, "cây hài nữ trăm triệu" bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh đi diễn cùng câu chuyện ấn tượng: "Mặc dù lúc đấy trời đang mưa nhưng mọi người vẫn nhiệt tình ngồi xem hết chương trình, gần 12h đêm. Mình thật cảm động! Cảm ơn khán giả đã cho mình động lực. Yêu mọi người nhiều lắm!".

Không được đào tạo chuyên nghiệp nhưng "ngôi sao vi diệu" của Trấn Thành giờ đã trở thành cái tên đắt show khắp tỉnh thành. Liên hệ với Lê Thị Dần, vẫn giọng nói chất phác và hồ hởi, chị vui vẻ tâm sự cùng chúng tôi những câu chuyện cuộc sống và công việc.

{keywords}
Phong cách đi diễn đa dạng của Lê Thị Dần.

- Chào chị, mới đây chị đã chia sẻ câu chuyện đi diễn tỉnh đáng nhớ. Đây có phải lần đầu chị nhận được nhiều sự ủng hộ đến vậy?

Tôi đi diễn rất nhiều rồi nhưng quả thực buổi biểu diễn mới đây là nhiều kỷ niệm nhất, ấn tượng nhất. Theo lịch trình, tôi sẽ diễn ở Hải Phòng rồi lên Hà Nội, sau đó quay lại Thanh Hóa, về Xuân Thắng - Thường Xuân. Tôi cứ nghĩ sẽ không thể về kịp đêm diễn đó vì 5h chiều mới khởi hành từ Hà Nội, đến nơi đã 9h rưỡi tối. 

Khi ấy, khán giả đã ngồi chật rạp nhưng phía bên ngoài cũng vây kín hàng trăm người. Thấy tôi vừa xuất hiện, họ xúm lại xin chụp ảnh, ký tên. Mãi đến 11h rưỡi đêm tôi mới thoát khỏi đám đông và lên diễn. Đúng lúc này, trời lại đổ mưa phùn, càng khuya càng gió to hơn.

Tôi nghĩ trong bụng, sao mình đen quá, đúng lúc diễn trời lại mưa. Thế này khán giả sẽ về hết, ai còn xem nữa. Vậy mà thật bất ngờ, tất cả khán giả vẫn đội ô ngồi xem hết chương trình. 

Thấy mọi người ủng hộ, tôi thoải mái tư tưởng, càng có thêm động lực biểu diễn. Sau gần 30 phút tôi vừa diễn vừa hát, khán giả vỗ tay rần rần cổ vũ. Khép lại chương trình, mọi người ùa lên sân khấu xin chụp ảnh, tặng hoa. Người thì bảo "em yêu chị lắm", người thì xin "cô ơi cho cháu hôn một cái. Cháu không nghĩ sẽ được gặp cô đâu"...

Hay mới đây, tôi đi diễn từ thiện ở một chương trình tại Thanh Hóa cũng rất vui và khó quên. Tôi nhớ lúc 8h tối khi vừa đến địa điểm diễn, khán giả còn thưa thớt lắm. Thế nhưng người dân trông thấy tôi thì kéo tới đông hơn, người này nói với người kia. Sau một hồi, khán giả mua sạch vé và xúm lại xin chụp ảnh. Hôm ấy, tôi phải ở lại giao lưu tới hơn 1h đêm mới được về đó (cười).

 

{keywords}
Ông xã luôn hộ tống Lê Thị Dần đi diễn và được nhiều fan quý mến.

- Thường xuyên đi diễn ở những chương trình hàng ngàn khán giả, có khi nào chị gặp phải tình huống ngoài ý muốn vì fan cuồng?

Fan của tôi dễ thương lắm, ai cũng thân thiện và chân tình. Cũng có những cái ôm hay bắt tay, quàng vai... nhưng mọi người đều rất nhẹ nhàng, lịch sự. 

- Trước sự bày tỏ tình cảm cuồng nhiệt của khán giả, đôi khi có cả fan nam, ông xã chị liệu có đôi chút "ghen tuông"?

Mọi người đều bảo với tôi rằng: "Chị có ông xã thật tuyệt vời" vì anh ấy luôn chứng kiến tất cả nhưng chẳng bao giờ ghen tuông. Chồng tôi là người có suy nghĩ hiện đại, rất thấu hiểu. Khán giả quý mến và có hành động thân mật lúc chụp ảnh thôi, nên rất là bình thường.

Thậm chí, nhiều khi đi diễn còn có fan... hâm mộ chồng tôi, bảo rằng: "Anh ơi cho em ôm anh một cái chụp ảnh được không?". Và lúc đó tôi cũng ở đó, vui vẻ đồng ý ngay.

Còn lúc tôi đóng phim, chồng cũng rất ủng hộ. Anh từng bảo, hào nhoáng hay sa ngã còn do bản chất mỗi con người và anh tuyệt đối tin tưởng tôi. Mọi người nhìn trên phim có thể thấy cảnh ôm hay thân mật nhưng đó chỉ là công việc. Ai có thể không hiểu nhưng là chồng, anh phải hiểu.

- Dù không ghen nhưng ông xã vẫn luôn hộ tống chị trong mỗi đêm diễn. Liệu có phải anh không yên tâm để chị đi xa một mình?

Thú thực với bạn, tôi rất sợ tối, sợ ma nên lúc nào cũng muốn chồng ở cạnh. Lúc ở nhà, nếu chồng tôi có đi vắng thì đêm đó tôi cũng phải bật đèn, mất ngủ luôn. Từ lúc tôi bắt đầu đi diễn đến nay, chỉ có một lần duy nhất là vắng ông xã nhưng cả đêm hôm đó hai vợ chồng cũng thường xuyên liên lạc, nhắn tin cho nhau. 

Nhiều lúc cũng nghĩ, hay là để mình tôi đi diễn, chứ mỗi lần ra ngoài lại tốn chi phí đi lại, ăn ở cho hai vợ chồng thì tiền chẳng còn là bao. Thế nhưng để tôi đi một mình thì ông xã cũng không yên tâm, mà tôi cũng không muốn. Vậy là sau này, mỗi lần có người mời đi show thì tôi đều phải cân nhắc mới nhận lời.

{keywords}
Lê Thị Dần trong một lần đi diễn với Quang Tèo.

- Nói vậy, chắc hẳn cát-xê hiện tại của chị khá cao so với mặt bằng chung?

Tôi không dám khoe khoang hay tự tin về cát-xê vì bản thân tôi là diễn viên tay ngang, không có bằng cấp. Tôi không nói thách giá cát-xê mà chỉ nhận show phù hợp giúp cho tôi đủ tiền nuôi con ăn học và trang trải chi phí cho bạn diễn, phí đi lại mà thôi.

Rất may mắn, khi đi diễn, tôi cũng có được cái duyên với khán giả và được bầu show thương mến. Họ nói rằng trả cho tôi mức cát-xê tương đương với các diễn viên hài cùng lứa, đang đi diễn thường xuyên hiện nay.Tất nhiên, đó chỉ là một show hội chợ hay diễn tỉnh, diễn ở chùa, không so được với các show hát đám cưới, sự kiện của các bậc đàn anh.

- Mới đây, Quang Tèo chia sẻ trong một bài phỏng vấn với chúng tôi rằng, cát-xê của anh ấy chưa tới 1 ngàn USD, trong khi thù lao của một ca sỹ hạng A đang là 10 ngàn USD cho 1 show đám cưới. Sự chênh lệch giữa ca sỹ và diễn viên hài kịch cũng được Vượng Râu xác nhận. Với cá nhân chị, chị nghĩ sao về việc so sánh mức cát-xê này?

Tôi thấy việc chênh lệch là hoàn toàn bình thường và là lẽ dĩ nhiên bởi, một ca sỹ hạng A họ cần có những thành tựu và tên tuổi thế nào để nhận được mức thù lao như vậy. Còn tôi chỉ là một diễn viên nghiệp dư, biểu diễn vì đam mê và những tiểu phẩm dung dị thì có được tình cảm của khán giả đã là may mắn rồi. Tôi không dám so sánh cao thấp.

Còn bản thân tôi khi đi diễn, tôi cũng có trách nhiệm với show và bầu show. Nếu hôm nào buổi diễn vắng khách do thời tiết xấu hay lý do khách quan, tôi luôn chủ động bớt lại tiền thù lao, để đỡ gánh nặng chi phí cho bầu show. 

 

{keywords}
Chị Lê Thị Dần rất khiêm tốn khi nhắc tới vấn đề cát-xê và thu nhập gia đình.

- Với thu nhập từ đi diễn, cuộc sống của gia đình chị hiện tại ra sao, thưa chị?

Nghề chính của vợ chồng tôi là cắt tóc. Từ ngày nổi tiếng, chúng tôi không cắt tóc nữa nhưng đang phát triển nghề kẹo nhãn. Công việc đi diễn cũng không quá nhiều. Nếu so với những diễn viên chuyên nghiệp thì chắc chắn thua xa. Chính vì vậy, kinh tế gia đình chúng tôi chỉ ở mức trung bình, đủ sống thôi, chưa thể nói là giàu có dư dả.

- Vậy có khi nào chị nghĩ sẽ Nam tiến hay dấn thân showbiz chuyên nghiệp để phát triển bản thân và tăng thêm thu nhập cho gia đình?

Thú thật với bạn, thời gian đầu sau khi bước ra cuộc thi "Thách thức danh hài", tôi nhận được khá nhiều lời mời đi diễn, từ Nam ra Bắc. Với tính cầu toàn, tôi liên tục nghĩ các kịch bản mới để biểu diễn. Thế nhưng, sáng tạo có hạn, dần dần các tiểu phẩm không được xuất sắc nữa.

Nghĩ lại tôi rất tiếc vì bản thân không có kinh nghiệm, đầu tư chỉn chu cho một vài tác phẩm "ruột" để chạy show có phải tốt hơn nhiều không. Tôi cứ mải miết chạy đi làm cái mới nên không thể duy trì được chất lượng tốt như ban đầu.

Cũng có lúc, tôi đề xuất với ông xã: "Hay anh diễn chung với em, vừa tiết kiệm chi phí, vừa dễ dàng luyện tập mọi lúc mọi nơi". Nhưng chồng tôi chỉ cười và dứt khoát từ chối vì không có sở trường.

Ở tuổi của tôi, có lẽ cứ đi diễn phục vụ bà con như hiện tại để có thu nhập trang trải sinh hoạt, nuôi con ăn học là được rồi.Có cơ hội phát triển, tôi chỉ mong mình có thể diễn hay hơn, có những tiểu phẩm đặc sắc hơn để ra mắt khán giả.

Showbiz rộng lớn, tôi cũng không biết phải tính thế nào, đường đi nước bước ra sao vì mình là tay ngang. Nếu có người chỉ dẫn có thể cũng ổn đấy nhưng tôi đang không biết gì cả.

 

{keywords}
Hình ảnh trẻ trung và tình cảm của vợ chồng Lê Thị Dần.

- Sau những giờ đi diễn, chị thường xuyên đăng ảnh tình cảm lên trang cá nhân. Một số cư dân mạng cho rằng ở tuổi của chị, việc thể hiện nồng nhiệt như vậy khá "nhạy cảm". Chị nghĩ sao về quan điểm này?

Tôi không có thói quen theo dõi mạng xã hội và cũng không quan tâm những gì người khác bình luận tiêu cực về mình. Thực tế, vợ chồng tôi ngoài đời còn thể hiện tình cảm với nhau ngọt ngào hơn trong ảnh đăng Facebook rất nhiều. Bao năm nay vợ chồng tôi vẫn thế, không chút thay đổi. Tôi rất tự hào khi có được người chồng hết mực yêu chiều và ủng hộ vợ trong công việc như vậy.

Xin cảm ơn chị!

Theo Dân Việt

Danh hài Chiến Thắng đóng hài cùng Lê Thị Dần

Danh hài Chiến Thắng đóng hài cùng Lê Thị Dần

"Nghệ sĩ hài Chiến Thắng cùng chị Lê Thị Dần của Thách thức danh hài sẽ tham gia vào phim hài Tết "Ra phố tìm con".