Từ sự cố xảy đến với Đông Nhi trong đêm chung kết Vietnam’s next top model khiến Đỗ Hiếu tức giận, đăng đàn tố BTC ‘bùng’ tiền làm nhạc cách đây 2 năm.

Đêm chung kết Vietnam’s next top model mùa All star 2017 khép lại với vô số lời chê bai vì sạn lỗi và thiếu chuyên nghiệp. Một trong những sự cố bị chỉ trích là việc tự đổi kịch bản không thông báo trước khiến Đông Nhi và dàn vũ công phải biểu diễn trong bị động. 

Chứng kiến sự lúng túng của Đông Nhi cũng như ca khúc On top của mình được mang lên sân khấu một cách không trọn vẹn, nhạc sĩ Đỗ Hiếu đã bày tỏ sự thất vọng trên trang cá nhân. 

{keywords}
Sự cố của Đông Nhi trong đêm chung kết Next top model vừa qua là một trong những biểu hiện thiếu chuyên nghiệp của BTC.

Song đáng lưu ý, trong bài đăng này, anh tiết lộ: “Bản thân mình đã từng bị chương trình này cho một bài học nhớ đời. Làm nhạc theo yêu cầu chương trình rồi họ làm đủ cách cố tình không ký hợp đồng, sau đó đẩy trách nhiệm cho nhau rồi thản nhiên dùng nhạc chùa không thanh toán. Thôi mình cũng dại nên đành thôi, trách quá tin người và tin sự tầm cỡ của chương trình. Ngoài ra cũng nghe rất nhiều sự cố khác của các bạn đồng nghiệp, báo chí, bạn bè đi dự. Hy vọng chương trình sẽ có thể khắc phục được hết, để xứng với "tầm quốc tế" như chương trình đã nói”

Được biết, vụ việc này xảy ra cách đây 2 năm. BTC mùa giải Next top model năm 2015 với chủ đề “Keep moving – không ngừng chuyển động” đã liên hệ Đỗ Hiếu để làm nhạc hiệu. Nam nhạc sĩ có yêu cầu làm hợp đồng đặt cọc để thanh toán trước 50% chi phí như bình thường nhưng phía BTC viện lý do gấp quá nên mong anh thông cảm làm nhanh giúp họ.

{keywords}
Theo Đỗ Hiếu, khi làm xong thì phía BTC đề nghị thanh toán 20% vì chỉ dùng 30 giây.

Theo Đỗ Hiếu, vì tin tưởng vào tầm vóc và quy mô của chương trình Vietnam’s next top model nên anh quyết định làm nhạc mà không ký kết hợp đồng. Ngoài ra, Đỗ Hiếu thấy phía BTC bảo cần gấp nên cũng muốn làm nhanh gọn để hỗ trợ khách hàng, giữ mối quan hệ tốt trong những lần cộng tác sau. 

Đỗ Hiếu cho biết sau khi làm xong theo đúng yêu cầu thì BTC không đả động đến vấn đề thanh toán. Anh bèn tìm gặp hỏi rõ ràng thì phía BTC nói rằng chỉ có thể thanh toán 20% vì dùng có 30 giây, nếu thanh toán hết rất vô lý. Thời điểm đó nam nhạc sĩ nghĩ rằng số tiền bị ‘bùng’ có thể kiếm lại được nên giữ im lặng. Đến khi chứng kiến sự thiếu chuyên nghiệp xảy ra trong đêm chung kết vừa rồi, anh mới đăng đàn tiết lộ chuyện cũ. 

{keywords}
Giám đốc sản xuất Vietnam's Next Top Model khẳng định không bùng tiền ai.

VietNamNet đã liên hệ với bà Quỳnh Trang - giám đốc sản xuất Vietnam's next top model để xác minh vụ việc. Bà cho biết suốt hai hôm nay quay liên tục chương trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nên hoàn toàn không biết chuyện của Đỗ Hiếu. Nữ doanh nhân tin rằng có gì đó nhầm lẫn ở đây chứ công ty chắc chắn không có lý do gì để ‘bùng’ tiền Đỗ Hiếu. 

“Tôi sẽ cho kiểm tra lại thông tin này. Đây có thể là sai sót hoặc vấn đề của nhân sự cũ. Ekip của chúng tôi có rất nhiều người phụ trách các mảng. Có thể khi thay đổi nhân sự, người phụ trách cũ nghỉ việc không bàn giao lại. Tôi không biết số tiền là bao nhiêu nhưng khẳng định không làm giàu bằng cách đó.” – bà Quỳnh Trang cho biết. 

Gia Bảo