- Ngọc Lan thi “Hát mãi ước mơ” để giúp đỡ bà cụ 70 tuổi bán vé số nuôi con trai 37 tuổi mắc bệnh tâm thần. Ngồi trên ghế khán giả để cổ vũ thí sinh, bà Ri khiến mọi người bật cười vì sự dễ thương khi sợ cô bỏ lại mình ở trường quay.

Phần thi của thí sinh Ngọc Lan:



{keywords}
Ban giám khảo - Đăng Khôi, Cẩm Ly và Trấn Thành.


Thương cảm trước hoàn cảnh éo le của bà Ri, Ngọc Lan quyết tâm tham dự chương trình để có tiền hỗ trợ bà nuôi con trai thứ 3 mắc bệnh tâm thần. Công việc của bà Ri là bán vé số để sống qua ngày còn bệnh tật thì không có tiền chữa trị. Bà tâm sự rằng, vì không có tiền nên mỗi lần đi khám bệnh là phải mượn người này người khác, đến nay bà đã nợ đến 12 triệu đồng. Đối với bà, đó là một số tiền lớn mà khó lòng trả nổi.

Vô tình được nghe kể về câu chuyện của bà Trần Thị Ri (bà Năm) qua lời của một người quen, nên Ngọc Lan thường xuyên lui tới thăm hỏi và giúp đỡ cho bà Năm. Cô gái 24 tuổi hiện đang là nhân viên chăm sóc khách hàng của một công ty bán xe máy. Cô tâm sự rằng mình mất bà nội và bà ngoại đã lâu nên coi bà Ri như bà của mình. Mong muốn của Ngọc Lan là thi hát để có tiền giúp bà Ri trả hết số nợ và có một số tiền nhỏ để chi trả tiền thuốc cho bà và người con trai.

 

{keywords}
Thí sinh Ngọc Lan.


Xuất hiện trên sân khấu, Ngọc Lan thể hiện ca khúc mang tên “Nụ cười còn mãi”. Dù đã hoàn thành trọn vẹn phần thi của mình, nhưng Ngọc Lan hát còn khá rụt rè. Trấn Thành góp ý Ngọc Lan nên thoải mái hơn để đi được nhiều vòng sau.

Ngồi dưới hàng ghế khán giả, bà Năm bộc bạch niềm xúc động của mình khi nghe Ngọc Lan hát. Bà chia sẻ câu chuyện về hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình khi sinh thành 3 người con hai gái một trai. Hai người con gái đã đi lấy chồng xa và không phụ giúp gì được bà nuôi em trai. Một mình bà Ri nuôi anh Trương Công Định mất cha từ năm 5 tuổi.

Đang trong không gian trầm lặng vì những chia sẻ đau lòng của bà Ri, khán phòng bỗng bật cười thích thú vì sự hài hước của bà cụ. Bà “nói mãi không ngừng” rồi sợ Ngọc Lan bỏ lại phim trường và không biết đường về nên bà Ri nhắc thí sinh ra về nhớ đến mình.

Trấn Thành và mọi người như thấy được trong bà là những nỗi bận tâm cho người con bệnh tật nhưng vẫn giữ trong mình sự duyên dáng, đáng yêu. Thương cho hoàn cảnh của người mẹ già, Trấn Thành tặng ngay 5 triệu đồng cho bà Năm Ri.

Vân Anh

​Hát mãi ước mơ tiếp tục khiến khán giả rơi nước mắt

​Hát mãi ước mơ tiếp tục khiến khán giả rơi nước mắt

Người phụ nữ bị mắc bệnh suy tim, thận, xương thủy tinh có tâm nguyện muốn nhìn thấy con vào Đại học trước khi qua đời khiến nhiều người rơi nước mắt.

Hát mãi ước mơ: Nghệ sĩ cải lương 86 tuổi đi bán vé số chăm vợ đau yếu

Hát mãi ước mơ: Nghệ sĩ cải lương 86 tuổi đi bán vé số chăm vợ đau yếu

Ở tuổi 86, nghệ sĩ cải lương Phi Hùng bị tai biến nhưng hàng ngày vẫn đi bán vé số để có tiền chăm vợ bị bệnh tiểu đường hơn 10 năm qua.

Hát mãi ước mơ: Con trai đi hát để thực hiện giấc mơ của cha

Hát mãi ước mơ: Con trai đi hát để thực hiện giấc mơ của cha

Tập 8 Hát mãi ước mơ mang đến những câu chuyện xúc động. Trong đó có phần thi của thí sinh hát cho đam mê âm nhạc của cha khiến cả khán phòng như ngưng đọng vì dạt dào cảm xúc.