Những ngày qua, từ khoá Như chưa hề có cuộc chia ly (NCHCCCL) được dư luận khá quan tâm khi đứng trước nguy cơ phải dừng lại sau 13 năm hoạt động. Tên tuổi của BTV Thu Uyên cũng được nhiều người nhắc đến vì là người chịu trách nhiệm chính. Có thể nói, đây là dự án tâm huyết của cả Thu Uyên lẫn ê-kíp.

Cuộc sống kín tiếng của BTV Thu Uyên phía sau ống kính truyền hình - 1
Cuộc sống kín tiếng của BTV Thu Uyên phía sau ống kính truyền hình - 2

BTV Thu Uyên dồn rất nhiều tâm huyết cho "Như chưa hề có cuộc chia ly" trong 13 năm qua.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trước khi gắn bó và được biết đến nhiều vai vai trò người “cầm trịch” chương trình này, Thu Uyên đã gắn bó với Đài Truyền hình Việt Nam trong suốt nhiều năm.

Nữ BTV xinh đẹp là con một trong một gia đình trí thức tại Hà Nội. Chị từng theo học tại Học viện Quan hệ Quốc tế Moscow và tốt nghiệp ngành Ngoại giao. Năm 1987, chị trở về Việt Nam, đảm nhận dạy thêm tiếng Pháp và tiếng Nga ở Trường đại học Bách Khoa Hà Nội...

Thu Uyên cũng có một thời gian sang Mỹ làm luận văn Thạc sĩ về báo chí và truyền thông đại chúng. Sau 1 năm, chị được đánh giá là thực tập sinh quốc tế xuất sắc với tấm bằng loại ưu. Trong khoảng thời gian về nước, BTV Thu Uyên lặng lẽ tiếp nhận những lời mời làm việc ở nhiều cơ quan khác nhau và bắt tay vào những công việc mới mẻ mà chị luôn là người đào xới để lắp đặt những viên gạch đầu tiên.

Mặc dù có một sự nghiệp rực rỡ nhưng BTV Thu Uyên lại rất kín kẽ trong đời tư. Nhiều người chỉ biết đến chị với tư cách một BTV giản dị và trầm tĩnh trên truyền hình. Chị giản dị đến mức chỉ đi một đôi giày yêu thích đến gần chục năm. Chị tập trung toàn lực, vẻ đẹp bằng chính trí tuệ của mình.

Cuộc sống kín tiếng của BTV Thu Uyên phía sau ống kính truyền hình - 3
Cuộc sống kín tiếng của BTV Thu Uyên phía sau ống kính truyền hình - 4

BTV Thu Uyên trong lần gặp lại đồng nghiệp ở Đài Truyền hình Việt Nam mới đây.

Thời gian gần đây, người ta thường thấy Thu Uyên chia sẻ những hình ảnh vui vẻ với công việc làm vườn như một người “nông dân đích thực”.

Chia sẻ với Dân trí, BTV Thu Uyên cho biết, từ ngày gắn bó với “NCHCCCL”, chị học được rất nhiều thứ từ cuộc đời. Có những thứ ngày xưa là câu hỏi thì bây giờ đã là câu trả lời.

“Tôi có may mắn hơn những người cùng trang lứa là được cọ sát với những câu chuyện cuộc đời từng phút một. Việc tiếp nhận thông tin salon nó khác so với tiếp nhận chân lý thông qua thực tiễn. Tôi được biết, được sống không biết bao nhiêu cuộc đời. Có lẽ vì thế mà sự thay đổi trong nhận thức cũng được nâng lên theo năm tháng”, BTV Thu Uyên nói.

BTV Thu Uyên cũng tiết lộ, mỗi khi đi vào mớ bòng bong trong công việc chị sẽ chuyển qua làm vườn ngay để thanh thản đầu óc và sau đó quay trở về với công việc của mình cho có hiệu quả.

“Mọi người cứ bảo tạo sao tôi làm được nhiều việc thế thì tôi nói rằng “Hai bên hai tay cân bằng”. Giống như bên tay này mình xách 3kg và bên tay kia xách 3kg thì mình mới đi lại được dễ dàng, còn nếu bị lệch kiểu bên nặng – bên nhẹ thì sẽ khó đi lại hơn rất nhiều.

Cuộc sống của mình cũng vậy. Nếu mình làm những công việc phải làm đã căng như thế rồi thì mình làm những việc yêu thích cũng phải nhiều như thế.

Cuộc sống kín tiếng của BTV Thu Uyên phía sau ống kính truyền hình - 5
Cuộc sống kín tiếng của BTV Thu Uyên phía sau ống kính truyền hình - 6

BTV Thu Uyên rất thích làm vườn và làm việc giữa không gian thiên nhiên khoáng đạt.

Mình rất sung sướng khi được đi quét lá trong vườn nhóm lại để vun gốc cây hoặc đi gom phân bò ủ để làm phân bón cho cây. Tôi không có ý khuyên các bạn bỏ thành phố về rừng. Nói chung không nên chạy trốn. Trong cuộc đời, bất cứ thời điểm nào và hoàn cảnh nào cũng có những cái có thể tạo nên sự cân bằng cho mình.

Không phải vì có vườn nên tôi mới cáng đáng được công việc như thế. Nếu tôi có một căn phòng be bé ở thành phố thì tôi cũng tìm thấy một cái gì đó để cân bằng lại căng thẳng của mình. Mọi cái đều là do mình mà thôi”, Thu Uyên bộc bạch thêm.

Theo Dân trí

Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ cho 'Như chưa hề có cuộc chia ly'

Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ cho 'Như chưa hề có cuộc chia ly'

Nghe tin chương trình 'Như chưa hề có cuộc chia ly' ngừng phát sóng vì không có nguồn tài trợ, ca sĩ Hà Anh Tuấn quyết định ủng hộ 3 tỷ cho chương trình.