- Song ca cùng HLV nhí Nhã Thy, Phan Thanh Bình gây xúc động khi trình diễn ca khúc về mẹ.  

Màn trình diễn ca khúc ‘Lòng mẹ 2’ của Phan Thanh Bình và Nhã Thy

Tối 9/7, chung kết Sinh ra để tỏa sáng lên sóng VTV3 với sự tham gia tranh tài của top 4 thí sinh và HLV xuất sắc nhất trải qua 3 vòng loại là lực sỹ Phạm Văn Mách - HLV nhí Minh Khang, diễn viên Lê Giang - HLV nhí Phương Khanh, Phan Thanh Bình - HLV nhí Nhã Thy, MC Nguyên Khang - HLV nhí Kim Ngọc.


{keywords}
Ban bình luận có Đức Huy, Việt Hương, Bảo Thy.

Trong đêm thi chung kết, các thí sinh sẽ cùng huấn luyện viên của mình biểu diễn chung một tiết mục gửi tới khán giả. Tiết mục mang đến nhiều cảm xúc nhất cho người xem là sự kết hợp của Phan Thanh Bình và Nhã Thy. Dù không phải sở trường của mình nhưng trải qua 3 vòng loại, Phan Thanh Bình dần tự tin và lấy được sự yêu mến của mọi người khi thử sức với thể loại Bolero.

Đến với đêm thi chung kết, Phan Thanh Bình cùng Nhã Thy lựa chọn thể hiện ca khúc Lòng Mẹ 2. Nam thí sinh phải hóa vai người con bỏ lại mẹ già xa quê lập nghiệp. Anh thả hồn vào ca khúc mình thể hiện để diễn tả tâm trạng của nhân vật một cách trọn vẹn nhất. 

{keywords}
Phan Thanh Bình có màn trình diễn giàu cảm xúc cùng huấn luyện viên nhí Nhã Thy.

Phan Thanh Bình phối hợp ăn ý với Nhã Thy để mang đến tiết mục hấp dẫn nhất cho khán giả. Tuy nhiên, anh cũng tự nhận mình khá run giống như lần đầu tiên lên sân khấu và biểu diễn chưa được hết khả năng bởi sức khỏe không được tốt vì mới mổ khối u ở đùi trước đó một ngày.

Sau khi tiết mục kết thúc, nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ rất cảm động và rưng rưng nước mắt khi nghe Phan Thanh Bình hát. “Tôi hiểu cảm giác của người mẹ nhớ con đi xa và người con muốn về nhà. Tình cảm đó đã được Nhã Thy và Phan Thanh Bình thể hiện trọn vẹn trong bài này. Có đôi chỗ hơi chao chênh một chút nhưng có thể bỏ qua vì cảm xúc bạn gởi vào trong mỗi nốt nhạc.

Việt Hương cho rằng Phan Thanh Bình đã hoàn toàn vững vàng trên sân khấu. Tuy ban đầu hơi run nhưng anh đã lấy lại được phong độ ngay sau đó để hoàn thành phần thi. Bảo Thy dành nhiều lời khen ngợi cho Phan Thanh Bình với tiết mục rất nhiều cảm xúc.

Mở màn đêm chung kết, lực sỹ Phạm Văn Mách và HLV nhí Minh Khang gây ấn tượng với bài nhảy có chủ đề Xác ướp. Anh hóa thân thành Pha-ra-ông dựa theo cảm hứng của Minh Khang từ bộ phim Vua Bò CạpĐêm trong viện bảo tàng. Để mang đến phần thi sôi động, Phạm Văn Mách phải thể hiện những điệu popping khó. 

{keywords}
Đây là thử thách tương đối khó với Phạm Văn Mách khi sở hữu thân hình cơ bắp và khá cứng của một lực sỹ.

Sau phần thi của Phạm Văn Mách, Việt Hương cho rằng cô đang xem một diễn viên múa chứ không phải là vận động viên thể hình nữa. Cùng quan điểm, Đức Huy bày tỏ, anh thán phục sự đa tài của Phạm Văn Mách. Trong khi đó Bảo Thy chia sẻ: “Tất cả mọi khớp phải chuyển động và rớt nhịp chính xác. Càng làm chính xác thì ánh nhìn của mọi người càng thán phục vì không phải ai cũng làm được. Cái này nghiêng về tố chất, khả năng của mỗi người. Thy thấy được ở anh Mách có khả năng này". 

Luôn đặt ra cho mình những giới hạn cao hơn sau mỗi vòng để vượt qua, MC Nguyên Khang đến với vòng chung kết trong tâm trạng hết mình. Cặp đôi MC Nguyên Khang và HLV nhí Kim Ngọc thể hiện 5 loại nhạc cụ dân tộc trong liên khúc Tình ca du mục - Kachiusa.

{keywords}
MC Nguyên Khang trổ tài chơi nhạc cụ dân tộc cùng cô giáo nhí Kim Ngọc.

Trong phần thi của mình, MC Nguyên Khang chơi đàn nhị và đàn tứ còn HLV nhí Kim Ngọc sẽ chơi đàn tranh, đàn nhị và đàn bầu. Chọn ca khúc nước ngoài để thể hiện bằng nhạc cụ dân tộc, Nguyên Khang mong muốn đưa nhạc cụ của dân tộc đến gần hơn với khán giả thế giới và khán giả trẻ. Màn trình diễn của cặp đôi khiến nhạc sĩ Đức Huy vô cùng thích thú trong khi đó Việt Hương khen ngợi Nguyên Khang liên tục mang đến những bất ngờ qua mỗi tuần thi.

Thí sinh cuối cùng khép lại đêm chung kết để tìm ra người giữ ngôi vị Quán quân của chương trình là diễn viên hài Lê Giang và HLV nhí Phương Khanh. Cặp đôi lựa chọn thể hiện ca khúc Bóng cây Kơ-nia. Đây là bài hát có những quãng mang âm hưởng Tây Nguyên, những nốt cao rất khó đòi hỏi người hát phải giữ cột hơi thật chắc. Vì vậy đây là một thử thách không dễ dàng với Lê Giang. Tuy nhiên cô đã cố gắng hết mình để hoàn thành tiết mục.

{keywords}
Lê Giang cảm thấy tự tin hơn khi biểu diễn cùng ‘thần đồng Opera’- Phương Khanh.

Đánh giá về phần thi của Lê Giang, Bảo Thy bày tỏ cô rất thích tiết mục này. Ngoài ra, nữ ca sĩ hiểu được những khó khăn của Lê Giang ở những nốt cao của bài hát. Trong khi đó, nhạc sĩ Đức Huy thì cho rằng tiết mục của Lê Giang và HLV nhí Phương Khanh là tiết mục xuất sắc nhất trong cuộc thi và là tiết mục kết thúc đẹp trong đêm chung kết.

Kết quả Sinh ra để tỏa sáng sẽ được công bố trong tập Gala phát sóng tối 16/7 với sự quay trở lại của các thí sinh và HLV trong sự kết hợp biểu diễn nhiều tiết mục thú vị và hấp dẫn.

Vân Anh