Theo HKChannel, những ngày gần đây, giới truyền hình Hong Kong xôn xao về cuốn sách của tác giả Viên Dĩ Tình. Cuốn sách mang tên Đài truyền hình thối nát và phong trào #Metoo.

Trong cuốn sách, tác giả đã vạch trần những mặt trái ở các đài truyền hình tại Hong Kong, chủ yếu là TVB. Viên Dĩ Tình từng có thời gian dài làm việc tại đài TVB. Cô tốt nghiệp thạc sĩ ngành văn học, đã xuất bản 10 đầu sách.

Với Viên Dĩ Tình, công việc ở đài truyền hình như một thử thách nghề nghiệp. “Tôi đam mê viêt sách và muốn gia nhập ngành truyền hình. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là nơi đem câu chữ của tôi đến gần hơn với khán giả”, cô viết.

{keywords}
Hoa hậu Đặng Bội Nghi bị cho là một nạn nhân bị quấy rối tình dục tại TVB.

Tuy nhiên, trong cuốn sách, cô tiết lộ từng là nạn nhân của nạn quấy rối tình dục khi làm việc với đài TVB. Cô khẳng định chuyện bị tấn công tình dục là điều thường xảy ra với các nghệ sĩ trẻ.

Cô cho biết một cựu hoa hậu nổi tiếng với mái tóc ngắn đã khóc nức nở vì bị sàm sỡ ở trường quay. Không chia sẻ về danh tính hoa hậu nhưng tác giả tiết lộ "cô ấy từng nhập viện vì chấn thương thắt lưng do đóng phim".

“Tôi vẫn nhớ, đó là cô gái xinh đẹp với mái tóc ngắn, thích trầm lặng và sống nội tâm. Cô ấy thụ động đến mức không dám phản ứng khi bị tấn công”, trích dẫn từ cuốn sách. Trên HKChannel, nhiều phỏng đoán tin rằng tác giả cuốn sách nói về Hoa hậu Quốc tế Trung Hoa 2013 Đặng Bội Nghi.

{keywords}
Cuốn sách nói về mặt trái của giới truyền hình tại TVB và một số đài khác của Hong Kong.

Theo lời Viên Dĩ Tình, các đài truyền hình lớn mà cụ thể là TVB có môi trường làm việc không lành mạnh. Cô đã được “mở rộng tầm mắt” về mặt tối phía sau ánh hào quang.

“Có nhà sản xuất nam thường xuyên yêu cầu diễn viên nữ phải hành động lả lơi trước ống kính. Có những diễn viên nữ để có vai diễn sẵn sàng bán thân cho ê-kíp sản xuất, nhân viên hậu trường", Viên Dĩ Tình mô tả.

"Có kẻ tấn công tình dục các nghệ sĩ trẻ nhưng lại được o bế bỏ qua vì anh ta là người thân cận của giám đốc đài. Kẻ không có tài được nâng đỡ do là người nhà của lãnh đạo. Đó là điều xảy ra thường ngày ở đài truyền hình. Tôi quả thật được mở rộng tầm mắt”, Viên DĨ Tình viết.

Những chia sẻ của Viên Dĩ Tình hiện gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Công chúng cho rằng TVB và các đài có liên quan cần có câu trả lời chính thức đến khán giả.

(Theo Zing)

Sao Hàn trả giá bằng mạng sống vì tội gạ tình, quấy rối tình dục

Sao Hàn trả giá bằng mạng sống vì tội gạ tình, quấy rối tình dục

Diễn viên Jo Min Ki đã tự tử sau khi bị hàng loạt học viên tố cáo hành vi quấy rối tình dục. Giới nghệ sĩ Hàn Quốc thường phải trả giá đắt cho sai lầm này.