Khi đi thực tế tại vũng lũ Hà Tĩnh, MC Phan Anh mới phát hiện ra rằng mình đã nhận định sai.

Cuối tuần qua, chàng MC điển trai đã đồng hành cùng chương trình truyền hình 'Ngày thầy trò' về lại Hương Khê - Hà Tĩnh để chuẩn bị hình ảnh tư liệu chuẩn bị cho chương trình truyền hình dài 16 tiếng vào 20/11 tới đây.

{keywords} 

Mới đây MC Phan Anh đóng tài khoản và công bố số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung đã lên tới 24 tỉ đồng.

Sau trận lũ lịch sử ở miền Trung hồi tháng 10 vừa qua, MC Phan Anh là nghệ sĩ năng nổ và tích cực nhất trong các hoạt động cứu trợ. Lần này, Phan Anh trở lại Hương Khê, anh cùng chương trình 'Ngày thày trò' thực hiện những hình ảnh về tình cảm thầy trò, về những nỗ lực vượt qua khó khăn của thầy và trò vùng lũ nhằm giữ gìn trường lớp, duy trì việc học.

"Về vùng lũ, bạn sẽ thấy điều kiện sống đã khó khăn, chuyện học tập của thầy và trò còn khó khăn gấp bội. Sách vở, trang thiết bị học tập bị cuốn trôi, trường học xập xệ, dột nát. Nhưng trong hoàn cảnh ấy, các thầy cô giáo lại viết lên những câu chuyện rất đẹp. Thầy cô tự vệ sinh trường lớp, vận động các em trở lại trường, hỗ trợ các em dụng cụ học tập... ", Phan Anh nói.

Tuy nhiên, những chuyến đi miệt mài về vùng lũ để khảo sát và chuẩn bị cho những dự án thiện nguyện dài hơi của Phan Anh cũng để lại cho anh không ít những nỗi buồn. Anh đã nghe kể về nhiều em học sinh không biết bơi, và gặp những tai nạn thương tâm khi mùa lũ đến: "Điều này khiến tôi ngạc nhiên lắm, vì tôi cứ đinh ninh trẻ em ở vùng sông nước phải biết bơi, và tôi cứ cho rằng đó là điều tự nhiên. Chúng ta đã thiếu sót trong việc dạy kỹ năng sống cho các em".

Sau khi khảo sát thực tế, Phan Anh nhận thấy việc cần thiết trước mắt là hỗ trợ sản xuất những bể bơi di động để dạy các em tập bơi. Thầy giáo dạy bơi thì các trường đều đã sẵn sàng, nhưng chỉ thiếu bể bơi. Phan Anh đã lên ý tưởng sẽ huy động để mỗi trường có được bể bơi di động, loại bể bơi này rất linh hoạt, dễ sử dụng và ít tốn kém hơn những bể bơi cố định, tốn kém ngày xưa mà vẫn hiệu quả. Biết bơi chính là chiếc áo phao để giữ sinh mệnh các em mỗi ngày.

'Ngày thầy trò' kéo dài liên tục 16 tiếng, bắt đầu từ 7h sáng đến 23h đêm ngày 20/11/2016, phát sóng trên khoảng 20 kênh truyền hình.

An Trần