{keywords}

Trong chương trình Lời tự sự mới phát sóng, NSƯT Minh Tuấn đã có những chia sẻ về hành trình 20 năm đóng vai phản diện. Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả trên phim màn ảnh khi thường vào những vai diễn nham hiểm, nịnh bợ và đểu cáng. 

NSƯT Minh Tuấn bộc bạch: "Khi bước vào nghề, đạo diễn sân khấu hay đạo diễn điện ảnh đều bảo khuôn mặt tôi đóng vai tốt hơi khó. Thời của tôi chỉ có một máy quay nên diễn viên tự lồng tiếng cho vai diễn của mình, ai không lồng thì nhờ người khác. Nhưng rất may giọng của tôi lại hợp với nhân vật của mình. Người ta bảo tôi “đểu” từ giọng đến nhân vật, kể cả nụ cười. Điển hình là đợt Covid-19 vừa rồi, tôi đeo khẩu trang mọi người vẫn ngờ ngợ nhận ra. Đến khi tôi cười và nói thì họ khẳng định luôn đây đúng là tôi rồi".  

Nam diễn viên tiết lộ vai diễn đáng nhớ nhất đối với anh trên sân khấu kịch là vai phó trung đoàn trưởng của vở Lời thề thứ 9, tác giả Lưu Quang Vũ. Với điện ảnh, anh tâm đắc nhất là vai diễn trong phim Nước mắt đàn bà và Ảo ảnh trắng. NSƯT Minh Tuấn tự nhận xét ngoài đời mình là người hài hước, vui vẻ, hòa nhã, khác với những vai diễn trên phim. 

Hiện tại, anh không chỉ là diễn viên mà còn là quản lý của Nhà hát Kịch Quân đội. Dù ít xuất hiện trên màn ảnh nhưng anh vẫn sắm vai khá đều đặn trong những tác phẩm kịch nói tại nhà hát. NSƯT Minh Tuấn có một cuộc sống hạnh phúc bên vợ và hai con. Vợ nam nghệ sĩ là Ngọc Thư, Giám đốc Nhà hát Kịch Quân đội. 

{keywords}
Gia đình NSƯT Minh Tuấn. 

Nói về cơ duyên đến với bà xã, Minh Tuấn kể: "Chúng tôi học cùng nhau, tôi là một trong 10 người nam, cô ấy là một trong 10 người nữ cùng được chọn vào trường. Vì cùng làm nghệ thuật nên chúng tôi không tránh khỏi những lúc trao đổi gay gắt, diễn chưa được ăn ý còn cãi nhau. Về nghệ thuật là như vậy, còn ngoài đời chắc chắn cặp vợ chồng nào thời trẻ cũng có lúc không hiểu nhau, qua thời gian mới có được cuộc sống bình yên, hiểu nhau hơn”. 

Khi được hỏi về cuộc sống gia đình ít người biết, nam nghệ sĩ nói rằng anh vẫn được mọi người hỏi lấy vợ cùng ngành có phiền hà không, giả sử đi chơi bên ngoài, ăn nhậu với bạn bè cũng không tiện. Vợ làm cùng ngành nên điều gì cũng biết. Tuy nhiên, anh nghĩ cái hay của việc có vợ cùng ngành là không phải giấu giếm, mọi việc đều rất quang minh. Ngoài ra, hai người có thể chia sẻ, thấu hiểu được công việc gia đình, công việc cơ quan, khiến cho cuộc sống bớt ngột ngạt. 

Gắn bó với nhau hơn 30 năm, hiện nghệ sĩ Minh Tuấn và vợ có cuộc sống gia đình hạnh phúc với hai đứa con, một trai một gái. Hai người con của anh chị đều đã lớn và có ý định theo sự nghiệp của bố mẹ.

Mỹ Duyên 

Tôi quá ngán ngẩm với màn câu giờ của 'Hướng dương ngược nắng'

Tôi quá ngán ngẩm với màn câu giờ của 'Hướng dương ngược nắng'

Các tập gần đây của 'Hướng dương ngược nắng' quá lan man, ức chế không chịu nổi, cảm giác dài dòng câu giờ không khác gì 'Cô dâu 8 tuổi'.