- Đứng trước quyết định loại học trò, cặp đôi HLV đã không tránh khỏi xúc động và bật khóc ngay sau đó khi buộc lòng phải nói lời chia tay thí sinh đội mình.

{keywords}

Top 12 thí sinh của chương trình.

Đêm qua (01/10), liveshow 3 Giọng hát Việt nhí diễn ra với tiết mục dự thi của 12 thí sinh đến từ 3 đội. Đêm thi diễn ra với tâm lý căng thẳng, hồi hộp vì tiếp tục là đêm loại trực tiếp, 3 thí sinh có bình chọn thấp nhất phải ra về tiếp theo.

{keywords}

Thí sinh Gia Quý đến từ đội HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng mở màn đêm thi của các thí sinh. Do là lần thứ hai nam thí sinh nhí nhận trọng trách này nên khá thoải mái và không bị áp lực lớn về tâm lý.

Lựa chọn thể hiện bài hát Cha, Gia Quý hát khá cảm xúc, phong cách điềm tĩnh nhưng có sức thu hút lớn với người nghe. Huấn luyện viên Noo Phước Thịnh dành nhiều lời khen cho cậu bé và cho rằng ở cậu hội đủ các yếu tố của một ngôi sao đương thời.

{keywords}

Chiara, người từng gây bão với các ca khúc tiếng Anh đã có quyết định dũng cảm khi chọn thể hiện lần đầu tiên một ca khúc tiếng Việt. Với Tiếng đàn bầu, cô bé cho thấy khả năng nắm bắt tốt bài hát và hát khá thoải mái ở quãng trung. Tuy nhiên ở những note ở quãng cao, cô bé chưa thực sự thể hiện tốt vì chưa kiểm soát được cao độ.

{keywords}

Lê Băng Giang, thí sinh có phong độ ổn đinh nhất của đội Noo Phước Thịnh lựa chọn Mashup Huyền thoại mẹ - người mẹ của tôi cho tiết mục của mình. Đây cũng là thí sinh khiến Noo Phước Thịnh phải lo lắng nhiều nhất. Song sau mỗi phần trình diễn, cô bé luôn khiến anh yên tâm và tự hào vì sự thể hiện tốt hơn mong đợi của mình.

{keywords}

Với thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường, Hồ Thảo Nguyên đã mang đến tiết mục Vì Đâu đậm chất rock. Những pha gằn giọng, note cao mạnh mẽ đầy uy lực, cô bé khiến người nghe phải nổi da gà vì phần trình diễn này. Các giám khảo đều đánh giá Thảo Nguyên đã có màn lột xác một cách ngoạn mục từ ngoại hình đến giọng hát.

{keywords}

Thể hiện bài hát quen thuộc với nhiều người Dòng thời gian, Ngọc Quang dù có chất giọng tốt nhưng vẫn chưa lột tả được hết chiều sâu ca khúc, nửa đầu bài hát cậu bé xử lí khá mờ nhạt. HLV Vũ Cát Tường mong muốn cậu bé hãy biến hóa hơn nữa để không bị mờ nhạt trước các bạn thí sinh.

{keywords}

"Tiểu soái ca" Chu Tuấn Ngọc có màn hóa thân thành Thánh gióng với ca khúc Thánh gióng ra trận. Không còn nét lém lỉnh, tinh nghịch, thay vào đó cậu bé đã biết thể hiện sự oai hùng, mạnh mẽ rất phù hợp với bài hát. Các HLV nhận xét chưa cần biết có là quán quân hay không thì bản thân Chu Tuấn Ngọc đã là một danh hiệu với số đông khán giả.

{keywords}

Đào Nguyên Thụy Bình cho thấy màu sắc khác từ mình khi thể hiện Đào liễu, bài hát khá nặng so với độ tuổi của các em. Nhưng dù ở bất cứ thể loại nào, cậu bé luôn khiến mọi người yên tâm vì sự tròn trịa ở tiết mục của mình. Phong cách điềm tĩnh nhưng không mờ nhạt cùng giọng hát ngọt ngào, đây cũng chính là lí do cậu bé nhận được lượt bình chọn cao từ khán giả.

{keywords}

Chọn bài hát Tiếng đàn Ta Lư với cấu trúc bài hát khá khó và phức tạp, Khánh Ngọc vừa xử lí tốt sắc thái trong giọng hát, lại vừa thể hiện hình thể mà không cần sự hỗ trợ của vũ đoàn. Càng tiến sâu vào vòng trong, cô bé càng biết kết hợp nhiều yếu tố chứ không đơn thuần tập trung vào giọng hát như trước.

{keywords}

Vũ Hoàng Minh tái hiện không khí âm nhạc thập niên 70-80 với liên khúc Cheri Cheri Lady. Màn trình diễn và cả vũ đạo được dàn dựng công phu nhưng về giọng hát, cậu bé cần nỗ lực hơn nữa trong việc kiểm soát hơi thở và hát rõ lời. Dù đây là tiết mục sôi động nhưng Hoàng Minh vẫn chưa thực sự khiến người nghe phải phấn khích để hòa mình vào bài hát.

{keywords}

Hóa thân thành cô du kích nhỏ, Nguyễn Hoàng Mai Anh thể hiện sự duyên dáng và mộc mạc nhưng không kém phần vui tươi với Bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn. Không phải thí sinh có giọng hát nổi bật nhất, cô bé luôn biết cách để tạo ra sự nổi bật cho bản thân.

{keywords}

Trịnh Nhật Minh tiếp tục đêm thi với ca khúc Can’t take my eyes off you, một trong những bài hát bất hủ của Thế giới . Với sắc thái bài hát giàu cảm xúc tươi vui, tích cực, cậu bé đã cho mọi người thấy được phương diện khác trong giọng hát của mình bên cạnh sự nội lực hay những note cao đầy mạnh mẽ.

{keywords}

Đông Nhi, Cô gái mở đường - Em đi qua cầu cây là tiết mục được lựa chọn để khép lại đêm thi. Hai bài hát với nội dung khá giống nhau, cô bé không quá khó khăn với tiết mục này. Với thể loại nhạc cách mạng, cô bé đã có màn trình diễn tròn trịa để khép lại đêm thi liveshow 3.

{keywords}

Với kết quả bình chọn cao nhất từ phía khán giả, Nguyễn Hoàng Mai Anh, Lê Băng Giang của đội Noo Phước Thịnh; Đào Nguyên Thụy Bình, Hồ Thảo Nguyên của đội Vũ Cát Tường và Trịnh Nhật Minh; Bùi Gia Quý của đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng là những thí sinh may mắn bước tiếp vào vòng trong.

Quyền quyết định còn lại thuộc về các HLV khi họ phải chọn ra một thí sinh đi tiếp và một thí sinh phải tạm chia tay cuộc thi. Noo Phước Thịnh đã chọn Khánh Ngọc, Vũ Cát Tường dành quyền đi tiếp cho Chiara.

Cũng đứng trước quyết định loại học trò, cặp đôi HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã xúc động và khá khó khăn khi quyết định loại Ngọc Quang để chọn Thùy Dung là người đi tiếp. Ông Cao Thắng đã nghẹn ngào trước khi đưa ra quyết định, trong khi HLV Đông Nhi bật khóc và che mặt lại rất lâu khi bất lực nhìn học trò phải dừng chân tại cuộc thi.

Kiệt Huỳnh