Tập mới nhất Hạnh phúc ở đâu? phát sóng Truyền hình Tây Ninh, diễn viên Lý Hương trò chuyện với MC Cát Tường về sự kiện khiến sự nghiệp và cuộc đời chị dang dở. 

Sinh ra trong gia đình có ba là cố NSND Lý Huỳnh và anh trai Lý Hùng, Lý Hương sẵn mọi điều kiện để tiến vào nền điện ảnh. Chị từng ghi dấu ấn trong loạt phim hành động nổi tiếng như Kế hoạch 99, Hồng hải tặc, Cảnh sát đặc khu, Truy nã tội phạm quốc tế, Phi vụ phượng hoàng...

Song ở đỉnh cao sự nghiệp, Lý Hương bất ngờ "bỏ cuộc chơi" vì yêu. Sau này nhìn lại, chị nói đó là quyết định gây nuối tiếc nhất đời mình. Cụ thể, chị bỏ sự nghiệp theo chồng cũ sang Mỹ sinh con, vắng bóng suốt mười mấy năm. Quyết định của con gái khiến vợ chồng NSND Lý Huỳnh rất buồn. 

"Lúc nhỏ, tính tôi đã rất mạnh mẽ. Vì nông nổi mà tôi luôn muốn làm theo ý thích của mình. Lần nào nghĩ lại, tôi cũng thấy thật sự tiếc khi đã bỏ một khoảng thời gian mà mình đang ở đỉnh vinh quang được mọi người yêu thích", chị nghẹn ngào.

{keywords}
Lý Hương nhiều lần nghẹn ngào, xúc động khi kể lại biến cố.

Sự việc sau đó xảy ra như những gì khán giả từng biết, hôn nhân của Lý Hương tan vỡ. Chị và chồng cũ tranh chấp quyền nuôi con. Khi ấy, Lý Hương bị ông này tố cáo bắt cóc con ruột dẫn đến việc chị bị cảnh sát bắt khi vừa hạ cánh ở sân bay. 

Lý Hương không nghĩ mình từ một "công chúa" luôn được gia đình yêu thương, chiều chuộng nay lại suy sụp nặng nề vì biến cố. Chị bị trầm cảm, phải đi điều trị tâm lý mấy năm liền.

"Tôi tưởng mình bỏ hết tất cả để lựa chọn tình yêu thì phải hạnh phúc chứ. Nhưng, tôi đã chọn sai rồi! Tôi mất tất cả: tình, tiền, mất con, mất gia đình, sự nghiệp vì va vào tù tội. Khi ấy nếu không cố gắng mạnh mẽ, có lẽ tôi đã không vượt qua được", diễn viên xúc động chia sẻ. 

Lúc đó, Lý Hương một mình ở Mỹ, được mẹ động viên tinh thần. Chị luôn nghĩ về con gái Princess Lam, nghĩ về ngày đoàn tụ với con làm động lực để vượt qua biến cố.

Mất đến 12 năm chia lìa, Lý Hương mới gặp lại Princess Lam khi con gái tròn 18 tuổi. Hai mẹ con đã ôm nhau khóc suốt mấy ngày. Khi ấy, Princess Lam nói: "Con chờ đợi ngày được ở với mami 12 năm rồi. Hôm nay, con hạnh phúc lắm". Lý Hương nghẹn ngào cho hay: "Tôi quá may mắn khi con gái rất thương mình. Tôi từng rất sợ việc giữa mẹ con có khoảng cách sau 12 năm không gặp nhau. Nhưng bé không quên điều gì cả, từ tình thương của mẹ đến những kỷ niệm trong gần 7 năm sống bên nhau".

Lý Hương nói, Princess Lam còn ủng hộ mẹ đi tìm hạnh phúc cho riêng mình. Con gái "đặt điều kiện" mẹ phải cho mình xem qua bạn trai mới vì "họ phải yêu thương mami thì con mới đồng ý". Chị vui khi thấy con gái hành xử rất trưởng thành, giống như một người bạn của mình. 

"Trước đây, tôi chỉ nghĩ đến con thôi, không nghĩ đến hạnh phúc riêng. Sau này, tôi có mở lòng để tìm hiểu một vài người nhưng rất thận trọng và dè dặt. Tôi không suy nghĩ xa vời hay đòi hỏi quá nhiều, biết chấp nhận những gì mình đang có. Tôi muốn tìm một người thấu hiểu và chia sẻ với mình, có trái tim nhân ái, thương người", Lý Hương cho biết.

Hiện tại, Lý Hương vẫn đam mê nghệ thuật đến cháy bỏng. Hồi ở Mỹ về, chị từng được nhiều đạo diễn mời đóng phim nhưng đều từ chối để tập trung chăm sóc ba Lý Huỳnh. Chị nói: "Ba bệnh nặng, tôi không có tâm trí đi đóng phim. Tôi muốn dành thời gian ở bên ba những ngày cuối đời".

Sắp tới, Lý Hương vẫn tham gia các gameshow, cùng anh trai Lý Hùng biểu diễn tại các chương trình từ thiện. Chị và Lý Hùng tích cực làm từ thiện vừa để giúp đời, vừa giữ truyền thống gia đình. 

"Tôi đang rất hạnh phúc khi sống trong gia đình mà mọi người yêu thương, hòa thuận và đoàn kết với nhau. Tôi đã có con gái ở bên mình, đó là hạnh phúc lớn nhất đời tôi", chị nói.

Lý Hương hát 'Phận tơ tằm'

Cẩm Loan 

Hành động đẹp của Lý Hùng, Lý Hương những ngày cuối năm

Hành động đẹp của Lý Hùng, Lý Hương những ngày cuối năm

Lý Hùng và em gái - diễn viên Lý Hương - đến chúc Tết các nghệ sĩ gạo cội ở viện dưỡng lão.