- Chương trình Giai điệu tự hào đã trở lại với hành trình đầy mới mẻ và từ khóa "cảm xúc" là điểm nhấn mà ekip thực hiện muốn hướng tới. Người dẫn chương trình là 2 MC nổi tiếng Diễm Quỳnh - Lại Văn Sâm.

Sau một thời gian tạm ngừng để thay đổi fomat nhưng vẫn kế thừa những kinh nghiệm và sáng tạo của phiên bản cũ, ngày 25/5 Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức giới thiệu, ra mắt chương trình “Giai điệu tự hào” phiên bản 2016.

Phiên bản mới sẽ do Ban Thanh thiếu niên – Đài truyền hình Việt Nam đảm nhận với sự tham gia của những cái tên quen thuộc như nhà báo Tạ Bích Loan, Đặng Diễm Quỳnh cùng Giám đốc âm nhạc Trần Thanh Phương, đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu… 

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương đã có buổi ghi hình cho số đầu tiên của Giai điệu tự hào 2016

Theo nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, điều mà ê kíp hướng tới đó là hình pháp báo chí, bằng kỹ năng tác nghiệp hình ảnh của truyền hình sẽ đưa được nhiều câu chuyện còn ẩn sau mỗi bài hát nổi tiếng. Song song với phần biểu diễn trên sân khấu là những cuộc “trò chuyện” chia sẻ kỷ niệm và cảm xúc. Ngoài ra Hội đồng bình luận trẻ và lớn tuổi cùng ngồi chung, không còn khoảng cách thế hệ. 

Trong khi đó, nhà báo lại Lại Văn Sâm lý giải: “Âm nhạc là không có tuổi. Khi chúng ta có tình yêu và niềm tự hào chung về những ca khúc Việt Nam, chúng ta sẽ tìm được tiếng nói và sự đồng cảm. Thông qua những câu chuyện như vậy, khán giả sẽ hiểu được những thông tin hơn phía sau bài hát, hiểu được 'cuộc đời' của mỗi bài hát mình được nghe”.
 

{keywords}

Diễm Quỳnh - Lại Văn Sâm làm MC Giai điệu tự hào

Giai điệu tự hào 2016 số đầu tiên phát sóng vào 20h ngày 28/5 trên VTV1 sẽ mang tên "Khởi hành" - một góc nhỏ để ngợi ca những tuyệt phẩm của 2 nhạc sĩ gạo cội, cánh chim đầu đàn của nền tân nhạc Việt Nam.

Đó là một câu chuyện âm nhạc đầy cảm xúc câu chuyện cuộc đời của hai nhạc sĩ Văn Cao và Phạm Duy. Mỗi người một con đường, một số phận những họ gặp nhau ở niềm đam mê âm nhạc, nỗi lòng với quê hương. Khi chọn chủ đề số phát sóng đầu tiên, Giai điệu tự hào muốn tái dựng lại hai biểu tượng âm nhạc lớn của Việt Nam từ những hình ảnh đầu thập niên 40 thế kỷ trước kéo dài đến những năm 1950, với những ca khúc như Buồn ơi xin chào mi; Đàn chim Việt; Bến xuân; Tiến Quân ca; Tình ca; Anh sẽ đưa em về

Tình Lê