Tập 8 chương trình Gương mặt thân quen 2019 lên sóng ngày 21/12 gây nhiều tranh cãi cho khán giả. Thông thường, chương trình phát sóng định kỳ vào tối thứ bảy hàng tuần. Tuy nhiên, tập 8 đã bị lộ sớm một ngày trước đó. Sau khi phát hiện lỗi lộ clip trước ngày công chiếu trên kênh YouTube được khoảng một giờ đồng hồ, ê-kíp chương trình đã lập tức gỡ xuống. Tuy vậy, nhiều khán giả đã kịp xem và biết kết quả chung cuộc.

{keywords}
Quang Linh, Hồ Ngọc Hà, Kim Tử Long là bộ ba giám khảo trong tập này.

Sau lỗi lộ clip trước, tập 8 Gương mặt thân quen lại gây thất vọng cho khán giả vì màn hóa thân nhàm chán của một vài thí sinh khi lên sóng chính thức. Với format mới, tuần này các thí sinh sẽ kết hợp cùng thí sinh cũ ở những mùa trước để hóa thân thành một nhân vật. Tuy nhiên, một vài màn kết hợp được cho là lỗi hoàn toàn, không có điểm nhấn, không toát ra được thần thái và nét đặc trưng của nhân vật.

Suốt 8 tập, Emma Nhất Khanh là thí sinh luôn nằm cuối bảng xếp hạng thành tích. Cựu thành viên nhóm LIME được đánh giá là có vẻ ngoài dễ thương, ngọt ngào, vũ đạo điêu luyện nhưng yếu về phần giọng hát. Đây là chương trình hóa thân thành các nhân vật, yêu cầu thí sinh phải mô phỏng được giọng hát và thần thái, nét đặc trưng của bản chính nhưng Emma chỉ đáp ứng được phần nhìn.

{keywords}
Emma Nhất Khanh gây thất vọng với màn hóa thân thành Chi Pu nhưng không giống.

Mỗi lần hóa thân thành nhân vật, Emma luôn được đánh giá là giống với bản gốc về ngoại hình. Tuy nhiên, phần giọng hát vẫn nghe rõ mồn một là Emma chứ không phải nhân vật được cô đóng giả. Tương tự như những tập trước, trong tập 8, Emma hóa thân thành Chi Pu cùng Phú Quý. Cô chọn ca khúc Đóa hoa hồng để biểu diễn, tuy phần hóa trang có điểm tương đồng nhưng giọng hát cô không hề có nét của Chi Pu. Emma được xem là thí sinh đuối nhất mùa giải năm nay, bởi hiện tại, các thí sinh đều đã có giải nhất tuần trừ cô.

Bên cạnh Emma Nhất Khanh, Trần Tùng Anh cũng được đánh giá là thí sinh yếu thế. Anh thường không mô phỏng được bản gốc về chất giọng lẫn tạo hình. Ở tập này, Tùng Anh đóng giả bản sao Tóc Tiên. Với sự đầu tư tập luyện kỹ lưỡng, anh được giám khảo nhận xét là có tiến bộ hơn về cả vũ đạo lẫn giọng hát.

{keywords}
Trần Tùng Anh giành giải nhất tuần dù biểu diễn không quá xuất sắc, kém xa nhiều thí sinh khác.

Chung cuộc, Tùng Anh đoạt giải nhất tuần khi nhận về số điểm cao nhất từ ban giám khảo. Tuy nhiên, chiến thắng của anh được khán giả đánh giá không thuyết phục, bởi phần hóa thân thành Tóc Tiên chưa hoàn toàn giống. Lý do giám khảo trao cho Tùng Anh số điểm cao nhất vì anh là nam giả nữ và có tiến bộ sau 8 tập.

Với kết quả này, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm vì cho rằng chương trình đang cố gắng cân bằng số điểm, dìm những thí sinh xuất sắc xuống để kéo những người bị đuối lên. Trong tập này, phần hóa thân thành NSND Thanh Thúy của Nhật Thủy được đánh giá là tốt. Phần hóa thân của MiA cũng được xem là thành công, giống với phiên bản gốc nhưng không được nhất tuần.

{keywords}
Đại Nghĩa gây thất vọng với màn hóa thân thành Ý Lan trong lần trở lại chương trình.

Từng làm MC chương trình nhiều mùa liền, Đại Nghĩa lần này trở lại với tư cách khách mời, hỗ trợ cho tiết mục của người bạn Võ Tấn Phát. Với phần hóa thân thành nghệ sĩ Ý Lan, Đại Nghĩa khiến giám khảo và khán giả không khỏi bật cười vì trông anh giống như nghệ sĩ Ngân Quỳnh. Trước đó, khi tham gia chương trình vào năm 2013, Đại Nghĩa cũng từng hóa thân thành nghệ sĩ Ý Lan. Sau 6 năm trở lại, anh vẫn được đánh giá là không giống bản gốc. Màn xuất hiện của anh góp phần đẩy thí sinh thi chính là Võ Tấn Phát lên.

Tập 8 chương trình Gương mặt thân quen khép lại gây nhiều tiếc nuối cho khán giả, nhiều người cho rằng MiA, Nhật Thủy xứng đáng hơn Trần Tùng Anh.

Minh Tuyền

Hồ Ngọc Hà hoảng hồn nhận xét Nhật Thủy có 80 cái cuống họng

Hồ Ngọc Hà hoảng hồn nhận xét Nhật Thủy có 80 cái cuống họng

 - Tối 14/12, Gương mặt thân quen tập 7 lên sóng đem đến nhiều tiết mục bất ngờ, đặc biệt là màn hóa thân của Nhật Thủy thành Thanh Thảo với ca khúc Có quên được đâu.