- Người cha khiếm thị bẩm sinh đi thi hát để cho con có cơ hội đến trường cuối cùng đã đạt được tâm nguyện. Anh Đinh Công Luật chiến thắng giải thưởng 50 triệu đồng trong sự phấn khích của toàn khán phòng.

Phần thi của thí sinh Đinh Công Luật:

Là thí sinh dự thi đầu tiên của Hát mãi ước mơ tập 4, anh Đinh Công Luật khiến cả khán phòng rưng rưng cảm động trước nghị lực sống phi thường, vượt qua số phận trớ trêu để sống tử tế và đầy niềm tin. Ngay từ khi sinh ra, anh Luật đã không may mắn bị khiếm thị bẩm sinh. Năm 17 tuổi, anh được nhận vào trường học đàn và thanh nhạc. Hiện tại, anh kiếm sống bằng nghề chơi đàn ở các đám cưới và đi dạy thêm đàn cho người khiếm thị.

{keywords}
Tuy vậy, có những khi cả tháng không ai gọi, công việc dạy đàn lại bấp bênh vì anh Luật không có bằng cấp, chỉ dạy cho người khiếm thị là chính.


Những ngày không có việc, anh Luật đi bán tăm bông khắp các nẻo đường. Một năm trước, anh và vợ cưới nhau, có một đứa con nay đã 4 tháng tuổi. Mẹ vợ của anh Luật rơi lệ vui mừng vì bản thân khiếm thị, con gái và con rể cũng khiếm thị nhưng cháu ngoại lại có đôi mắt sáng hoàn toàn.

Ngày trước có vợ bên cạnh dẫn dắt, anh cùng vợ đi bán kẹo kéo. Tuy nhiên, hiện tại vợ anh bận chăm sóc cậu con trai hơn 4 tháng ở Bình Định nên anh đi hát thuê cho người khác bán, hoặc phải một mình đi bán thêm tăm bông ở chợ.

{keywords}
Dù khiếm khuyết cơ thể, nhưng người đàn ông đầy nghị lực này vẫn gồng mình kiếm sống bằng nghề lương thiện. Đinh Công Luật muốn thi hát để kiếm thêm một số vốn để lo cho gia đình nhỏ và việc học hành của con cái sau này.


Bước lên sân khấu, anh Công Luật thể hiện ca khúc Tâm sự chàng ca sĩ với giọng hát rất đời, đầy sự trải nghiệm. Trước màn trình diễn của chồng, vợ của anh không kìm được nước mắt ở hàng ghế khán giả. Sau đó, mẹ của anh chia sẻ rằng bản thân không nhìn thấy ánh sáng, cả hai vợ chồng cũng thế, nhưng may mắn thay, con trai của anh lại sở hữu một đôi mắt sáng.

{keywords}
MC Ốc Thanh Vân rưng rưng nước mắt trước câu chuyện của gia đình quá đặc biệt này.

Nhận xét về tiết mục, Cẩm Ly cho biết anh Luật có chất giọng tốt, lối hát thoải mái. Bên cạnh đó, nữ giám khảo còn cho biết bản thân “vỡ oà” trong nước mắt trước những lời tâm sự của mẹ thí sinh. Hồ Quang Hiếu nhận định giọng hát của anh Công Luật rất có hồn và truyền lửa cho cả khán phòng. Trấn Thành bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình thân của các thành viên trong gia đình anh Luật.

{keywords}
Ở vòng Chinh phục, anh Công Luật lựa chọn được bản hit Khóc thầm của Cẩm Ly. Hồ Quang Hiếu cho rằng anh Công Luật lựa chọn được bài hát rất hợp giọng. Kết thúc vòng thi, anh Công Luật nhận được số điểm 81.


Đến vòng Tỏa sáng, thí sinh Công Luật thể hiện ca khúc mang đậm âm hưởng Dân ca Nam bộ Sa mưa giông. Danh hài Trấn Thành nhận định ca khúc Sa mưa giông không dễ thể hiện nhưng anh Công Luật hát rất mộc mạc, ngọt ngào. Cẩm Ly nhận xét anh Công Luật thể hiện những đoạn đầu chưa tốt, nhưng bắt đầu từ điệp khúc thì nam thí sinh hát tròn trịa, tình cảm hơn.

{keywords}
Kết thúc vòng Chinh Phục, cả anh Công Luật và chú Công Sơn - thí sinh khiến bao người nể phục khi làm nghề vớt xác suốt 40 năm, đều nhận được số điểm tuyệt đối từ ban giám khảo là 60. Khán giả đều dành cho hai nam thí sinh số điểm 40.

 

{keywords}
Với số điểm tuyệt đối, lần đầu tiên trong Hát Mãi Ước Mơ, hai thí sinh bất ngờ được BTC dành tặng riêng cho mỗi người giải thưởng trị giá 50 triệu đồng khiến cả khán phòng vô cùng hứng khởi.


Mai Hương