- Tối 3/5 tập 10 "Hãy nghe tôi hát" chính thức lên sóng với chủ đề danh ca Nguyễn Hưng. ​Võ Hạ Trâm thể hiện khổ vì yêu nàng và giành số điểm tuyệt đối từ bộ ba giám khảo.

Phần trình diễn của Võ Hạ Trâm:

Phần thi đơn ca, Võ Hạ Trâm rất khôn khéo khi chọn ca khúc "Khổ vì yêu nàng". Nhờ có chất giọng cao vút, khỏe khoắn đầy nội lực cộng thêm sự dàn dựng bắt mắt . Điều đó chẳng có gì ngạc nhiên khi cô giành lấy 3 điểm 10 từ phía ban giám khảo.

Những lời khen có cánh từ danh ca Nguyễn Hưng: “Cảm ơn Trâm hát bài này. Có thể đây là lần đầu tiên anh thấy một ca sĩ trình diễn bài hát này trên sân khấu hay đến vậy. Cái hay của em là xử lý bài hát, tuy nhiên anh nghĩ nếu em không nhảy em hát sẽ còn hay hơn nữa”. Thậm chí, danh ca Phương Dung không ngần ngại cho rằng: “Khó có ai hát bài này qua Võ Hạ Trâm, kể cả Nguyễn Hưng”.

{keywords}
Võ Hạ Trâm trong tiết mục "Khổ vì yêu nàng".

Đối với Mai Quốc Việt, anh chọn ca khúc Trả nợ tình xa của nhạc sĩ Tuấn Khanh để thể hiện trong đêm thi. Đây là lần đầu tiên nam ca sĩ thể hiện ca khúc Trả nợ tình xa phối theo phong cách rock giúp. Phần thi của anh nhận được trọn vẹn điểm 10 đầu tiên của danh ca Phương Dung.

Trái lại, ca sĩ Nguyễn Hưng nhận xét: “Hôm nay Mai Quốc Việt hát không được máu lửa, mạnh mẽ để lột tả hết ca khúc”. Danh ca Thái Châu cho rằng chính phần vũ đạo đã ảnh hưởng đến giọng hát của nam ca sĩ trong đêm thi.

{keywords}
Mai Quốc Việt thể hiện ca khúc Trả nợ tình xa trong đêm thi.

Với ca sĩ Như Trang, đây là lần đầu tiên, cô xuất hiện trên sân khấu với vẻ ngoài bận rộn của nhân viên văn phòng khi thể hiện ca khúc Kim của nhạc sĩ Y Vân. Cô dần lột bỏ lớp trang phục và lột xác thành một cô nàng quyến rũ, thoải mái ca hát và nhảy múa cùng vũ đoàn.

Phần dàn dựng sôi động kết hợp với những động tác nhảy dễ thương và giọng hát nội lực nhưng phần kết khá đột ngột khiến người xem có phần hụt hẫng với tiết mục. “Tiết tấu của bài này khá sôi động và phần vũ đạo cũng khá là hay nhưng hãy chọn một cái kết ấn tượng chứ đừng” – danh ca Thái Châu nhận xét.

 

{keywords}
Như Trang quyến rũ khi thể hiện ca khúc Kim của nhạc sĩ Y Vân.

Trần Vũ thể hiện ca khúc Buồn ơi chào mi của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 để dự thi. Anh chia sẻ, khi nhận được chủ đề là danh ca Nguyễn Hưng thì anh cảm thấy hơi lo lắng vì vũ đạo là một sở đoản của anh. Vì lịch làm việc bận rộn nên anh không có thời gian cho việc luyện tập. Anh quyết định dự thi không có vũ đạo sôi động, tuy nhiên phần trình diễn của Trần Vũ lại nhận được nhiều lời khen tích cực từ phía ban giám khảo. “Hôm nay Vũ hát rất tốt, lúc em ngân dài ra rất là đẹp. Những chỗ Vũ chuyển tông rất tinh tế và hiện đại” – Danh ca Thái Châu nhận xét.

 

{keywords}
Trần Vũ thể hiện ca khúc Buồn ơi chào mi.

Trong phần thi song ca, Võ Hạ Trâm kết hợp với Trần Vũ trong ca khúc Chiếc lá mùa đông. Bài hát được cặp đôi dàn dựng theo phong cách cổ điển, sang trọng. Tiết mục được ban giám khảo đánh giá rất cao. Danh ca Nguyễn Hưng nhận xét: “Sự kết hợp tuyệt vời, cách chia câu của Trâm và Vũ rất hay, không ngờ Trâm có thể hát ở nốt cao như vậy”.

Mai Quốc Việt và Như Trang chọn liên khúc Thôi - Ảo ảnh của nhạc sĩ Y Vân để trình diễn. Bài hát được dàn dựng theo phong cách hành động khi cặp đôi cùng hóa thân thành hai người yêu nhau phải lẩn tránh băng nhóm xa hội đen truy sát. Danh ca Phương Dung nhận xét phần hòa âm phối khí mang đến không khi trẻ trung và sôi động.

Bất đồng quan điểm với danh ca Phương Dung, Nguyễn Hưng tỏ ra khó tính: “Theo anh, tụi em mất cái mùi của bài hát, tụi em chuyển từ màu sắc này sang màu sắc khác nên sức thuyết phục không có”.

{keywords}
Cặp đôi Mai Quốc Việt và Như Trang chọn liên khúc Thôi - Ảo ảnh

Trong đêm thi bán kết lần thứ nhất, giải nhất thuộc về Võ Hạ Trâm với số điểm đạt được sau phần thi đơn ca và song ca là 79.3 điểm và giải thưởng 10 triệu đồng từ ban tổ chức.

Ngọc Huỳnh

Phi Nhung khóc nghẹn trong 'Điều ước thứ 7'

Phi Nhung khóc nghẹn trong 'Điều ước thứ 7'

Có mặt trong buổi lễ ra mắt chương trình "Điều ước thứ 7", Phi Nhung đã không cầm được nước mắt trước những câu chuyện xúc động được chia sẻ tại đây.

Ngọc Sơn đùa cợt ngoại hình của Quang Lê trên truyền hình

Ngọc Sơn đùa cợt ngoại hình của Quang Lê trên truyền hình

Ngọc Sơn khiến nhiều khán giả bật cười khi bất ngờ trêu ghẹo ngoại hình và cân nặng của Quang Lê trong phần nhận xét của mình.

Châu Khải Phong ớn lạnh khi bị gạ cặp đại gia

Châu Khải Phong ớn lạnh khi bị gạ cặp đại gia

'Khi mới vào nghề, người ta gợi ý tôi cặp đại gia', Châu Khải Phong tiết lộ trong Chuyện đêm muộn.

BTC Trời sinh một cặp lên tiếng về scandal Phạm Lịch - Phạm Anh Khoa

BTC Trời sinh một cặp lên tiếng về scandal Phạm Lịch - Phạm Anh Khoa

BTC Trời sinh một cặp chính thức lên tiếng về scandal thí sinh Phạm Lịch tố HLV Phạm Anh Khoa gạ tình, xúc phạm trước đông người.