– Hoa hậu Thu Thủy đã phản đối chuyện kiếm tiền bằng sắc đẹp trong chương trình Chào buổi tối với sự góp mặt của khách mời là Hoa khôi Áo dài Diệu Ngọc.

Hoa hậu Việt Nam – Thu Thủy là MC của chương trình Chào buổi tối trên kênh VTC.

{keywords}

Hoa hậu Thu Thủy nổi tiếng là người thẳng thắn, bộc trực. Cô từng gây tranh cãi trong quá khứ với câu nói "Bản thân cái đẹp cũng là tài năng".

Mới đây, Hoa hậu Thu Thủy đã có dịp trò chuyện với tân Hoa khôi Áo dài – Trương Thị Diệu Ngọc về kinh nghiệm giảm cân cũng như thẳng thắn trao đổi về chuyện kiếm tiền bằng sắc đẹp.

Trong chương trình, MC Thanh Huyền có nhận định rằng nhiều người đẹp xem việc trở thành hoa hậu, hoa khôi là một nghề và có thể dễ dàng kiếm tiền từ nhan sắc và danh hiệu.

Diệu Ngọc cho biết “không hổ thẹn vì kiếm tiền bằng sắc đẹp đúng với năng lực”. Tân Hoa khôi Áo dài thổ lộ: “Tôi nghĩ đối với một người con gái thì nhan sắc rất quan trọng. Tôi ví dụ khi đi phỏng vấn xin việc, nếu cô ấy có nhan sắc sẽ có nhiều cơ hội hơn. Tôi nghĩ việc kiếm tiền từ nhan sắc và danh hiệu nếu nó đúng với sự cố gắng và năng lực bản thân mình thì không có gì phải hổ thẹn cả".

Tuy nhiên, sau đó đã nảy sinh bất đồng quan điểm giữa Diệu Ngọc và Hoa hậu Thu Thủy trong phần sau của cuộc trò chuyện.

{keywords}

Diệu Ngọc cho rằng việc kiếm tiền bằng nhan sắc 'chắc chắn' không bằng việc kiếm tiền bằng trí tuệ.

Trước câu hỏi của MC: “Trong xã hội, có một bộ phận xem thường những người kiếm tiền bằng nhan sắc hơn là những người kiếm tiền bằng trí tuệ. Bạn nghĩ sao về điều này?”, Diệu Ngọc khẳng định rằng: “Chắc chắn những người kiếm tiền bằng nhan sắc không bằng những người kiếm tiền bằng trí tuệ. Tuy nhiên nhan sắc đối với một người phụ nữ rất quan trọng. Quan trọng là mình áp dụng nhan sắc của mình để kiếm tiền ra sao và kết hợp với khả năng của mình, trí tuệ của mình để thể hiện cho người khác thấy mình vừa có nhan sắc, vừa có trí tuệ thì người ta sẽ ủng hộ và tin tưởng mình nhiều hơn”.

Với câu trả lời này của Diệu Ngọc, cựu Hoa hậu Việt Nam Thu Thủy đã đưa ra lập luận hoàn toàn trái ngược. Hoa hậu Thu Thủy cho biết cô chưa bao giờ thấy có sự khác nhau giữa kiếm tiền bằng trí tuệ và nhan sắc. “Tôi nghĩ rằng việc kiếm tiền đều như nhau cả và tôi không bao giờ nghĩ rằng việc kiếm tiền bằng trí tuệ được đánh giá cao hơn là kiếm tiền bằng nhan sắc”.

{keywords}

Hoa hậu Thu Thủy và Diệu Ngọc có quan điểm khác biệt.

Hoa hậu Thu Thủy tiếp tục đưa ra nhận định về quan điểm của Diệu Ngọc: "Tôi thấy bạn đã nhận sự yếm thế về việc kiếm tiền bằng nhan sắc. Và có lẽ, bạn đã từng có ấn tượng không tốt về việc kiếm tiền bằng nhan sắc mà không kiếm tiền bằng trí tuệ”. 

Cuối cùng, cô chốt lại rằng, chỉ cần kiếm tiền chính đáng thì dù có sử dụng nhan sắc hay trí tuệ thì đều không có gì đáng hổ thẹn.

Cũng trong chương trình, Hoa hậu Thu Thủy đã bày tỏ sự đắn đo về độ tuổi 26 của Diệu Ngọc sẽ gây cản trở cho cô tại đấu trường Hoa hậu Thế giới. Cựu Hoa hậu Việt Nam chia sẻ, nhiều người cho rằng lứa tuổi 26 đã qua thời điểm đỉnh cao nhan sắc của một người phụ nữ.

Diệu Ngọc tỏ ra khá bất ngờ nhưng vẫn khẳng định lại cô đăng quang Hoa khôi Áo dài khi chưa bước qua sinh nhật thứ 26. Người đẹp gốc Đà Nẵng cũng cho biết, BTC Hoa hậu Thế giới cũng cho phép độ tuổi tối đa của các thí sinh dự thi là 26. Vì thế, cơ hội vẫn chia đều cho tất cả các thí sinh dự thi và độ tuổi không phải là bất lợi đối với Diệu Ngọc.

Bảo Bảo