Nhiều ý kiến bình luận gay gắt khi một nữ hiệu trưởng trường tiểu học không biết nghĩa trang Hàng Dương ở đâu trong chương trình "Ai là triệu phú".

Trong chương trình "Ai là triệu phú?", phát sóng tối ngày 14/6/2016, cô Nguyễn Thị Kim Liên, hiệu trưởng của trường Tiểu học Phù Ninh – Phú Thọ đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi trả lời 8 câu hỏi thì 4 câu phải nhờ trợ giúp.

Câu trả lời "Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở Quảng Trị" của cô Liên đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng những ngày qua.

Xem lại phần thi gây tranh cãi

Nhiều người cho rằng lẽ ra một giáo viên bình thường thuộc khối tiểu học phải biết kiến thức này. Nghĩa trang Hàng Dương, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã quá nổi tiếng bởi là nơi yên nghỉ của người anh hùng Võ Thị Sáu.

Đây chính là kiến thức nằm trong chính giáo trình của bậc giáo dục tiểu học là cái nơi cô giáo này đang làm hiệu trưởng. Vì vậy khi giáo viên này trả lời sai câu hỏi đã khiến nhiều thành viên đặt dấu hỏi về kiến thức của cô hiệu trưởng.

Nhiều người cho rằng, trước khi chương trình bắt đầu, cô hiệu trưởng đã khoe thường xuyên đạt các giải nhất và 'ít nhì' trong các cuộc thi từ tiểu học, đến cao học, thi về quản lý thì không có lý do gì để trả lời sai một câu khá cơ bản.

"Nếu cô Liên không liên tục khoe thành tích thường về nhất của mình thì có lẽ mọi người cũng sẽ cho đó là việc bình thường nhưng với một hiệu trưởng 'liên tục giỏi' mà không trả lời được một câu hỏi cơ bản trong lĩnh vực của mình thì dư luận có quyền đặt ra câu hỏi về kiến thức của cô", một bạn đọc nêu ý kiến.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng khi lên truyền hình, tâm lý cũng ảnh hưởng nhiều đến việc đưa ra câu trả lời nên việc cô giáo tiểu học trả lời sai cũng là điều cảm thông được.

Trước đó, ở câu hỏi số 4, cô Liên đã khiến nhiều mọi người bất ngờ khi không chọn được ai là nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp trong 4 người Roger Federer, Coco Chanel, Bill Gates và Alex Ferguson. Sau đó, cô Liên phải chọn sự trợ giúp nhờ khán giả.

Thậm chí, ca khúc "Còn tuổi nào cho em" - sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cô Liên cũng dùng đến quyền hỏi người thân.

Theo VTC.vn