Ở tập đầu tiên phát sóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, có thể nhìn thấy được chương trình cơ bản vẫn không có gì thay đổi so với format của năm 2017. Các thí sinh vẫn sẽ tham gia 2 phần thi bikini và ứng xử để chọn Top 60. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của Brave Box để thử thách tâm lý cho các thí sinh. Sau chương trình truyền hình thực tế, BTC sẽ chọn ra top 45 cho đêm bán kết diễn ra ngày 3/12.

{keywords}
Các thí sinh ở vòng sơ khảo.

So với giờ công bố, tập 1 lên sóng muộn 2 tiếng so với giờ phát sóng ban đầu gây không ít nhiều thắc mắc vì không được BTC thông báo sớm dù ngay buổi chiều, chương trình đã diễn ra họp báo giới thiệu về chương trình truyền hình thực tế.

Tập 1 của chương trình là sự lồng ghép giữa 2 buổi sơ khảo tại hai miền Nam - Bắc. Tuy vậy, hình ảnh, góc quay trong tập 1 không khiến khán giả thấy đã vì còn khá hời hợt. Phần thi của hầu hết các thí sinh lướt qua một cách chóng vánh khó thấy kỹ năng về catwalk hay ứng xử của phần đông thí sinh.

Trong tập 1, nổi bật nhất có lẽ không phải là thí sinh mà là các thành viên BGK. Vũ Thu Phương với nhiều phát ngôn mạnh hướng trực tiếp vào thí sinh, từ thí sinh bình thường cho tới thí sinh chuyển giới đã khiến nhiều người phải e ngại về cá tính của nữ giám khảo.

{keywords}
Vũ Thu Phương thử thách tâm lý của Thúy Vân khi cô hỏi suy nghĩ ra sao nếu bị loại khỏi cuộc thi vì có người chụp hình riêng tại vòng sơ khảo.

Thanh Hằng không còn giữ gương mặt khắt khe, lạnh lùng thường thấy mà cởi mở và nhiệt tình với thí sinh. Khi nhận ra thí sinh của mình tham gia cuộc thi là Hương Ly, cô rất phấn khích và khen ngợi bản lĩnh catwalk của thí sinh này khi bị tuột giày trên sàn catwalk.

Mặt bằng chung thí sinh năm nay có thể nhận thấy được sự chênh lệch về kỹ năng, bản lĩnh,... giữa các thí sinh một cách rõ rệt. Thuý Vân, gương mặt quen thuộc trong giới Hoa hậu với nhiều kinh nghiệm chinh chiến được ban tổ chức “ưu ái” trong tập này với thời lượng áp đảo với những màn 'chặt chém' từ các thành viên ban giám khảo. Hương Ly với câu chuyện “hạnh phúc khi được chăn trâu” gây được thiện cảm của khán giả theo dõi.

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2006 - Đào Thị Hà gặp tính huống dở khóc dở cười vì tai nạn vạ tay trên mạng xã hội 'Thi hoa hậu được cộng điểm vùng miền' đúng thời điểm H'Hen Niê đăng quang đã gây nhiều tranh cãi. Cô thừa nhận đây là sự hiểu lầm nhưng nếu H'Hen Niê cảm thấy buồn cô xin lỗi. Tuy nhiên, H'hen Niê cho rằng người cô cần xin lỗi BGK vì BGK chính là người đã chọn H'Hen Niê đăng quang dù câu nói của Đào Thị Hà không trực tiếp chỉ ra tên bất cứ ai...

Sự xuất hiện của các thí sinh chuyển giới cũng là một điều đặc biệt gây chú ý cho tập 1. Thành công và truyền cảm hứng của Hoa hậu Tây Ban Nha trong đêm chung kết Miss Universe 2018 đã tạo động lực cho những bạn trẻ trong cộng đồng LGBT thêm phần tự tin vào chính mình, để thể hiện bản thân với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, các thí sinh này đều sớm dừng chân trước Top 60.

Thí sinh 238 thậm chí còn bị Vũ Thu Phương nhận xét gay gắt về vấn đề giới tính: “Tại sao em không chấp nhận cô gái hay chàng trai, bề ngoài của em đã rất rõ ràng rồi, em không chấp nhận bản thân ai chấp nhận được em.”

Sự xuất hiện của các mentor cũng là một điều gây tranh cãi. Á hậu Mâu Thuỷ thị phạm catwalk cho các thi sinh nhưng không ngừng nói về những “bông hoa”. Bước chân có phần chưa vững và chưa được tự tin làm người xem có phần hoài nghi về trình độ catwalk.

Nhiều thương hiệu được quảng cáo lộ liễu trong nội dung phát sóng cũng gây khó chịu cho khán giả. 

Phan Phong

H'Hen Niê đột ngột tuyên bố không đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

H'Hen Niê đột ngột tuyên bố không đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Nhiều người đặt nghi vấn liệu H'Hen Niê có khúc mắc gì với ban tổ chức nên mới dừng đột ngột việc đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam như vậy.