- Show mặt trời bé con tập 7: Sau khi chứng kiến tài năng của 'thần đồng piano' 5 tuổi, Lại Văn Sâm nhận ra cách giáo dục cháu gái là sai lầm và đã xin lỗi cháu gái mình ngay trên sóng truyền hình.


Tập 7 của chương trình Mặt trời bé con phát sóng tối 21/10 chào đón sự có mặt của các tài năng nhí: Nguyên Huy, Trung Tín, Bảo Trân và thần đồng piano Minh Quân.

Màn thể hiện tài năng của Minh Quân trên sân khấu Mặt trời bé con:

Thần đồng âm nhạc Minh Quân tên thường gọi ở nhà là Bamboo đến từ TP.HCM.  Minh Quân 5 tuổi có tài năng thiên bẩm trong âm nhạc và đặc biệt là piano. Cậu bé tiết lộ từng sang Mỹ để tham gia Nhạc hội quốc tế Philadelphia và đạt được giải nhất. Chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của mình, Minh Quân hồn nhiên tiết lộ ở nhà chỉ ăn một bát cơm mỗi bữa nhưng ở trường thì ăn tận 5 bát vì trường nấu ngon hơn.

Tham gia cùng bé Minh Quân là thầy giáo dạy piano - Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hà. Anh đã giải thích cho khán giả về phương pháp giáo dục và khả năng của Minh Quân. Cậu bé có khả năng nghe hoà thanh năm nốt rất chuẩn xác, điều đó có nghĩa là Minh Quân có thể nghe đồng thời một lúc năm âm và biết đó là những nốt nào, trong khi sinh viên nhạc viện muốn tốt nghiệp thì phải nghe được 4 nốt.

Theo Lại Văn Sâm, được gặp gỡ thần đồng piano Minh Quân là một sự may mắn đối với anh. Nam MC bày tỏ sự ngưỡng mộ với Minh Quân và kể chuyện về cháu gái với mong ước cô bé cũng sẽ học giỏi piano. Nhận ra được cách giáo dục cháu gái là sai lầm nên MC Lại Văn Sâm đã xin lỗi cháu gái mình trên sóng truyền hình. 

{keywords}
Minh Quân khiến khán giả ngạc nhiên khi trả lời đúng nốt nhạc từ 1 đến 5 âm cùng một lúc.

Mở đầu chương trình là bé Tô Trung Tín 12 tuổi đến từ TP.HCM. Cậu bé học nhảy hiphop từ năm 6 tuổi và từng đi biểu diễn ở tỉnh và các sân khấu lớn. Trung Tín tiết lộ khi theo đuổi đam mê thì mẹ ủng hộ nhưng ba thì khó khăn hơn vì cậu bé phải học giỏi thì mới được sự đồng ý của ba. 

Ngoài đam mê nhảy hiphop Trung Tín còn biết hát vọng cổ, ảo thuật, bơi. Cậu bé còn hướng dẫn MC Lại Văn Sâm màn ảo thuật thắt cổ bằng sợi dây thừng bé học trên mạng. Trong khi Trung Tín có thể nhanh chóng làm tuột sợ dây thì MC Lại Văn Sâm suýt tự “thắt cổ” mình. 

{keywords}
Trung Tín mang đến sân khấu tiết mục nhảy hiện đại kết hợp múa lửa hấp dẫn.

Bảo Trân 5 tuổi xuất hiện trên sân khấu Mặt trời bé con với bộ trang phục áo tắm màu hồng và cặp kính mát màu đen. Cô bé vô tư tiết lộ lý do mặc trang phục như vậy là để hát bài “Bé yêu biển lắm”. Với ngoại hình mũm mĩm, đáng yêu, Bảo Trân khiến giả không thể rời mắt. Tham gia chương trình, cô bé kể tội ba và anh hai theo cách dễ thương nhất là hay đánh mình vì giành đồ chơi của anh.

{keywords}
Cô bé mang đến tiết mục múa với giọng hát ngọng ngịu đốn tim khán giả 

Nguyên Huy chia sẻ vốn kiến thức khổng lồ về các loài bò sát:


Tiếp nối chương trình là bé Nguyên Huy 6 tuổi đến từ TP. HCM. Đọc sách từ năm 4 tuổi, cậu bé có kiến thức khổng lồ về vũ trụ, hiện tượng tự nhiên và các loài bò sát. Cậu bé giới thiệu cho MC Lại Văn Sâm về hệ mặt trời, cụ thể là tên gọi và đặc điểm của từng hành tinh. Ước mơ sau này của Nguyên Huy là trở thành một nhà khoa học, chính vì thế cậu bé luôn tò mò về những điều xung quanh. 

Để kiểm chứng tài năng của bé, Lại Văn Sâm bất đắc dĩ đóng vai học sinh tham gia vào một tiết sinh học liên quan đến bò sát. Nguyên Huy có thể kể tên các loại rắn khác nhau và trả lời đúng chính xác tất cả các câu hỏi mà thầy giáo sinh học đưa ra. Bên cạnh đó, tên và thông tin các rùa cũng được Nguyên Huy chia sẻ tới khán giả truyền hình. Xuất sắc hoàn thành phần kiểm tra, Nguyên Huy đã được thầy giáo tặng cho 10 điểm vì sự hiểu biết và trí nhớ siêu phàm về khoa học.

{keywords}
Nguyên Huy thể hiện hiểu biết về các loại trăn, cá sấu, thằn lằn.


Vân Anh