Hình thức dịch vụ/sản phẩm trọn gói có rất nhiều ưu điểm. Về phía nhà cung cấp, khi tung ra dịch vụ/sản phẩm trọn gói sẽ thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn bằng những ưu đãi về giá, đồng thời tạo được lợi thế cạnh tranh so với những đối thủ không áp dụng hình thức này. Về phía người tiêu dùng, hình thức mua trọn gói sẽ mang lại nhiều tiện lợi, tiết kiệm được thời gian và tài chính nhưng vẫn thỏa mãn được những nhu cầu của mình.

Đơn cử như trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, viễn thông tại Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ cũng đưa ra nhiều gói dịch vụ truyền hình cáp + internet với giá thành rất hấp dẫn với nhiều ưu đãi. Điển hình phải kể đến dịch vụ trọn gói truyền hình cáp và internet của SCTV. Theo đó, truyền hình cáp SCTV đã đưa ra dịch vụ trọn gói truyền hình cáp siêu nét và internet tốc độ cao trên cùng 1 sợi cáp. Đây là công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn châu Âu, vừa có khả năng truyền hàng trăm kênh truyền hình đồng thời có thể truyền Internet tốc độ cao với tốc độ tải về tối đa theo tiêu chuẩn của thế giới.

{keywords}
 

Đại diện truyền hình cáp SCTV cho biết: “Nhu cầu xem truyền hình, giải trí của mỗi lứa tuổi, mỗi giới tính khác nhau và trong mỗi gia đình sẽ tồn tại nhiều nhu cầu khác nhau. Vì vậy chúng tôi đã đưa ra dịch vụ trọn gói truyền hình cáp + internet để đáp ứng được tất cả nhu cầu của mỗi gia đình. Với gói dịch vụ này, mỗi thuê bao có thể sử dụng tối đa 5 TV mà không bị phát sinh bất kỳ chi phí nào. Ngoài việc cung cấp tín hiệu đến TV chính, nhân viên kỹ thuật của SCTV sẽ kết nối, đảm bảo tín hiệu tốt tới những TV còn lại. Sử dụng gói Combo internet và truyền hình cáp SCTV, khách hàng không những có thể thoải mái xem gần 200 kênh truyền hình, lướt web, gọi điện thoại qua mạng (Video Call), lướt Facebook, Zalo, Youtube với tốc độ truy cập Internet cực nhanh nhưng giá cước không thay đổi”.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn băn khoăn và đặt câu hỏi: Với giá cước rẻ như vậy thì mỗi gia đình sử dụng gói cước trọn gói có tốc độ bao nhiêu Mbps thì phù hợp?

{keywords}
 

Chia sẻ về vấn đề này, anh Huy một kỹ sư CNTT cho biết: “Với 1 đường truyền có tốc đô 3 Mbps thì có thể truyền tải 1 video có chất lượng HD cho 1 thiết bị. Đối với các thiết bị di động như Smartphone, Tablet thì mỗi thiết bị chỉ tốn băng thông khoảng 1,5 - 3 Mbps để xem 1 video có chất lượng HD. Đối với PC hoặc SmartTV thì băng thông cũng chỉ tốn tầm khoảng 5 Mbps. Giả sử, 1 gia đình có 4 thành viên, cùng 1 thời điểm sử dụng 1 SmartTV, 1 PC và 2 smartphone để truy cập internet xem Video thì ta có phép tính: (5 Mbps x 2)+ (3 Mbps x 2) = 16 Mbps. Như vậy, 1 gia đình chỉ cần sử dụng đường truyền internet khoảng 20 Mbps là đủ nếu đường truyền đó được nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo đúng tốc độ với gói cước đã công bố”.

Theo đại diện SCTV, lKhông chỉ là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền hàng đầu Việt Nam, SCTV còn là nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu cả nước về số lượng thuê bao và chất lượng dịch vụ. Đối với dịch vụ trọn gói, SCTV cam kết đảm bảo đường truyền ổn định, đúng tốc độ như khách hàng đã đăng ký và đội ngũ kỹ thuật sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu lắp đặt cũng như bảo hành, bảo trì của khách hàng trong 4 giờ làm việc.

Không thể phủ nhận những lợi ích của các dịch vụ/sản phẩm trọn gói mang lại. Đối với combo Truyền hình cáp + Internet của SCTV thì ngoài những ưu thế về công nghệ, kỹ thuật, khách hàng còn tiết kiệm đến 50% chi phí so với dùng các dịch vụ riêng lẻ cộng lại.

An Nhiên