Ca sĩ Long Nhật mới đây đã có những chia sẻ về quá trình làm nghề, thành công và cả nước mắt trong tập 44 của chương trình Ký ức tươi đẹp. 

Chia sẻ về cơ duyên theo đuổi nghề, Long Nhật thừa nhận thời gian đầu bị gia đình cấm cản. Bởi lẽ ba của anh cho rằng đây là nghề "chưa ráo mồ hôi đã hết tiền". Nam ca sĩ phải giấu ba một thời gian dài để theo đuổi niềm đam mê ca hát của mình.

"Tôi nói với ba là cho con đi 3 năm, nếu con thành công thì đi tiếp. Nếu không sẽ về học sư phạm", anh nhớ lại. Long Nhật tâm sự trong khoảng thời gian đó, anh đạt nhiều giải thưởng và quyết định rời đoàn vào TP.HCM lập nghiệp.

{keywords}
Từng bị cho là liên quan tới scandal mại dâm tại Hà Nội, người đầu tiên gọi điện cho Long Nhật là NSƯT Chí Trung để hỏi thực hư.

Long Nhật kể, sau nhiều năm làm nghề MC tại Sài Gòn, năm 1998, anh ra Hà Nội bắt đầu ca hát và nổi tiếng. Một mình anh biểu diễn và phía dưới sân vận động Lạch Tray là 10.000 khán giả. "Cuộc đời tôi bước sang một trang mới, trở thành ngôi sao ca nhạc. Từ lương vài trăm nghìn, hôm sau lương tôi tăng 5 triệu đến 10 triệu", Long Nhật nhớ lại.

Long Nhật thừa nhận chính vì biến cố không may đã khiến sự nghiệp ca hát gặp khó khăn: "Khi ấy, sự nghiệp ca hát của tôi đang rực rỡ thì gặp biến cố - scandal đầu tiên giáng xuống cuộc đời. Người ta bắt được một động mại dâm nam ở Hà Nội. Người chủ đó khai ra là có rất nhiều ca sĩ nổi tiếng đến đây chơi bời. Và đặc biệt có một người không chịu tới, chỉ gọi điện từ khách sạn yêu cầu "hàng" VIP, người này rất chịu chi, "ném tiền qua cửa sổ" và người đó là... tôi.

Báo chí khi ấy không viết tên thật mà viết tắt là L.N. Không ai gọi điện phỏng vấn tôi, để điều tra xác minh thông tin có đúng sự thật không. Họ viết là nam ca sĩ L.N, người Huế, nổi tiếng với ca khúc Mấy nhịp cầu tre, Về quê ngoại, Tóc em đuôi gà... Thông tin như vậy chỉ tôi chứ còn ai? Và thêm một người nữa là anh Quang Linh".

Long Nhật kể gia đình anh là người gia giáo nên khá sốc trước thông tin này. Thậm chí mẹ anh tăng xông khi hay tin. Còn về sự nghiệp, Long Nhật thẳng thắn: "Tất cả các đài truyền hình đóng cửa với tôi, các chương trình quay rồi không phát sóng, dừng lại để công an vào cuộc xác minh. Sự nghiệp đổ sập, đóng sầm lại".

"Người đầu tiên gọi điện cho tôi là anh Chí Trung với câu hỏi: "Anh nghe nói em bị bắt rồi". Tôi cũng nghe thấy đầu dây bên kia có tiếng chị Ngọc Huyền khóc. Tôi bảo chị không phải khóc vì tôi vẫn đang ở Huế bà nội bệnh.

Hồi đó là báo giấy, ở các tỉnh họ rao thẳng tên tôi là Long Nhật bị bắt trong động mại dâm. Má tôi bị cao huyết áp, tăng xông luôn. Một gia đình gia giáo mà lại có thằng con đang nổi tiếng tự nhiên dính tai tiếng như vậy như một trận cuồng phong", Long Nhật bồi hồi kể về biến cố.

Long Nhật kể thời điểm đó, anh suy sụp đến mức khóc nhiều. Nam ca sĩ được một số người bạn, anh chị giúp đỡ tổ chức buổi họp báo đính chính.

"Ngày trở lại sân khấu, đêm đó tôi hát không nổi. Nhìn xuống mấy ngàn khán giả, bao nhiêu cặp mắt nhìn tôi kỳ thị, soi xét trong khi mình là người oan ức. Tôi hát nửa chừng và khóc. Tôi không biết phải giải thích làm sao cho mọi người. Chỉ biết nói tôi không có như vậy vì nếu bị bắt đã ở trong tù, chứ không được ở đây", anh nhớ lại.

Cũng theo Long Nhật, sau scandal này, anh về Hải Phòng biểu diễn và gặp Kim Ngân - bà xã gắn bó với anh đến tận bây giờ. Nam ca sĩ chia sẻ, bà xã đến vào thời điểm anh suy sụp nhất và cần một người ở bên nhất.

Nam ca sĩ cũng tâm sự bản thân anh nhìn bề ngoài mong manh, dễ khóc nhưng khi đã đưa ra một quyết định nào đó sẽ đi đến cùng. Nhắc lại scandal với đạo diễn Lê Hoàng khi bị đàn anh đưa ra những nhận xét thẳng thắn về cách hát mềm mại của mình, Long Nhật bày tỏ: "Muốn hào hùng, mạnh mẽ thì có Anh Thơ, Trọng Tấn. Còn tôi là làn gió mới, trữ tình, mềm mại để vỗ về, an ủi người chiến sĩ nơi đảo xa".

Long Nhật thẳng thắn cho biết nhiều người nhận xét anh hát sến. Đối với nam ca sĩ, anh xem từ này như một báu vật. Lý giải về phát ngôn của mình, anh cho biết: "Nhờ có chữ sến đó mà tôi có công chúng 30 năm, có sự nghiệp, vợ con, nhà cửa, có tất cả. Tôi sến cả trong suy nghĩ chứ không riêng gì cách hát, cách sống. Khi tôi đã khẳng định điều đó là đúng thì mình làm thôi. Anh Lê Hoàng cũng vậy. Phim của anh có những bộ tôi mê, nhưng có người không chịu".

Ngân An 

Long Nhật tuyên bố danh xưng 'Bà Tám showbiz' đã chết 5 năm trước

Long Nhật tuyên bố danh xưng 'Bà Tám showbiz' đã chết 5 năm trước

 - Bị Lê Hoàng vô tình nhắc tới danh xưng 'Bà Tám showbiz' một thời, Long Nhật vội vàng phản ứng, khẳng định không muốn nhắc lại con đường tắt không đẹp trong quá khứ.