{keywords}

Con tôi đặc biệt nên tôi rất thích khoe

- Sau khi gia đình chào đón thêm một thành viên mới, cuộc sống của vợ chồng anh có thay đổi nhiều?

Lần đầu có con nên cuộc sống của chúng tôi thay đổi nhiều lắm. Vợ tôi đã nghỉ việc để làm mẹ toàn thời gian, tôi chỉ hỗ trợ thêm cho cô ấy. Tôi vẫn có thể duy trì đều đặn công việc cũng nhờ công vợ đã lo toan chu đáo việc gia đình.

- Nhiều người nổi tiếng ngần ngại việc đăng tải hình ảnh con lên mạng xã hội, anh lại thích khoe con?

Đúng vậy, tôi rất thích khoe con. Với tôi, con là em bé rất đặc biệt. Từ những biểu cảm, tiếng khóc của con, tất cả đều có những nét rất riêng. Tôi cho rằng việc chia sẻ bất cứ một điều gì đó vui vẻ tích cực trên mạng xã hội không có gì đáng ngại.

- Anh có ý định có thêm một kênh YouTube cho con trai?

Tôi cũng có dự định lập một kênh YouTube để chia sẻ những vlog về con. Tuy nhiên, hiện tại con trai tôi còn nhỏ, chưa nhận biết và tương tác được nhiều nên tôi muốn để con cứng cáp hơn. Khi đó, chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện.

Chỉ mới 4 tháng tuổi nhưng con trai MC Trần Ngọc đã có tài khoản facebook và Instagram được đông đảo người theo dõi

- Vợ chồng anh đã có kế hoạch gì cho việc nuôi dạy con?

Chúng tôi không có kế hoạch cụ thể nào cả. Tôi là người làm công việc liên quan đến giáo dục nên cũng có hiểu biết riêng. Vợ tôi lại là người kỹ tính trong việc nuôi dạy con. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ thuận theo từng độ tuổi của con để có những phương pháp phù hợp. Tất nhiên, cũng như những ông bố bà mẹ khác, tôi có kỳ vọng riêng về con. Tôi mong con sẽ có một công việc tốt đẹp, còn cụ thể hơn là gì vẫn do con lựa chọn.

- Bận rộn chuyện công việc và gia đình, có bao giờ anh cảm thấy quá tải?

Tôi làm nhiều việc, nhiều vai trò khác nhau nên nhiều lúc thấy khá mệt mỏi. Điều đó là không tránh khỏi. May mắn cho tôi vì có vợ đảm chăm sóc con, được bố mẹ hai bên giúp đỡ rất nhiều nên có thể yên tâm hơn để tập trung vào công việc.

{keywords}
Vợ MC Trần Ngọc lựa chọn nghỉ việc từ khi bắt dầu thai kỳ chuẩn bị cho chăm sóc con trai đầu lòng của cặp đôi.

- Anh chị đã dự định có thêm em bé?

Đối với chúng tôi, việc có em bé Hi đã là điều rất thần kỳ và may mắn. Sức khỏe của vợ tôi không được tốt, nếu bây giờ sinh thêm con thực sự chưa đảm bảo. Ngoài ra, quỹ thời gian của chúng tôi không đủ để có thể chu toàn chăm sóc hai đứa trẻ. Mọi người cũng khuyên hai vợ chồng nên có thêm con sớm nhưng tôi hiểu mình cần ưu tiên sức khỏe của vợ lên hàng đầu. 

Từ lúc biết tin vợ có bầu cho đến giờ con đã 4 tháng, tôi vẫn luôn lo lắng cho cô ấy. Tôi đã trải qua nhiều lo lắng, hồi hộp trong suốt thai kỳ của vợ. Trước đó, chúng tôi từng phải tính đến các phương pháp y học để cải thiện việc sinh con. Rồi bất chợt bé Hi đến với chúng tôi một cách tự nhiên khiến tôi vui và bất ngờ. Tôi và vợ muốn lo cho con thật tốt, chưa sẵn sàng để sinh thêm bé thứ hai. 

Chưa đăng ký kết hôn vì... lười 

- Ngoài hình ảnh của con, anh cũng thường xuyên đăng tải các hình ảnh ngọt ngào với vợ. Chắc hẳn anh rất chiều cô ấy?

Tôi luôn muốn chiều vợ nhưng chỉ sợ không đủ khả năng thôi. Tôi tin rằng không có ông chồng nào hoàn hảo để chiều lòng vợ trọn vẹn. May mắn vợ tôi cũng không phải người quá khó tính, chắc tôi cũng được vợ công nhận phần nào.

- Trước đây vợ anh ‘ghen’ rất nhiều, giờ thì sao?

Khi còn yêu nhau, đúng là vợ tôi ghen nhiều thật. Hiện tại, hai vợ chồng đều hiểu rằng đã lập gia đình rồi chuyện ghen tuông là không cần thiết, phải có niềm tin với đối phương mới ở bên nhau lâu được.

{keywords}
MC Trần Ngọc kết hôn với nhiếp ảnh gia Mai Phương cuối năm 2016. 

- Hai vợ chồng anh đã tổ chức đám cưới nhưng lại chưa đăng ký kết hôn, lý do là gì?

Lý do lớn nhất là lười. Chúng tôi đều bận nên việc đi đăng ky cứ lùi lại đến tận khi vợ tôi gần sinh em bé. Lúc ấy mọi người nhắc: “Không định làm khai sinh cho con à?”, chúng tôi mới đi đăng ký kết hôn, tức là 4 năm sau ngày cưới mới chính thức là vợ chồng hợp pháp.

Khi dẫn Café sáng với VTV3, tôi từng cắn vào lưỡi vì quá buồn ngủ

- 15 năm làm việc ở VTV anh đã bao giờ có ý định chuyển sang một công việc khác?

Tôi là người theo đuổi ngành báo chí truyền hình. Thật may mắn vì tôi đang được làm việc ở cơ quan truyền hình tốt và lớn nhất rồi nên không có ý định chuyển đi đâu cả. VTV cho tôi rất nhiều cơ hội để sáng tạo, phát triển bản thân. Ở đây luôn có nhiều việc, được trải nghiệm hết tất cả công việc đã là khó rồi.

- Anh từng chia sẻ đã bỏ nhiều cơ hội để ở lại VTV?

Đúng vậy, tôi đã bỏ qua rất nhiều những cơ hội, những lời mời. Thế nhưng, tôi luôn xem đó chỉ là một câu chuyện để mình nhắc lại và thấy rằng quyết định của mình là đúng.

- Khán giả luôn thấy một MC Trần Ngọc xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, anh có gặp sự cố khi làm chương trình?

Tôi làm nhiều nên sự cố cũng khó tránh, từ nkhông sơ vin áo, đi giày mỗi bên một màu, đến có những lần ngất xỉu vì kiệt sức. Khi dẫn chương trình Café sáng với VTV3, tôi từng cắn vào lưỡi vì quá buồn ngủ, rất may nói nhanh nên cũng khó phát hiện.

- Theo anh đọc sách có phải điều quan trọng để trở thành một MC?

Không chỉ MC mà bất kỳ công việc nào cũng cần phải đọc sách. Đọc sách là hình thức tiếp thu chậm nhưng lâu dần sẽ trở thành một khối kiến thức lớn. Hồi trước, tôi đọc nhiều sách nhưng giờ tôi đọc báo. Công việc của tôi cần phải tiếp xúc với nhiều người, ở nhiều lĩnh vực nên tôi cần phải có kiến thức và thông tin mới có thể làm việc với họ.

MC Trần Ngọc trong chương trình 'Café sáng với VTV3'

Ngọc Hà 

MC 'Hãy chọn giá đúng' và vợ hot girl cưới 3 năm chưa đăng ký

MC 'Hãy chọn giá đúng' và vợ hot girl cưới 3 năm chưa đăng ký

 - Trịnh Phương - cô vợ hot girl của MC điển trai Trần Ngọc tiết lộ cả hai chưa đăng ký kết hôn dù đã tổ chức đám cưới gần 3 năm. Đó là quyết định chung của cặp đôi khi lấy nhau.