Mới đây, tạp chí China Newsweek số cuối năm vừa công bố trang bìa với 15 nhân vật được vinh danh vào top những người có ảnh hưởng nhất Trung Quốc trong năm 2019. Ở hạng mục Nhân vật quảng bá văn hóa, Lý Tử Thất được vinh danh. Việc này không quá bất ngờ khi những năm gần đây, Lý Tử Thất nổi lên như một hiện tượng với loạt video cổ phong mỹ thực gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc, từ đó cô trở thành blogger nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ.

Thậm chí, Lý Tử Thất còn được gọi là cô gái nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2019 với lượng người theo dõi tương đương sao hạng A. Không những vậy, những video của cô còn được nhiều khán giả khắp thế giới yêu thích.

{keywords}
Lý Tử Thất vào top 15 người ảnh hưởng nhất Trung Quốc.

Ngoài ra, các nhân vật khác thuộc nhiều lĩnh vực như kinh tế, thể thao, tài chính, giáo dục, từ thiện, khoa học kỹ thuật...Ở hạng mục Nhân vật giải trí, nam diễn viên 28 tuổi Dương Dương được bình chọn nhiều nhất. 

Lý Tử Thất sinh năm 1990 tại vùng núi hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Mẹ cô qua đời từ sớm còn cha tái hôn với người phụ nữ khác.

Trước khi trở thành hot girl nổi tiếng với các video trên mạng xã hội, Tử Thất từng trải qua khoảng thời gian mưu sinh vất vả nơi thành thị. Năm 14 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô bỏ học rời quê lên Thâm Quyến làm thuê. Tử Thất từng làm nhiều việc khác nhau như bồi bàn, DJ quán bar...

{keywords}
Lý Tử Thất được xem là hot girl mạng xã hội hàng đầu Trung Quốc hiện nay.

Năm 2010, bà nội ốm đau, Lý Tử Thất quyết định về quê sống cùng bà, xa rời thành phố hoa lệ. Trở về quê nhà, cô nàng 9X bắt đầu quay những video ghi lại cuộc sống bình dị ở làng quê. Từ những video mộc do chính mình tự quay, cô bắt đầu nhờ sự giúp đỡ của nhiều người để cho ra những thước phim đẹp bởi theo cô - đây là cách kiếm tiền phù hợp nhất để lo cho bản thân và người bà già yếu.

Tại Trung Quốc và nhiều nước châu Á, cô được mệnh danh là "tiên nữ đồng quê" hay "Thánh nữ nấu ăn". Hiện tại, Tử Thất có hơn 10 triệu người theo dõi trên Weibo và khoảng 5 triệu lượt theo dõi trên YouTube. Các video do cô sản xuất thu hút hàng triệu lượt người xem.

{keywords}
Lý Tử Thất nổi tiếng nhờ sở hữu nhan sắc trong trẻo cùng tài nghệ nổi bật.

Theo thống kê, mức thu nhập mỗi năm của Lý Tử Thất dao động trên dưới 50 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 150 tỷ đồng). Trong đó, nguồn thu lớn nhất đến từ thương hiệu mang tên cô với lĩnh vực kinh doanh nông sản. Ngày 9/10, tờ Dianshangbao cho biết Lý Tử Thất đã trở thành nữ đại gia khi sở hữu khối tài sản triệu USD trước tuổi 30.

T.K

'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất thu nhập khủng, trở thành triệu phú ở tuổi 29

'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất thu nhập khủng, trở thành triệu phú ở tuổi 29

– Với thu nhập mỗi năm đạt 50 NDT (khoảng hơn 150 tỷ đồng), Lý Tử Thất chính thức có tên trong danh sách triệu phú trước 30 tuổi.