- MC Lại Văn Sâm học vẽ với ‘thầy giáo’ Hoàng Khiêm 6 tuổi và đã nhận được điểm 10 khích lệ dù ‘vẽ khủng long như con chuột’.

Chương trình Mặt trời bé con tập 13 vừa lên sóng tối ngày 02/12 với những tài năng nhí khiến nhà báo Lại Văn Sâm và khán giả nể phục.

Lớp học vẽ của 'thầy giáo' Hoàng Khiêm:

Trong đó, không thể bỏ qua cậu bé Hoàng Khiêm 6 tuổi với biệt tài vẽ tranh bằng cả hai tay. Trước tài năng nhí này, MC Lại Văn Sâm hài hước thừa nhận mình sẽ là học trò 60 tuổi theo học lớp vẽ tranh của ‘thầy giáo’ Hoàng Khiêm mới 6 tuổi ngay trên sân khấu chương trình Mặt trời bé con.

{keywords}
MC Lại Văn Sâm thán phục tài năng vẽ bằng hai tay của Hoàng Khiêm.

Bài học đầu tiên mà thầy giáo nhí dạy cho nhà báo Lại Văn Sâm là viết chữ O và X bằng hai tay. Sau đó là bài học vẽ quả bóng chuyền và chiếc hộp. Nếu như Hoàng Khiêm hoàn thành bài dạy bằng cả hai tay cùng lúc thì MC Lại Văn Sâm cũng hoàn thành khá tốt… bằng một tay.

{keywords}
MC Lại Văn Sâm chăm chú theo dõi phần thể hiện tài năng của thầy giáo 6 tuổi.

Đến phần cho điểm, ‘thầy giáo’ khó tính đã bắt lỗi MC Lại Văn Sâm vẽ thiếu chi tiết nên chỉ cho 8 điểm và 9 điểm cho hai bài học đầu tiên.

Đến bài học cuối cùng độ khó đã được nâng lên khi cậu bé Hoàng Khiêm vẽ hai con khủng long cùng một lúc bằng hai tay. Khi ghép lại, khán giả sẽ được bức ảnh hai con khủng long đang đánh nhau.

{keywords}
MC Lại Văn Sâm hồi hộp chờ thầy giáo cho điểm.

Sau khi kết thúc bài học này, MC Lại Văn Sâm đã toát mồ hôi và tự nhận mình ‘vẽ khủng long như con chuột’ nhưng vẫn được thầy giáo 6 tuổi cho điểm 10 vì đã cố gắng.

Bên cạnh tài năng vẽ hai tay và những bài học khiến MC Lại Văn Sâm toát mồ hôi thì Hoàng Khiêm cũng mang lại những câu chuyện đời thường hết sức đáng yêu cho khán giả. Cậu bé cũng hồn nhiên bộc bạch ước mơ làm xây dựng để xây nhà cho người nghèo “vì người nghèo chẳng có gì để ăn nên con muốn thiết kế một chiếc nhà cho họ ở”.

{keywords}
Cô bé Emily đến từ Ukraine với tài năng múa cột.

Bên cạnh Hoàng Khiêm, khán giả Mặt trời bé con cũng vô cùng bất ngờ trước cô bé Emily 11 tuổi người Ukraine bị gãy tay nhưng vẫn theo đuổi ước mơ vô địch môn múa cột. Được biết, cô bé 11 tuổi từng tham dự chương trình Tìm kiếm tài năng Ukraine và trở nên nổi tiếng rồi được đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới, trong đó có chương trình Mặt trời bé con tại Việt Nam.

{keywords}
Công Tuyền với phần hát vọng cổ ca ngợi Bác Hồ.

Cậu bé Công Tuyền 8 tuổi với tài năng đờn ca tài tử là một bất ngờ thú vị đến từ xứ dừa Bến Tre. Cậu bé 8 tuổi đã thể hiện 2 câu vọng cổ được ông nội viết lời nhằm ca ngợi Bác Hồ khiến khán giả vô cùng thán phục.

{keywords}
Mai Linh trổ tài nấu ăn trên sân khấu.

Cô bé 7 tuổi Mai Linh mang hai dòng máu Pháp – Việt với tài năng nấu ăn đã khiến MC Lại Văn Sâm không khỏi ngỡ ngàng. Dù năm nay chỉ mới 7 tuổi nhưng cô bé đã có kinh nghiệm 4 năm vào bếp. Sau khi được nếm thử món ăn của Mai Linh, nhà báo Lại Văn Sâm đã phải thốt lên: “Đối với bác, con đã là một Master Chef – Vua đầu bếp!”.

{keywords}
Bảo Ngọc thuyết trình ý tưởng kinh doanh khiến MC Lại Văn Sâm thán phục.

Cuối cùng, bé Bảo Ngọc 10 tuổi với giấc mơ kinh doanh và những dự án ý nghĩa đã chinh phục được MC Lại Văn Sâm. Thậm chí, nhà báo kỳ cựu không ngại ngùng nhận lời quảng cáo cho món chè bưởi và các dự án sau này của cô bé.

Bảo Bảo