Mặt trời bé con tập 2: Cậu bé người Philippines khiến Lại Văn Sâm hồi hộp như xem phim hành động khi chứng kiến tài nhớ các con số thần kỳ.
Cậu bé 12 tuổi người Philippines thể hiện tài năng trên sân khấu:


Tập 2 của chương trình
Mặt trời bé con vừa phát sóng với sự góp mặt của 5 tài năng nhí Hoàng Nam, Gia Như, Anh Đức, Hương Giang và cậu bé người Philippines đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 
{keywords}
Cậu bé 12 tuổi có trí nhớ siêu phàm.

Cậu bé Jan Jelo đến từ  Philippines làm nhiều người kinh ngạc với khả năng trí nhớ siêu phàm. Ở độ tuổi 12, Jan Jelo có thể nhớ rất nhiều chữ số dù chỉ nghe qua một lần. Ước mơ của cậu bé là trở thành bác sĩ hoặc người dẫn đầu về ghi nhớ ở Philippines. Cho đến hiện tại, Jelo đã tham gia rất nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế và liên tiếp giữ kỷ lục quốc gia về khả năng ghi nhớ các con số trong vòng hai năm 2015 và 2016.

Đến với chương trình, Jan Jelo chia sẻ cậu là con út, mẹ bán hàng tạp hóa, bố kiếm tiền nuôi gia đình bằng công việc lái xe ba gác, chị là người mẫu, anh trai vừa mới tốt nghiệp đại học. Giới thiệu về mình, cậu bé tự nhận mình có khả năng trí nhớ tốt. 

Ngoài ra, Jelo còn có lời khuyên cho những ai muốn có khả năng nhớ tốt chính là luyện tập vì chỉ có luyện tập thì trí nhớ mới có thể nâng cao. Cậu bé đã trải qua thử thách của chương trình khi có thể nhớ chính xác 36 số bất kì, mỗi số có hai chữ số, xếp thành 6 hàng mỗi hàng 6 số.

Màn trình diễn của Jelo đã khiến cho MC Lại Văn Sâm phải thốt lên “tôi cảm thấy lồng ngực mình không chịu nổi, thật hồi hộp và hơn cả xem một bộ phim hành động” rồi vứt luôn cả bìa kẹp những con số vì “tôi đọc mãi mà không thể nhớ những con số này”.

{keywords}
Hoàng Nam gây ấn tượng với kiến thức và sự hiểu biết về môn thể thao bóng đá.

Mở đầu chương trình là sự xuất hiện của cậu bé Hoàng Nam đến từ Hà Nội. Tham gia chương trình cậu bé tiết lộ mình rất thích đá bóng. Cậu hay xem bóng đá và thích cầu thủ Công Phượng trong đội bóng của đội tuyển Việt Nam vì anh hay ghi bàn và rất đẹp trai.

Về sự hiểu biết bóng đá nước ngoài, Hoài Nam có thể nói được đặc điểm của cầu thủ Ronaldo là có cú sút rất đẹp về kỹ thuật. Hiện tại, cậu bé vẫn là cầu thủ tự do, chưa tham gia vào câu lạc bộ bóng đá nào. Hoàng Nam mong muốn mình có thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai. Khi MC Lại Văn Sâm hỏi yêu cầu để nhận lời mời từ các câu lạc bộ bóng đá, cậu bé nhanh nhảu trả lời là 9 triệu bảng khiến khán giả bật cười.

Tham gia trò chơi xem ai có thể nhớ được tên các cầu thủ nổi tiếng thế giới,  MC Lại Văn Sâm được trải nghiệm cùng bé Hoài Nam. Với tổng số 5 câu hỏi, MC Lại Văn Sâm và Hoàng Nam cùng trả lời đúng 4 câu hỏi. Tuy nhiên, cậu bé còn phải qua một thử thách đoán tên các cầu thủ do chương trình đưa ra, Hoàng Nam đã trả lời rất nhanh và rất chính xác tên của các cầu thủ, đá ở vị trí nào và từ quốc gia nào.

{keywords}
Gia Như và Anh Đức khoe vũ đạo đẹp mắt, điêu luyện trên sân khấu Mặt trời bé con.

Tiếp nối chương trình là cặp đôi dancesport nhí Anh Đức và Gia Như. Hai bé có sở trường nhảy múa và cùng nhau giành rất nhiều giải thưởng có uy tín. Chia sẻ với MC Lại Văn Sâm, cả hai tiết lộ tật xấu của đối phương.

Gia Như thì cho rằng Anh Đức chưa đủ độ “men lì của con trai” và chưa có cá tính riêng.Trong khi đó, cậu bé 9 tuổi lại nghĩ ra cô bạn nhảy của mình dù rất dễ thương nhưng hơi “đanh đá”. Tuy thẳng thắn phê bình nhau như thế, nhưng hai mặt trời bé con này luôn cố gắng “nâng nhau”để có những màn trình diễn xuất sắc trên sân khấu. 

{keywords}
Tiết mục trình diễn thú vị của bé Hương Giang.

Cô bé Hương Giang 9 tuổi là tài năng nhí có thể hát được rất nhiều thể loại nhạc. Cô bé còn thể hiện minh họa từng thể loại nhạc ngay trên sân khấu như chèo, xẩm, chầu văn, cải lương, tuồng, dân ca đương đại và nhiều loại hình âm nhạc khác khi MC Lại Văn Sâm yêu cầu. Bên cạnh đó, Hương Giang mang đến màn trình diễn kết hợp các thể loại xẩm, chèo, dân ca đương đại khiến khán giả thích thú.

Vân Anh