{keywords}
MC Vân Hugo và chồng sắp cưới.

Tận hưởng từng khoảnh khắc của hiện tại

Gần đây, Thanh Vân thường xuyên chia sẻ quan điểm sống lạc quan, tích cực và hình ảnh tươi đẹp trên trang cá nhân. Cuộc sống của chị đang ngập tràn hạnh phúc?

Hạnh phúc không phải là đích đến cuối cùng, mà là con đường ta đang đi. Tôi đang tập trung tận hưởng từng khoảnh khắc của hiện tại, không lo lắng về tương lai hay buồn bã vì quá khứ, cho nên hạnh phúc hiện diện trong từng phút giây.

Chị vui khi bên bạn bè, gia đình, bên ánh nến, bên biển… Niềm vui, hạnh phúc ấy sao dễ dàng đến thế?

Niềm vui hay nỗi buồn đều có sẵn trong mỗi người, chỉ là mình lựa chọn sẽ nuôi dưỡng cho điều gì và lấy điều gì ra dùng.

Tính tôi đơn giản nên những điều nhỏ xinh bình dị nhất cũng có thể khiến tôi vui. Và, tôi đưa niềm vui ấy vào mọi việc tôi làm. Ví dụ như, tôi yêu trẻ con nên làm về mầm non, tôi yêu ánh sáng nên làm nến, tôi yêu biển nên có thời gian sẽ lao đến với biển.

Theo chị, lối sống lạc quan hữu ích như thế nào trong thời điểm mọi người đang cực kỳ lo lắng giữa diễn biến phức tạp của dịch bệnh?

Lạc quan là một báu vật. Nó mang đến cho chúng ta sức mạnh dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Kể cả khi bạn ốm bệnh mà bạn tích cực, bạn cũng sẽ rất nhanh hồi phục. Năng lượng tích cực là điều quý giá nhất tồn tại tự thân và thật may mắn cho ai tìm thấy, nhận ra và nuôi dưỡng nó mỗi ngày.

Chị từng chia sẻ “Chạm tay vào gai mới có được hoa hồng”. Chị có thể chia sẻ bí quyết có được “hoa hồng” của mình?

Tôi vừa được người bạn tặng một ca khúc mới sáng tác. Bài hát có tên Happier Tomorrow, trong đó có câu: "Chạm vào bụi gai xước mới có hoa hồng nhung", lấy cảm hứng từ cuộc đời của tôi. Cách tôi chạm được đến “hoa hồng” là bởi tôi luôn biết ơn những may mắn cũng như những biến cố đã qua. Tất cả cho tôi nhiều trải nghiệm để trân trọng hạnh phúc hiện tại.

“Phụ nữ càng mạnh mẽ lại càng dịu dàng, càng thấu hiểu lại càng bao dung, càng trí tuệ lại càng nhân hậu”. Chị muốn chia sẻ gì qua câu nhận định này?

Đó là một câu mà tôi tóm tắt được từ một quyển sách rất hay. Tôi rất đam mê đọc sách, và hay tóm tắt lại những gì mình đã đọc để chia sẻ với mọi người. Những cuốn sách về phụ nữ rất tuyệt vời, càng đọc mình càng hiểu vì sao phụ nữ sau tuổi 35 lại bình an đến thế.

Hiểu bản thân mới yêu được bản thân, và từ đó mới an yên được, đặc biệt là không kỳ vọng vào tình yêu người khác dành cho mình và hiểu rõ luật nhân quả để sống trọn vẹn hơn.

{keywords}
Hiểu về bản thân, yêu bản thân, Vân Hugo đã cảm thấy an yên sau những thăng trầm.

“Khi đã yêu, tôi yêu nồng nàn, mãnh liệt”

Có những người bị đau thương vùi dập đến bi quan, còn chị thì không. Có phải chị đã khéo léo cất đi những nỗi buồn, lo toan cho riêng bản thân?

Tôi nghĩ mình có khả năng chuyển hoá nỗi buồn thành niềm vui, nỗi đau thành trải nghiệm đáng giá, tất cả chỉ bằng việc tha thứ và biết ơn. Khi đặt mình vào vị trí người khác, mình tự nhiên sẽ bao dung hơn và không còn oán trách ai nữa.

Tôi học được cách bình thản và không nổi giận, khi có vấn đề sẽ dành thời gian để suy ngẫm về nó trước khi phản ứng, như vậy sẽ tránh được sự hồ đồ.

Sự tích cực đáng quý ở chỗ, nó luôn tìm ra được cơ hội và điểm sáng trong mọi hoàn cảnh. Và, đương nhiên, mình cần phải luyện tập cũng như giữ cho năng lượng tốt ấy luôn tồn tại bên trong.

Thời điểm hiện tại, khi đã trải qua thăng trầm của tình yêu, chị vẫn chọn yêu một cách nồng nàn?

Bạn bè toàn trêu tôi là sinh ra để Yêu. Tôi chưa lúc nào ngừng yêu, bất kể đối phương là ai thì tôi cũng nhìn thấy ưu điểm và điều đáng yêu ở họ. Và khi đã yêu, tôi yêu nồng nàn, mãnh liệt. Tình yêu là thứ có thể khiến mình và người mình yêu tốt lên, còn nếu tệ đi thì đó không phải là tình yêu.

{keywords}
MC Vân Hugo: “Khi đã yêu, tôi yêu nồng nàn, mãnh liệt”

Tổ ấm của chị sẽ luôn tràn ngập tiếng cười và có chị là trung tâm lan tỏa yêu thương?

Tôi luôn muốn những người ở bên cạnh vui vẻ, nên dù ở đâu tôi cũng hay pha trò, cho dù là gia đình, bạn bè hay công việc. Khi mình dễ chịu cái gì cũng dễ dàng hơn, và cuộc sống này đã quá nhiều điều phức tạp và oi bức rồi, tôi chỉ muốn là ngọn gió mát lành để ai ở bên cũng cảm thấy thư thái và thoải mái.

Đón đọc bài sau: 

MC Quang Minh: Tôi chăm 3 con trai ở Hà Nội, vợ lo cậu cả ở Đà Nẵng!

Ngọc Lài

MC Thanh Vân Hugo hóa nữ thần quyến rũ bên bạn trai

MC Thanh Vân Hugo hóa nữ thần quyến rũ bên bạn trai

Nữ MC diện thiết kế váy xẻ táo bạo, khoe ngoại hình quyến rũ bên bạn trai.