Chương trình đấu giá gây quỹ mang tên Đổi kỷ vật lấy nhịp thở do Quỹ thiện nguyện Hạt vừng mới tổ chức đã gây quỹ thành công với số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Chương trình có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như cựu mẫu Xuân Lan, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, Hiền Hồ. Trong đó, đáng chú ý với màn đấu giá chiếc đồng hồ của BTV Ngọc Trinh của VTV với số tiền 900 triệu đồng hoa hậu chuyển giới Hương Giang.

Là một trong hai MC dẫn dắt chương trình đấu giá gây quỹ, MC Vĩnh Phú không giấu nổi xúc động khi chương trình thành công tốt đẹp. Anh chia sẻ: "Khi được BTV Ngọc Trinh kết nối với chương trình đấu giá này, tôi đã lập tức đồng ý. Thời gian gần đây, những thông tin không tích cực về việc làm thiện nguyện đã khiến niềm tin trong xã hội bị xói mòn. Nhưng chúng tôi vẫn tâm nguyện rằng, đó chỉ là hiện tượng chứ không phải bản chất.

{keywords}
MC Vĩnh Phú từng giành giải 3 chương trình "Cầu vồng MC" của VTV6, đạt danh hiệu Én Đồng trong cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình năm 2014". 

Rất nhiều người không ngần ngại vẫn đóng góp công sức, tiền của cho tâm dịch. Và tôi là một trong số rất nhiều người đó. Công việc của tôi xoay quanh những thông tin thời sự trong chương trình 60 giây của HTV, và trong các sự kiện giải trí. Vì thế, tôi thường chọn nụ cười là "thương hiệu" cho sự hiện diện của mình. Nhưng trong chương trình đấu giá vừa qua, lần đầu trong đời, tôi đã bật khóc! Lúc đó tôi mới thấu hiểu, hoá ra đôi khi những giọt nước mắt còn "mặn mà" và ý nghĩa hơn cả những nụ cười!".

Trong dàn khách mời nổi tiếng, MC Vĩnh Phú tiết lộ, tất cả ekip dù đều là những người chuyên nghiệp, nhưng làm với tâm thế mộc mạc và vô tư nhất có thể, mọi người đều gật đầu không hề suy nghĩ nhiều. Mục tiêu cao nhất là lan toả tinh thần tích cực đến với mọi người bằng cách làm sao quyên được nhiều chi phí nhất cho các bệnh viện tuyến đầu.

Những món đồ mà BTC còn lo lắng là "khó bán" vì giá trị thương mại không phổ biến vẫn được mọi người "xuống tiền" ủng hộ, thậm chí cao hơn cả chục, trăm lần kỳ vọng khiến mọi người vỡ oà hạnh phúc! Thậm chí với một MC "chinh chiến" rất nhiều sự kiện lớn nhỏ như Vĩnh Phú dù hoạt ngôn đến mấy, có đôi lúc còn không biết diễn tả cảm xúc ra sao ngoài sự nghẹn ngào và câu nói lặp đi lặp lại: "TP.HCM cảm ơn mọi người lắm lắm...".

MC Vĩnh Phú cũng tiết lộ thêm, "cát xê" lớn nhất anh nhận được trong chương trình 0 đồng cho ekip, tỷ đồng cho Bệnh viện tuyến đầu chính là anh không còn cảm giác bất lực. Khi nhìn thấy nơi mình sinh sống, cho mình sự nghiệp tham gia của những người hiểu biết sâu rộng, mang đến những câu chuyện giá trị sẽ rất tốt cho chương trình".  

MC Vĩnh Phú sinh năm 1991, từng giành giải 3 chương trình "Cầu vồng MC" của VTV6, đạt danh hiệu Én Đồng trong cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình năm 2014". Anh nổi tiếng với câu chuyện từ bỏ tấm bằng loại Ưu Học viện Hàng không Việt Nam để trở thành MC.

MC Vĩnh Phú làm vlog 'Mùa dịch, nên làm gì vì nhau' 

Phương Linh

Mẹ 84 tuổi phụ Phương Thanh vác gạo, Hương Giang đấu giá đồng hồ 900 triệu mua máy thở

Mẹ 84 tuổi phụ Phương Thanh vác gạo, Hương Giang đấu giá đồng hồ 900 triệu mua máy thở

Gia đình Phương Thanh hào hứng khuân vác gạo và vật phẩm thiết yếu vận chuyển đến người gặp khó khăn. Hoa hậu chuyển giới Hương Giang, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân,... đấu giá gây quỹ mua máy thở.