{keywords}
 MC Công Tố là gương mặt quen thuộc trên kênh VTV6. 

- Bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu' thuộc dự án của anh cùng MC Minh Trang, nhiếp ảnh gia Dạ Miêu vừa ra mắt được vài ngày đã gây dư luận trái chiều, không biết anh đã đọc hết các phản hồi về bộ ảnh này chưa?

Tất cả bình luận tôi và ê kíp đã đọc, cả trên báo cũng như mạng xã hội, khi chúng tôi lần theo theo hashtag về 'Những đứa trẻ mang bầu'.

- Nhiều phụ huynh dùng những từ như: Ghê sợ, phản giáo dục, mang tính hù dọa hơn là giáo dục... để nhận xét về bộ ảnh, anh tiếp nhận ý kiến đó thế nào? Theo anh những nhận xét đó có xác đáng?

Tất cả các ý kiến trên mạng chúng tôi đều tiếp nhận theo tiêu chí rất hoan nghênh vì chúng tôi xác định rằng mình đi theo hướng tất cả đều đang làm điều tốt. Chúng tôi tiếp thu các ý kiến của mọi người vì cảm xúc được mang tới từ một sản phẩm nghệ thuật rất phong phú, đó cũng là màu sắc rất đáng trân trọng sau khi mọi người theo dõi bộ ảnh.

Có người nói: Non quá, có người nói Tại sao không che mặt các em đi? Tôi thấy đó đều là ý kiến tốt. Chúng tôi có nói bản thân các em bé trong bộ ảnh cũng như gia đình các em biết rõ họ đang làm gì. Các em là những diễn viên, những người mẫu nhí chuyên nghiệp tham gia vào bộ ảnh mang tính chất tuyên truyền. Ê kíp chúng tôi cũng hiểu rõ việc mình đang làm rằng chúng tôi đang chụp một bộ ảnh nghệ thuật.

{keywords}
 Bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu' gây nhiều phản ứng khác nhau. 

- Như anh nói thì có vẻ như anh đã dự đoán được phản ứng trái chiều của người xem trước bộ ảnh này khi nó ra mắt?

Cả tôi và ê kíp của mình đều không dự đoán được trước mọi việc. Trước đó chúng tôi đã viết ra kế hoạch làm việc với các con và gia đình. Phản ứng của mọi người rất phong phú và màu sắc và chúng tôi cũng đã phần nào dự đoán được và nói rõ với các con cũng như các bậc phụ huynh. Sau đó tất cả cùng hiểu và đồng lòng với nhau đi cùng dự án này.

Do vậy đến thời điểm này, khi mọi người hay đặt ra câu hỏi chúng tôi có lo lắng không? thì thực ra chúng tôi không lo dư luận, mọi người có phản ứng hay bình luận về bộ ảnh mà lo lắng có thể nó sẽ ảnh hưởng đến các con. Do vậy khi thực hiện dự án này chỉ cần các bạn nhỏ nhíu mày khó chịu thôi đã đủ để chúng tôi dừng ngay vì nó là một dự án dài hơi với mục đích tuyên truyền bảo vệ trẻ em.

- 'Những đứa trẻ mang bầu' đã được lên kế hoạch từ bao giờ? có phải từ khi hàng loạt các vụ xâm hại trẻ em gây nhức nhối dư luận gần đây bị lộ sáng?

Nhiếp ảnh gia nữ Dạ Miêu đã có ý tưởng thực hiện dự án này cách đây 2 năm. Bạn ấy rất tôn trọng phụ nữ và thực hiện rất nhiều bức ảnh chân thực về cuộc sống. Còn tôi và Minh Trang lâu nay đều luôn mong muốn làm những điều tốt đẹp cho trẻ em. Rồi chúng tôi có gặp nhau cafe khi vấn đề liên quan đến trẻ em quá nổi cộm và thống nhất hãy làm cái gì đó đi, hãy hành động chứ không chỉ dừng lại ở suy nghĩ.

Bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu' được bấm máy sau vụ việc sàm sỡ bé gái trong thang máy khá lâu. Mọi người có nói bộ ảnh chọn đúng điểm rơi. Trong truyền thông điểm rơi là rất quan trọng để mọi người hưởng ứng nhưng chúng tôi không muốn bị rơi vào cái bẫy điểm rơi đó. Chúng tôi muốn làm công tác bảo vệ trẻ em lâu dài và sau 'Những đứa trẻ mang bầu', tháng 6 tới sẽ là bộ ảnh về trẻ em nam và một kênh Youtube riêng có nội dung bảo vệ trẻ em. 

Trước đó chúng tôi đã gặp các phụ huynh tiến hành khảo sát, trong số đó có những người nhăn mặt khuyên chúng tôi đừng làm. Nhưng cũng có nhiều phụ huynh hưởng ứng. Chúng tôi cũng đã gặp luật sư để hỏi về việc sử dụng hình ảnh của trẻ em và nhận được tư vấn về việc đó. Sau đó chúng tôi có trò chuyện với chuyên gia tâm lý, họ phân tích nhiều và từ đó chúng tôi hiểu và truyền đạt lại cho các em.

{keywords}
 Các diễn viên nhí đều tình nguyện tham gia dự án. 

- Chuẩn bị kín kẽ như vậy nhưng quá trình thực hiện anh và ê kíp có gặp có khăn gì không?

Thực ra vẫn còn điểm hổng là không thể nào nắm bắt được tâm lý của trẻ em. Lúc nói chuyện xong và bắt đầu đến giai đoạn chụp ảnh, lúc các em trang điểm thì vui nhưng khi đặt bụng bầu giả thì mặt các em tối sầm lại rồi nhăn mặt nói: "Con sợ quá!" Lúc này chúng tôi lại phải dừng lại và nói chuyện với các em. Tôi nói: "Dự án cụ thể là như vậy và nếu các con cảm thấy có bất cứ vấn đề gì mà các con không thích, cần phải suy nghĩ và hậu quả có thể mang lại cho mình thì có thể dừng lại ngay lập tức, bất cứ lúc nào, kể cả khi đã chụp xong". 

Rất may các bạn rất tự tin, chuyên nghiệp trong vấn đề làm mẫu và rất hiểu chuyện. Các bạn ấy sau khi chụp còn chia sẻ với bạn bè mới mục đích lan tỏa thông điệp này.  

Quỳnh An

Sự thực diễn viên 13 tuổi hở ngực gây tranh cãi trong 'Vợ ba'

Sự thực diễn viên 13 tuổi hở ngực gây tranh cãi trong 'Vợ ba'

Nguyễn Phương Trà My, nữ diễn viên thủ vai Mây trong phim "Vợ ba" nói về nghi vấn cảnh quay cô bé để lộ ngực trần trên mặt nước đang gây bàn tán.