Từng là ca sĩ, diễn viên, người mẫu nhưng Vương Thụy Nhi sẵn sàng bỏ tất cả để theo nghề dẫn chương trình video phát trực tiếp. Và giờ, cô đang đối diện nguy cơ mất việc.

Sau khi cơ quan văn hóa Bắc Kinh thông báo về việc 40 MC trong các video trực tiếp bị thôi việc vĩnh viễn vì cử chỉ gợi dục trước ống kính, dư luận hiếu kỳ về danh tính của họ. Đại diện cơ quan chức năng từ chối cung cấp thông tin tên tuổi 40 MC này cho đến khi có quyết định chính thức từ Bộ Văn hóa.

Trên mạng khá nhiều thông tin về các MC được đăng tải. Trong số đó, Vương Thụy Nhi trở thành cái tên gây tranh cãi nhất. Trong giới MC trên mạng, cô thuộc sao Top đầu.

Khi nói về thông tin có thể bị thôi việc, cô từ chối trả lời.

{keywords}

Không gian làm việc sơ sài và trang phục gợi cảm khi dẫn chương trình của Thụy Nhi. Ảnh: Sohu.

Vương Thụy Nhi - năm nay 23 tuổi, đến từ Bắc Kinh, sở hữu vẻ đẹp thanh tú như trẻ nhỏ với sống mũi cao, gương mặt ngây thơ. Cô luôn tự hào về vòng một gợi cảm cùng vùng eo con kiến. Cô từng là diễn viên, người mẫu, ca sĩ, nhưng từ tháng 12/2015, cô đã chuyển hướng sang nghề MC dẫn video trực tiếp trên mạng. Nguồn tin cho biết, cô kiếm được hàng chục nghìn USD nhờ công việc mới chỉ sau vài tháng.

Theo chân Vương Thụy Nhi trong một buổi ghi hình, phóng viên Sohu phát hiện, cô bắt đầu làm việc vào khoảng 22h mỗi ngày. Không gian làm việc của cô khá đơn giản với một chiếc máy tính, một microphone và camera với hai chiếc đèn chiếu sáng.

Hôm đó, cô muộn hơn 30 phút so với lịch lên hình. Mặc dù vậy, trên mạng vẫn có khoảng 4.600 người chờ sẵn cô.

Khi xuất hiện, Vương Thụy Nhi nóng bỏng với trang phục nửa kín nửa hở. Cô lập tức gửi lời xin lỗi tới khán giả: "Xin lỗi mọi người, tôi nay có lịch phỏng vấn nên đến trễ". Nhưng không chỉ là xin lỗi, cô còn tìm cách tạ lỗi bằng cách lắc hông và uốn éo trước ống kính.

{keywords}

Những động tác gợi cảm bị chỉ trích để thu hút người xem. Ảnh: Sohu.

Sau phần chào này, chương trình video bắt đầu. Từ con số hơn 4.600 người theo dõi, chỉ lát sau,  con số này đã tăng lên 12.000 người. Buổi dẫn không thú vị nhưng lại thu hút khán giả bởi những động tác "chào mời" khoe vòng một và thỉnh thoảng kéo áo lên gây chú ý. Thậm chí, quản lý của cô còn phải ra mặt: "Đừng kéo nữa, kéo nữa không được lên sóng đâu".

Chỉ khoảng 30 phút, số lượng người theo dõi tăng lên 30.000 người. Cư dân mạng liên tục để lại lời nhắn muốn xem cô nhảy, nhìn cô bê trà. Đáp lại, Thụy Nhi kể về việc cô có bao nhiêu túi LV, mua cả nghìn đôi giày ở Hàn Quốc, hay chuyện bị mọi người mắng tốn kém nhưng vì sự nghiệp phải "cắn răng".

Khi lượng người xem có dấu hiệu giảm, Thụy Nhi lập tức van nài: "Sự có mặt của mọi người đối với tôi rất quan trọng, ngàn vạn lần mong mọi người đừng biến mất khỏi chương trình này được không". Rồi cô tiếp tục chia sẻ: "Vì nhiều người bình luận ủng hộ, tôi sẽ kéo dài buổi trực tiếp này thêm một giờ".

{keywords}

Một ngày làm việc của Thụy Nhi kết thúc vào lúc nửa đêm. Ảnh: Sohu.

Ở lại đến khi kết thúc buổi ghi hình, dù nửa đêm nhưng cũng có khoảng 10.000 người theo dõi. Vương Thụy Nhi nói: "Khi về đến nhà cũng là rạng sáng nhưng tôi vẫn lên mạng nhắn nhủ với mọi người. MC cho các video dẫn trực tiếp là một nghề rất thú vị, tôi có nhiều người hâm mộ trên mạng và cuộc sống không thiếu thốn".

Hãng tin Chinadaily cho hay, tại Trung Quốc, nghề MC dẫn video trực tiếp đang được coi là "mỏ vàng" mới của các nghệ sĩ trẻ. Thông qua một số trang như YY, các cô gái chỉ cần múa, tạo dáng gợi cảm đã dễ dàng thành công. Hiện, các ông lớn trong ngành truyền thông như Tecent QQ, Tân lãng Sina hay Netease cũng khởi động các chương trình tương tự.

{keywords}

Điểm chung của các MC dẫn trực tiếp là ăn mặc gợi cảm, tạo dáng táo bạo. Ảnh: Tin tức Bắc Kinh.

Đồng nghĩa với việc này, kiểm duyệt là vấn đề nan giải của chính quyền Trung Quốc. Hồi tháng 4, một loạt trang web như YY, Douyu, 9158, Pandatv (trực thuộc sở hữu của Vương Tư Thông - con tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm) cũng bị đưa vào danh sách đen vì nội dung khiêu dâm, phản cảm, tiếp tay tội phạm. Bắc Kinh cũng ra công ước quy định về đạo đức nghề nghiệp và yêu cầu các công ty phải tuân thủ để đảm bảo sự trong sạch với một ngành khá mới mẻ.

Theo Zing