- Nghệ sĩ Kim Phương đã thể hiện lại những ca khúc hit của giới trẻ mang âm hưởng cải lương nhưng không nhận được sự tán thưởng vì cách hát không thật sự gây ấn tượng của khán giả.

Video clip nghệ sĩ Kim Phương hát 'Lạc trôi' của Sơn Tùng:

Sau hơn 3 tháng phát sóng, chương trình Hát cùng mẹ yêu cũng đã đi đến chung kết với sự góp mặt của 4 mẹ con: NSND Hồng Vân – Trê Phi, NSƯT Kim Xuân - Huy Luân, nghệ sĩ Phương Dung - Dũng Nhí, nghệ sĩ Kim Phương - Tống Hạo Nhiên.

Mở đầu chương trình, hai mẹ con NS Kim Phương - Tống Hạo Nhiên gây ấn tượng sâu sắc cho khán giả với ý tưởng kịch bản đặc sắc là sự hoán đổi gu âm nhạc cho nhau. Con trai Tống Hạo Nhiên thử vai trò là một nghệ sĩ cải lương với 3 trích đoạn Hồ Quảng, còn nghệ sĩ Kim Phương vốn nổi tiếng với dòng nhạc cải lương. Trong phần trình diễn này, cô không ngần ngại thể hiện những ca khúc đang hot của giới trẻ như: Lạc trôi, Đi về đâu hay Cho em gần anh thêm chút nữa. 

Diễn viên hài Minh Dự nhận xét: “Nền ca nhạc trẻ mà thiếu má là thiếu một điểm nhấn đó má”. Nghệ sĩ Kim Phương cũng hài hước đáp lại: “Cô nghe cô hát còn nổi da gà nữa là con”.

{keywords}
Nghệ sĩ Kim Phương.
{keywords}

Màn hóa trang giống Sơn Tùng MTP trong Lạc trôi của nghệ sĩ Kim Phương.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cảm nhận: “Khi hai mẹ con hoán đổi vị trí cho nhau, nó có thể gây cho mọi người sự hấp dẫn, khác biệt. Nhưng tôi lại quan tâm đến thông điệp cuối cùng. Thực tế là cải lương bây giờ đã dần mai một. Có những bạn trẻ muốn quay trở lại với nó nhưng khó khăn vô cùng. Vì thế tôi nghĩ rằng, trong phần nào đó, tôi có thể chia sẻ sự thông cảm với mẹ con chị Kim Phương ở tiết mục này”.

{keywords}

Nhà sử học Dương Trung Quốc - một trong 3 giám khảo của đêm chung kết.

NSND Hồng Vân và con trai Trê Phi với tiết mục cải lương Tiếp nối quy tụ hơn 60 diễn viên. Vở cải lương là sự kết nối khi mẹ trao cho con những bài học là hành trang vào đời để trưởng thành và hữu dụng. Xa hơn, đó là tình yêu với đất nước, nguồn cội, non sông đã trao cho giới trẻ tình yêu để tiếp nối trọng trách xây dựng và bảo vệ quê hương.

{keywords}

Tạo hình của NSND Hồng Vân trong trích đoạn Thái hậu Dương Vân Nga.


{keywords}

Tình cảm hai mẹ con dành cho nhau trên sân khấu.


Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét: “Bản thân thông điệp toát ra từ tiết mục này có giá trị lan truyền và giáo dục rất tốt. Trước hết là tình mẫu tử và rộng hơn là tình đồng bào, tình yêu quê hương đất nước. Tôi rất thích cái kết là các bậc tiền nhân chứng kiến thế hệ con cháu của mình đã nối dõi tổ tiên như thế nào”.

Nghệ sĩ Phương Dung và Dũng Nhí tham dự đêm chung kết bằng bản Dạ cổ hoài lang (Cao Văn Lầu) và bài hát Đêm gành hào nghe điệu hoài lang (sáng tác Vũ Đức Sao Biển). 

{keywords}
Phần trình diễn của hai mẹ con NS Phương Dung và Dũng Nhí.

NSƯT Kim Xuân và con trai Huy Luân khép lại đêm chung kết gây xúc động mạnh cho khán giả với 2 ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Phần thi của hai mẹ con nghệ sĩ Kim Xuân đã làm lay động trái tim của nhiều khán giả và không ít những giọt nước mắt đã rơi.

{keywords}

Ca sĩ Huy Luân thể hiện ca khúc bằng tình cảm chân thành nhất.


{keywords}
Phần múa của NSƯT Kim Xuân gây xúc động cho người xem.

Tiết mục của 2 mẹ con mong muốn tôn vinh tất cả những người mẹ luôn đồng cam cộng khổ, hy sinh hết mình vì con. Cũng trùng hợp là chương trình phát sóng vào gần dịp kỷ niệm ngày mất của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn với những sáng tác 2 mẹ con rất yêu thích. 

Đêm chung kết khép lại với điều bất ngờ hai cặp mẹ con NSND Hồng Vân – con trai Trê Phi và NSƯT Kim Xuân – con trai Kim Xuân cùng bằng điểm nhau và đoạt giải nhất. Cặp mẹ con NS Phương Nhung – Dũng Nhí đoạt giải nhì và cặp đôi NS Kim Phương – con trai Tống Hạo Nhiên giành giải ba chung cuộc.

Khổng Hà