Tháng 4/2017, Trấn Thành đối mặt với một trong những ồn ào lớn nhất trong sự nghiệp là rời khỏi vị trí giám khảo của game show Tuyệt đỉnh song ca nhí. Dù lý do được phía NSX chia sẻ là "phong cách biểu diễn không phù hợp với chương trình tìm kiếm tài năng ca hát dành cho trẻ em", nhiều ý kiến vẫn cho rằng sự việc là hệ quả của việc nam nghệ sĩ phát ngôn: “Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi”.

Trước đó không lâu, Trấn Thành cũng gây tranh cãi khi đóng nhiều hài nhảm và đặc biệt là góp mặt trong dị bản cải lương với vở diễn Tô Ánh Nguyệt Remix.

Khi đó, nhiều ý kiến cho rằng Trấn Thành xúc phạm nghệ thuật truyền thống, bóp méo một hình tượng kinh điển.

Nghich ly Tran Thanh hinh anh 1 80434297_3174322902597009_4498868927052382208_n.jpg
Nghich ly Tran Thanh hinh anh 2 70841941_2967286606633974_4191396886961192960_o.jpg

Trấn Thành vừa đón tuổi 33 cách đây vài ngày.

Duyên lố và lố duyên

Cuối năm 2018, phóng viên Zing.vn tác nghiệp hậu trường phim Trạng Quỳnh của Đức Thịnh ở Ninh Bình. Ngày quay có sự tham gia của Trấn Thành, anh đóng vai Xẩm, một nhân vật phụ trong phim.

Trấn Thành hôm đó chỉ phải thể hiện một vài phân cảnh ngắn. Nhưng do yếu tố thời tiết và sự chuẩn bị kỳ công của một phim cổ trang, nhiều thời điểm anh phải ngồi chờ được quay. Trong thời gian ấy, Trấn Thành ngồi nghe cải lương, toàn bản cổ, vừa nghe vừa hát theo.

Một thành viên trong ê-kíp làm phim chia sẻ: “Trấn Thành mê cải lương lắm và thuộc rất nhiều bài”. Thực tế diễn ra trái ngược với những gì nhiều người vẫn nghĩ về Trấn Thành sau ồn ào Tô Ánh Nguyệt remix. Thật khó tin khi một người từng cho bị cho là "phỉ báng" cải lương lại yêu những câu hát vọng cổ đến vậy.

Đó chỉ là một nghịch lý trong nhiều nghịch lý về Trấn Thành.

Nhiều người khen Trấn Thành duyên dáng. Chính nhiều đồng nghiệp cũng phải công nhận rằng anh có “duyên trời cho”, đôi khi chưa làm gì đã khiến khán giả bật cười. Nhưng cũng một số ý kiến cho rằng anh đôi khi nói nhiều, lạm dụng giả gái và chọc cười bằng đời tư đồng nghiệp.

Series Ơn giời cậu đây rồi qua các năm có thể là dẫn chứng điển hình. Số lượng lần giả gái của Trấn Thành đếm không xuể. Cũng có lần anh bị cho là tung hứng quá đà.

Nhưng cũng Trấn Thành ở game show này, không ít lần đã khiến khán giả bật khóc sau khi cười sảng khoái. Màn tung hứng của Trấn Thành và Nam Thư trong tập 5 mùa 3 của Ơn giờ cậu đây rồi là ví dụ.

Trấn Thành nhận được không ít lời khen khi đóng vai người cha trong mối quan hệ nguy hiểm giữa chốn cung đình. Hình ảnh người cha khóc không thành tiếng khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Hình ảnh người cha ấy sau này một lần nữa xuất hiện trong web drama ra mắt cách đây không lâu của Trấn Thành và có lượt xem lớn. Với cảnh người cha ôm lấy đứa con vừa bị đâm, nói không thành tiếng lấy đi nước mắt khán giả.

Như một nghệ sĩ từng nói trên sóng truyền hình: "Trấn Thành lố mà duyên".

Nghich ly Tran Thanh hinh anh 3 tranthanh1_15780645029591287034164_1578123709022865317082.png

Sau thời gian đóng giả gái, vừa qua Trấn Thành ghi dấu với vai người cha.

Khen chê

Không chỉ ca hát hay diễn xuất, ở vai trò MC, Trấn Thành cũng không ít lần gây tranh cãi. Anh là nghệ sĩ hiếm hoi ở Việt Nam có một show riêng Chuyện tối nay với Trấn Thành khiến nhiều người liên tưởng đến The Ellen Show đình đám toàn cầu.

Ở môt số game show Trấn Thành cũng từng bị bình luận vì cách dẫn dắt, đôi khi trêu đùa đồng nghiệp quá đà hoặc đặt những câu hỏi không khéo với thí sinh. Trong một lần làm MC cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ, nhiều người cho rằng anh hơi "lố".

Nhưng không ai khác, cũng Trấn Thành là host của chương trình Sóng 20 trong đêm giao thừa 2020 trên HTV. Chương trình nhận được cơn mưa lời khen vì duyên dáng, hóm hỉnh, dẫn sáng tạo. Sóng 20 cũng được xếp là chương trình truyền hình thành công nhất trước thời khắc dịp Tết vừa qua.

Anh cũng được khen ngợi ở Siêu trí tuệ Việt Nam, được khen nhiều màu sắc ở Running Man...

Rõ ràng, Trấn Thành và những sản phẩm của anh chứa đầy những nội tại trái chiều. Và đến hôm nay, Trấn Thành vẫn là gương mặt chứa nhiều nghịch lý.

Nhưng đứng ở bất cứ lằn ranh, rất khó để phủ nhận tài năng của Trấn Thành và sự riêng biệt mà anh đã xây dựng được giữa showiz suốt những năm qua.

Nghich ly Tran Thanh hinh anh 4 1537271587_691_tran_thanh_2_1537255770_width660height530.jpg

Trấn Thành trong một vai diễn giả gái.

Phủ sóng

 

Trấn Thành cho biết bản thân luôn tìm cách đứng dậy sau vấp ngã. “Tôi trang bị cho mình một hệ kháng thể miễn dịch với từ 'bỏ cuộc'”, anh nói.

Trấn Thành cũng bảo anh phải đối mặt với nhiều thử thách, có lần bị oan, có lần tự mình sai, cũng có lần bị vạ lây hoặc bị cố ý lôi vào cuộc. Nhưng anh khẳng định sẽ không đổ thừa hoàn cảnh mà tự soi lại mình sau những vấp ngã.

Không khó để nhận ra, sau ồn ào năm 2017, Trấn Thành của hôm nay chỉn chu hơn nhiều về mặt hình ảnh. Dù đôi khi vẫn có những nét diễn chưa duyên nhưng Trấn Thành không có phát ngôn bị cho là thách thức truyền thông và khán giả.

Cũng trong hơn 2 năm qua, Trấn Thành tiếp tục được ưa chuộng trên truyền hình. Sau khi Hoài Linh rút dần khỏi game show và rút hẳn vào năm 2019, Trấn Thành trở thành gương mặt phủ sóng giờ vàng.

Anh tham gia nhiều chương trình, thuộc nhiều mảng nội dung khác nhau với nhiều vai trò khác như từ MC, bình luận viên, người chơi, khách mời, giám khảo. Một số game show gần đây có thể kể đến như Giọng ải giọng ai, Running Man, Người ấy là ai, Nhanh như chớp nhí, Siêu trí tuệ Việt Nam…

Theo thống kế trong tổng số gần 30 game show phát sóng vào giờ vàng trên HTV7, VTV3 và HTV2 trong năm 2019 với tổng số khoảng hơn 1.700 phút, Trấn Thành được cho là đã chiếm hơn 700 phút.

Nghich ly Tran Thanh hinh anh 5 song_20_dem_giao_thua_canh_ty_11_.jpg

Chương trình Sóng 20 phát đêm Giao thừa do Trấn Thành dẫn dắt nhận được nhiều khen ngợi.

Áp lực

Trấn Thành trở thành gương mặt đắt show truyền hình bậc nhất hiện nay. Anh góp phần không nhỏ vào thành công của nhiều chương trình, thậm chí trở thành biểu tượng hình ảnh của nhiều game show.

“Trấn Thành là bảo chứng rating cho nhiều chương trình vì anh đa tài, sinh động, giỏi ứng phó tình huống”, đại diện một đơn vị sản xuất nói với Zing.vn.

Không chỉ giới sản xuất, đa số khán giả đồng tình rằng Trấn Thành là "tắc kè hoa". Dù Trấn Thành nhận mình là MC trên fanpage nhưng anh là một diễn viên đúng nghĩa, được đào tạo bài bản về diễn xuất và có nghề.

Trấn Thành hát không tệ và hát được nhiều dòng nhạc, thậm chí từng được đánh giá là có đủ khả năng để theo nghiệp ca hát, nói như Hà Hồ: "Trấn Thành hát cũng không thua kém ca sĩ". Anh cũng nói tốt tiếng Anh, từng chứng tỏ ở một vài chương trình.

Nhưng, biệt tài của Trấn Thành là biết vận dụng nhiều khả năng vào các vai trò khác nhau. Như nghệ sĩ Minh Vượng từng nói với Zing.vn: “Trấn Thành thực sự là tài năng hiếm có. Trấn Thành khéo lồng ghép yếu tố hài kịch vào những công việc mà mình đang làm như dẫn chương trình, giám khảo”.

Không nhiều nghệ sĩ có thể hoàn thành tốt nhiều vị trí như Trấn Thành. Có lẽ, đó cũng là lý do anh đang trở thành gương mặt được chú ý bậc nhất của showbiz.

Trong cuộc chiến khốc liệt có top trending nhưng có thời điểm 4/5 danh sách thịnh hành thuộc về các sản phẩm của Trấn Thành hoặc có Trấn Thành tham gia, đủ thấy anh đang được yêu thích như nào. Anh đang góp công vào sự đa màu của showbiz.

Song, như một thực tế phải chấp nhận, với tần suất và mức độ phủ sóng dày đặc, tính sáng tạo và làm mới bản thân cũng là một áp lực với chính Trấn Thành.

Đôi khi, sự phủ sóng, nếu không tiết chế có thể lại là “con dao hai lưỡi”, mang lại danh tiếng, thàng công và tiền bạc nhưng cũng thiếu những khoảng thai nghén để đầu tư cho những vai diễn, sản phẩm với dấu ấn để đời.

Tất nhiên, nhiều người tin rằng, Trấn Thành hiểu rõ điều đó, hơn bất cứ ai.

(Theo Zing)

Hari Won hôn Trấn Thành giữa trời tuyết rơi, mừng sinh nhật chồng

Hari Won hôn Trấn Thành giữa trời tuyết rơi, mừng sinh nhật chồng

 - Trấn Thành vừa đón sinh nhật lần thứ 33 tại Hàn Quốc. Đăng tải loạt ảnh ngọt ngào bên ông xã, Hari Won cùng nhiều người thân, đồng nghiệp đã dành tặng anh những lời chúc tốt đẹp.