Môi trường nào cũng có áp lực, không riêng ở VTV

- Chính thức bước vào môi trường VTV làm việc đã được nửa năm, chị gặp áp lực gì lớn?

Thật ra môi trường làm việc nào tôi nghĩ cũng sẽ có những áp lực chứ không chỉ riêng ở VTV. Nhưng làm việc trong đài truyền hình với vai trò một MC, là người truyền tải những thông tin chính thống đến với công chúng nên việc giữ hình ảnh sạch – đẹp là một điều tôi nghĩ rất quan trọng. Bên cạnh việc hoàn thành công việc tôi cũng rất cẩn trọng trong các phát ngôn và các hoạt động cá nhân để khán giả luôn có những ấn tượng đẹp nhất về mình.

{keywords}

- Với lợi thế về ngoại hình, có lẽ chị có nhiều sự lựa chọn hơn, tại sao chị lại chọn trở thành một MC- BTV dẫn các bản tin thể thao - một thứ không phải lợi thế của phái nữ?

Thật ra từ bé tôi đã có một ước mơ là trở thành BTV truyền hình rồi. Từ lúc nhỏ tới lớn tôi đều mong được trở thành một BTV thời sự hoặc thời tiết. Nhưng có lẽ tôi với thể thao có duyên với nhau. Bản thân tôi cũng chỉ bắt đầu làm quen với thể thao trong 2 năm trở lại đây thôi nhưng đã có cơ hội được trở thành một MC thể thao rồi. Và giờ tôi thấy thực sự hợp với lĩnh vực này.

- Lần đầu bén duyên với MC thể thao của chị như thế nào?

Đó là một lần tôi làm khách mời của một chương trình bình luận thể thao trên kênh VTVcab9. Lúc đó, tôi được mời như một fangirl của CLB Liverpool thôi. Sau đó có thể do tôi để lại ấn tượng tốt khi bình luận về đội bóng mà mình yêu thích nên đã được các anh chị của VTVcab chú ý và mời cộng tác. Tôi đã bắt đầu với con đường trở thành một MC thể thao như vậy đó.

- Các cô gái xinh đẹp thường được lựa chọn dẫn tin thể thao nhưng có không ít trường hợp bị chỉ trích vì thiếu kiến thức, Ngọc Anh có sợ điều đó và chị đã khi nào bị khán giả chỉ trích như vậy chưa?

Tôi chưa từng rơi vào tình huống như vậy. Thay vào sợ điều đó xảy ra tôi nghĩ nên dành thời gian cập nhật tin tức và tìm hiểu về thể thao mỗi ngày sẽ là việc hữu ích hơn.

{keywords}
{keywords}

- Những kiến thức về thể thao có được là do chị trau dồi qua quá trình làm việc hay do sở thích từ trước?

Thật ra nghề MC thể thao chọn tôi trước đấy. Tôi thấy người ta hay nói nghề chọn người quả không sai. Tôi ban đầu cũng chỉ là yêu thích CLB Liverpool thôi nhưng cũng chính nhờ niềm yêu thích đó mà bén duyên với lĩnh vực thể thao. Song khi bắt đầu làm việc ở vị trí một MC thể thao tôi mới bắt đầu tìm hiểu và trau dồi kiến thức nhiều hơn.

- Theo chị, một MC-BTV dẫn bản tin thể thao có đặc thù gì, nhất là với nữ giới?

Tôi nghĩ một MC ở bất cứ lĩnh vực gì kiến thức chuyên môn luôn là điều đương nhiên cần thiết. Nhưng với một MC thể thao, tôi nghĩ cần mang được hơi thở sôi động đến với khán giả, cùng với phong thái dẫn chương trình sôi nổi. Đó cũng chính là điều bản thân tôi luôn hướng đến.

- Chị muốn mình trở thành một MC  - BTV như thế nào trong mắt khán giả?

Tôi luôn muốn trở thành một nữ MC – BTV mang phong thái tự tin, duyên dáng, thông minh và năng động.

Xinh đẹp là một lợi thế

{keywords}{keywords}

- Làm việc trong một môi trường có nhiều nam giới hơn, chị lại có lợi thế về ngoại hình, chị được đồng nghiệp nam ưu ái như thế nào?

Không biết có phải do tôi may mắn không mà không chỉ đồng nghiệp nam mà đồng nghiệp nữ cũng luôn hỗ trợ hết sức. Các anh chị đi trước chỉ cho tôi rất nhiều kinh nghiệm, sửa những lỗi sai và góp ý rất nhiều nữa. Chính điều đó khiến cho bản thân tôi ngày càng được hoàn thiện hơn.

- Cứ nhìn thấy Ngọc Anh, câu đầu tiên người ta khen chị là xinh. Chị có sợ mọi người chỉ nhìn ngoại hình mà không nhìn vào năng lực của mình?

Tôi không sợ điều đó, bởi với tôi, xinh đẹp là một loại năng lực rồi. Chỉ là nếu muốn mọi người thấy được những năng lực khác mình càng phải cố gắng hơn nhiều lần thôi.

- Có lẽ chị có không có ít fan?

Tôi ra ngoài được mọi người nhận ra khá nhiều. Có lúc đi siêu thị hoặc đến nơi công cộng có người nhận ra và chụp hình chung nữa. Những điều nhỏ đó làm tôi thấy rằng mình đang dần được khán giả nhớ tới và tôi rất vui vì điều đó.

{keywords}{keywords}

- Trước khi trở thành một MC - BTV chuyên nghiệp, Ngọc Anh được biết đến là hoa khôi, mẫu ảnh, tại sao chị không lựa chọn một con đường phát triển bản thân khác như đi đóng phim chẳng hạn?

- Mỗi người đều có những lựa chọn riêng cho bản thân mình. Trở thành một BTV truyền hình là ước mơ từ nhỏ của tôi rồi, từ việc học đại học và tham gia tất cả các hoạt động khác với tôi đều là những bước chuẩn bị để mình có thể thực hiện được ước mơ đó. Thật tuyệt khi giờ tôi đã đạt được công việc mình mong muốn nhưng chắc chắn quãng đường phía trước sẽ còn rất dài để tôi khẳng định bản thân.

- Trong các cô gái dẫn thể thao có Thu Hoài cũng đi đóng phim, chị có nghĩ tới một ngày nào đó mình cũng thử sức với lĩnh vực này?

Tôi có biết chị Thu Hoài và cũng thường xem những bộ phim chị ấy đóng. Còn việc tôi có thử sức ở lĩnh vực điện ảnh hay không chắc là phải chờ duyên tới rồi.

- Có lẽ sẽ rất nhiều người tò mò, Ngọc Anh có "một nửa" của mình chưa đó?

Hiện tại tôi đang trong giai đoạn tìm hiểu một người. Nếu như người đó có trở thành “một nửa” thực sự tôi sẽ bật mí với khán giả trong thời gian tới nhé.

- Mẫu bạn trai lý tưởng của chị là gì?

Tôi là mẫu phụ nữ không có niềm tin lắm vào tình yêu nhưng trong lòng lại luôn muốn gặp được chân ái. Tôi mong muốn có được người bạn trai tâm lý và ấm áp một chút, người nào có thể khiến tôi cảm nhận được tình yêu có thật trên đời là được rồi.

Clip MC Ngọc Anh dẫn bản tin:

Hà Lan

MC Mai Ngọc VTV: 'Tôi may mắn có một người để yêu và trân trọng mình'

MC Mai Ngọc VTV: 'Tôi may mắn có một người để yêu và trân trọng mình'

Mai Ngọc chia sẻ, mạnh mẽ cũng là một nét tính cách riêng mà cô muốn mọi người thấy ở mình.