Trấn Thành xúc động khi được bắt tay cậu bé tí hon:

{keywords}
Chương trình Người bí ẩn tập 4 có sự xuất hiện của đội nhà là cặp chị em oan gia Trấn Thành – Việt Hương cùng bộ ba khách mời gồm 'thầy giáo mưa' Mai Tài Phến, Xuân Tiền và Quốc Anh.
{keywords}
Ở vòng 3, các nghệ sĩ phải đi tìm người giáo viên nhận một cậu bé tí hon làm con. Trấn Thành cho rằng, anh cảm nhận được sự chân thật từ người ở vị trí số 2, do đó đội nhà quyết định chọn đó là nhân vật bí ẩn. Kết quả cả hai đội đã đoán chính xác. Câu chuyện của thầy giáo Đặng Văn Cương (Hiệu trưởng trường Tiểu học bán trú Sơn Ba) khiến cả trường quay xúc động. Thầy kể: “Hằng ngày tôi thức dậy từ lúc 6 giờ sáng tại một ngôi trường nhỏ thuộc vùng miền núi xa xôi. Công việc của tôi không phải là để ăn sáng, cũng không phải để nghe một cuộc điện thoại, mà để đánh thức một cậu học trò tí hon đến lớp”.
{keywords}
Cậu bé tí hon ấy là Đinh Văn K’Rể. Hiện nay em 11 tuổi, nặng 3,9 kg, cao 60 cm. Em mắc chứng người lùn đầu chim, đây là căn bệnh hiếm gặp trên thế giới, có khoảng 10 trường hợp được ghi nhận. Cha cậu bé làm nương và đốt mật ong rừng. Thôn của cha cậu bé rất xa, nằm ở trên núi. Nói về cơ duyên gặp gỡ cậu bé đặc biệt, thầy chia sẻ rằng cuộc sống của người dân và những đứa trẻ thuộc huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi gặp nhiều khó khăn. “Trước đây, chúng tôi phải đi bộ từ 6 tiếng đồng hồ mới lên nhà cháu và đưa tất cả các cháu học sinh của điểm trường thôn về trường chính để học. Từ năm 2012 tôi lên, em bé được 5 tuổi, mẹ của em để em trong cái địu và tôi không nghĩ trong đó là một đứa trẻ. Lúc đấy em giống như một chú khỉ con” - thầy cho biết thêm.
{keywords}
Khi ấy, thầy cảm thấy rất lạ nên mới đến hỏi là cái gì, thì mẹ bé mới bảo đó là người con của chị. Đến năm cậu bé 6 tuổi và nhà trường tuyển sinh thì không được 100%, thầy Cương nghĩ ngay rằng còn cậu bé này. Đích thân thầy phải lên tận nơi để đón bé xuống. Cha em sợ không biết em có tiếp cận được với học sinh hay không, em có ở được với thầy không. Thế nhưng, bằng quyết tâm thì cha em đưa em xuống thì ở luôn một tuần. Thầy nhấn mạnh: “Mọi trẻ em đều có quyền được đến trường và em Đinh Văn K’Rể không phải là trường hợp ngoại lệ”.
{keywords}
Cứ đến thứ 7 và chủ nhật, K’Rể sẽ về với cha mẹ em, còn lại những ngày khác em sống nội trú ở trường và sống với thầy. Một số cháu ở trường đều nhận được chế độ của Nhà nước mỗi tháng. Riêng K’Rể được nhận chế độ học sinh khuyết tật. Bà xã của thầy Cương cũng làm trong ngành giáo dục nên cô thấu hiểu được việc làm của chồng. Hai người con của thầy cũng rất yêu quý K’Rể. Ở nhà thầy thì cậu bé tí hon là anh cả.
{keywords}
Về chế độ ăn uống, mặc dù K’Rể ở trường bán trú nhưng không ăn cùng các bạn mà trực tiếp ăn và ngủ với hiệu trưởng. K’Rể không có răng nhưng thích ăn cơm, không thích ăn cháo. Do đó muốn ăn thịt cá thì thầy Cương phải cắt nhỏ ra cho cháu. Không kiềm được xúc động, Trấn Thành xin phép thầy giáo được đến gần hơn với cậu bé tí hon và nhấc bổng cậu bé lên trong sự vui sướng vì sự dễ thương. Anh chia sẻ cảm nhận về cậu bé: “Cháu được tặng một món quà nên cháu lúc nào cũng hồn nhiên và yêu đời. Cái năng lượng tích cực và lạc quan trong người rất nhiều. Lúc nào cháu đến với mọi người cũng mang lại niềm vui cho họ”.
{keywords}
Tiếp đó, nghệ sĩ Việt Hương bày tỏ sự bất ngờ trước câu chuyện của thầy. “Ai làm cha làm mẹ mới biết nuôi con cực khổ như thế nào. Một bé mới ra đời có thể nặng 3,9 kg, vậy mà anh cứ nuôi mãi bé vẫn như vậy. Cả gia đình yêu thương bé mà cách anh ôm bé như thể bé là con trai ruột của anh vậy” - Nữ diễn viên hài xúc động. Việt Hương cảm ơn tấm lòng của người thầy và sự tinh tế khi đã nhìn vào bọc vải và thấy đứa bé. Nhờ vậy mà ngày hôm nay bé xuất hiện rất lanh lẹ, hoạt bát, có thể không biết nhiều cái chữ như thầy mong muốn, nhưng bé có được kỹ năng sống rất đẹp và dễ thương.
{keywords}
Trước đó, các đội chơi cần phải tìm ra những người bí ẩn xem ai hiện tượng mạng xã hội về âm nhạc, nghệ nhân làm hoa bằng đất sét và thành viên ban nhạc dân tộc. Kết quả chung cuộc, đội khách đã giành chiến thắng. Các khách mời quyết định tặng món quà cho bé K’Rể cùng thầy hiệu trưởng bởi câu chuyện truyền cảm hứng tới khán giả.

Nguyễn Hằng

Học trò Đàm Vĩnh Hưng thẳng thừng từ chối lời đề nghị của đại gia

Học trò Đàm Vĩnh Hưng thẳng thừng từ chối lời đề nghị của đại gia

 - Hà Thuý Anh từng được đại gia đến tặng quà, ngỏ lời hợp tác nhưng cô thẳng thắn từ chối.