Nguyên Vũ chia sẻ về việc chuyển hướng kinh doanh:



Nguyên Vũ là một gương mặt không mấy xa lạ với khán giả trong giai đoạn thập niên 2000, ngoài là một ca sĩ, anh còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, MC và đạt được thành công nhất định. Thời gian gần đây, Nguyên Vũ ít xuất hiện trên truyền thông để tập trung vào công việc kinh doanh. Trong chương trình Chuyện của sao, anh chia sẻ về công việc kinh doanh của mình.

Anh cho biết đã chuyển hướng sang kinh doanh khá lâu, cách đây 8 năm. Thời gian đầu anh còn ngu ngơ và chưa có nhiều kinh nghiệm, phải thua lỗ vài lần mới ngộ ra được nhiều thứ.

“Tôi thất bại rất nhiều lần và lần thất bại nào cũng trắng tay, đau khổ lắm. Nhưng sau đó, tôi đã tự tay gây dựng lại. Tôi cũng nhận ra, một mình đi rất khó đến đích, phải có sự chung tay của một vài người”, nam ca sĩ chia sẻ.

{keywords}
Nguyên Vũ chia sẻ về việc chuyển hướng sang kinh doanh cách đây 8 năm, từng gặp phải nhiều khó khăn và thất bại.

Anh cho biết lợi thế của bản thân khi bắt đầu kinh doanh là cái mác ca sĩ, tuy nhiên đó cũng là điểm yếu khi người hâm mộ chỉ tới ủng hộ anh khi anh có mặt tại địa điểm đó, anh vừa đi thì cũng không còn ai ở lại.

“Khi khách hàng tới mà không hài lòng về cách thức kinh doanh, phục vụ, họ sẽ quay lưng ngay lập tức và đồn thổi này nọ. Lúc đó, tai tiếng còn lớn hơn nữa. Với lại, là một nghệ sĩ nên tôi khá e dè. Tôi không biết cách mời chào, mồm mép, ca tụng sản phẩm của mình, không biết cách nói sao cho người ta tin. Mọi người lại thường nghĩ về tôi rằng, ca sĩ chỉ biết hát hò chứ kinh doanh cái nỗi gì”, Nguyên Vũ thừa nhận.

Tuy nhiên, Nguyên Vũ cũng cho rằng việc kinh doanh giúp nam ca sĩ tiếp xúc hơn với nhiều người và khiến họ tin tưởng mình. Là một nghệ sĩ vừa hoạt động trong giới giải trí lẫn kinh doanh trên thương trường, anh cho biết cả showbiz lẫn thương trường đều rất khốc liệt:

“Để giữ được sự uy tín, tin tưởng của khách hàng với công việc kinh doanh của mình phải qua cả một quá trình chứ không phải một sớm một chiều. Điều này cũng giống như việc để nổi tiếng trong showbiz cũng cần một thời gian”, Nguyên Vũ nói.

“Nhưng showbiz và kinh doanh khác nhau ở chỗ. Đi hát muốn chinh phục khán giả cần dựa nhiều vào may mắn. Còn đi kinh doanh phải tự nỗ lực bản thân. Kinh doanh mà đợi chờ may mắn chỉ có chết”, anh nói thêm.

{keywords}
Nam ca sĩ cho biết cả showbiz lẫn thương trường đều rất khốc liệt.

Nguyên Vũ chia sẻ để chuyển hướng sang kinh doanh, anh phải học từ người đi trước, xem trên mạng, đọc thêm sách. Nam ca sĩ cho rằng bản thân bây giờ vẫn còn thiếu sót nhiều về kỹ năng quản lý công ty, thương hiệu nên cần sự trợ giúp từ mọi người xung quanh.

Anh cho biết dù cát xê làm ca sĩ vẫn ổn định, nhưng nghệ sĩ dù nổi đến đâu cũng sẽ bị thay thế bởi người mới, nghĩ tới những ngày tháng đó nên anh chuyển hướng kinh doanh để cuộc sống ổn định lâu dài, mở ra một đường sống khác cho bản thân.

Nhi Hoàng

Sau Trấn Thành, Nguyên Vũ xúc động hát tưởng nhớ Mai Phương

Sau Trấn Thành, Nguyên Vũ xúc động hát tưởng nhớ Mai Phương

 - Nguyên Vũ phát hành ca khúc mới 'Vắng em' để tưởng nhớ đàn em kém 10 tuổi khi mới qua đời vì căn bệnh ung thư phổi.